Teen 24h 2014-03-04 02:22:49

Bàn luận, tranh cãi nảy lửa vì đáp án chính xác của phép tính chia lớp 3


[size=6]Một phép tính "cộng, trừ, nhân, chia" đơn giản của lớp 3 cũng đủ khiến người lớn đau đầu để tìm ra đáp án chính xác nhất.[/size]
 
Mới đây, dân mạng đã chia sẻ lại một phép tính nhìn qua thì khá đơn giản, thế nhưng nó vẫn đủ khiến người lớn "vò đầu bứt tai" để đưa ra lời giải chính xác nhất. Phép tính nằm trong chương trình toán lớp 3 này đã từng là đề tài tranh cãi gay gắt trong suốt một thời gian dài và giờ tiếp tục được mang ra "mổ xẻ" trong vài ngày trở lại đây.
"Thời học sinh, sinh viên mình cũng học vào hàng có số trong lớp huyện và tỉnh. Vậy mà đang có nguy cơ mất quyền kiểm soát với cậu con trai lớp 1 trong vài năm tới. ", thành viên Phạm Đình Tuân chia sẻ kèm theo hình ảnh phép tính gây tranh cãi.

Phép tính gây tranh cãi



Với phép tính này, dân mạng cũng đưa ra nhiều cách giải quyết và đáp án khác nhau:
"Cứ theo nguyên tắc mà giải bài toán.Quy tắc ưu tiên: thực hiện phép tính trong ngoặc rồi xét ưu tiên là nhân chia trước, cộng trừ sau. Nếu cùng ưu tiên thì thực hiện từ trái qua phải và kết quả là 9", thành viên A Pháo bình luận.
"Bọn trẻ con rất thuộc quy tắc, vì thế nếu có nhầm thì chỉ có người lớn là nhầm thôi ạ. Theo mình nhìn bài toán này thì chẳng có gì để tranh cãi cả, cứ tuân thủ theo quy tắc toán học là ra. Nếu có tranh cãi là do 1 số bạn cố tình đưa ra phương pháp tính sai. Và đã nói đây là bài toán lớp 3 thì tác giả cố tình thử xem các em tiểu học có dễ bị lừa không, ai ngờ không phải các em tiểu học mà cả người lớn …. cũng bị lừa nốt !!!", Đình Toán bình luận.


 



Dân mạng tranh cãi nảy lửa với phép tính toán đơn giản trong chương trình lớp 3


Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)