Tin tức - pháp luật 2008-12-22 15:23:58

Ban giám hiệu trường khai gian để nhận phụ cấp


Nhiều năm nay, hiệu trưởng và 2 hiệu phó trường THPT Gia Hội - Thành phố Huế dù không đứng lớp nhưng vẫn kê khai để nhận tiền phụ cấp hàng tháng.
Theo tố cáo của các giáo viên trong trường, Ban giám hiệu của họ đã trục lợi từ quy định của Bộ Giáo dục & đào tạo: Hiệu trưởng các trường phải đứng lớp 2 tiết một tuần và hiệu phó là 4 tiết một tuần thì sẽ nhận được phụ cấp 30% so với tổng số lương.





Bảng lương tháng 12 của trường THPT Gia Hội , cả 3 lãnh đạo đều nhận 30% tiền đứng lớp. Ảnh: Dương Bình.

Cụ thể, ông Hoàng Như Dũ, được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Gia Hội từ năm học 2006 - 2007, không hề đứng lớp nhưng vẫn nhận được 1.146.000 đồng một tháng tiền phụ cấp. Hai hiệu phó là bà Trần Thị Thu Hương và ông ông Lê Triều Sơn cũng kê gian giờ đứng lớp để nhận 30% như cấp trên của mình.
Như bà Hương được bổ nhiệm giữ chức Phó hiệu trưởng từ tháng 4/2001. Lúc đầu có đứng lớp nhưng sau đó năm 2002 đi học cao học và không giảng dạy cho đến hiện tại mà vẫn khai khống để được nhận mỗi tháng 957.000 đồng. Hiệu phó Lê Triều Sơn - được bổ nhiệm giữ chức từ đầu năm học 2007 - 2008, do bận học Trung cấp Chính trị nên cũng không dạy theo đúng số tiết quy định nhưng vẫn được hưởng tiền phụ cấp đứng lớp hàng tháng. Việc cả ban lãnh đạo nhà trường kê khống để vẫn được nhận tiền hoàn toàn trái với quy định, gây thiệt hại ngân sách Nhà nước gần 150 triệu đồng.
Cả 3 thành viên trong Ban giám hiệu nhà trường đều thừa nhận có sự việc này. Tuy nhiên, ông Dũ biện minh rằng: vì nhà trường có đến 43 lớp, lại thiếu một hiệu phó so với các trường phổ thông khác, cộng thêm việc thầy hiệu phó Sơn đang đi học nên công việc quản lý rất vất vả. Cả ông Dũ và bà Hương đều phải làm thêm rất nhiều giờ so với giờ của các cán bộ quản lý ở trường khác. Chính vì thế nên cả hai đều khai khoản phụ cấp đứng lớp (30% tiền lương) để “bù” lại số lương làm thêm giờ đó. Còn hiệu phó Sơn thì giải bày, do thời gian gần đây bận đi học chứ trước đó vẫn lên lớp giảng dạy.
Vụ việc trên đang được Ban kiếm tra Thành ủy Huế tiến hành thanh tra và xử lý.
Dương Bình
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)