Chuyện shock 2016-05-24 16:30:11

Báo ngoại nhầm ảnh quảng cáo thành 'poster chào đón Obama' tại Việt Nam


Một nhiếp ảnh ở Hà Nội in hình Obama để minh họa cho dịch vụ chụp ảnh thẻ nhưng lại khiến một trang báo lớn của Tây Ban Nha hiểu nhầm là người dân cầm poster chào đón Tổng thống Mỹ.

Sự kiện Tổng thống Mỹ Barack Obama chính thức thăm Việt Nam tối ngày 22/5 trở thành tâm điểm chú ý lớn. Từ nhiều ngày trước đó, sự kiện này được nhiều người dân Việt nóng lòng chờ đón. Sự kiện cũng được nhiều tờ báo nước ngoài uy tín nhưReuters, The New York Times… đưa tin.

Trang Elpais uy tín của Tây Ban Nha cũng viết về sự kiện và khiến nhiều người Việt chú ý khi sử dụng ảnh chụp tại Hà Nội nhưng mô tả sai ý nghĩa. Nhiều người đã kịp chụp lại màn hình sự cố hài hước này và truyền tay nhau.

Cụ thể, dưới ảnh người đàn ông cầm hình Obama để quảng cáo cho dịch vụ chụp ảnh thẻ, trang Elpais mô tả: "Một người dân Việt Nam giơ băng rôn chào mừng Tổng thống Obama" (tạm dịch). Hiện, dòng chữ này đã được sửa thành: "Một người dân Việt Nam cầm poster của Obama tại Hà Nội". Ảnh xuất hiện trong bài viết ngày 22/5 về sự kiện Obama đến thăm Việt Nam.


Dòng chú thích ảnh trước và sau khi được điều chỉnh trên báo Tây Ban Nha.


Bức ảnh trên ban đầu được đăng tải trên trang Reuters. Ảnh do phóng viên Kham thường trú tại Việt Nam ghi lại. Reuters chú thích về bức ảnh như sau: "Kiều Trí Huy, một nhiếp ảnh gia người Việt đã in hình ảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama lên tấm áp phích để quảng bá dịch vụ chụp ảnh lấy liền cho studio của mình ở Hà Nội".

Sự nhầm lẫn trên báo ngoại lẫn chiêu quảng cáo hài hước của chủ tiệm ảnh ở Hà Nội khiến nhiều người bật cười, khiến sự kiện tổng thống Mỹ Obama sang Việt Nam càng trở thành đề tài được bàn tán.

Người đàn ông xuất hiện trong tấm ảnh gây hiểu lầm trên là anh Kiều Trí Huy (chủ một hiệu ảnh ở quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội). Chia sẻ với iOne, anh Huy cho biết: "Mấy hôm trước đúng là tôi đã in hình của Tổng thống Obama lên áp phích để minh họa cho dịch vụ chụp ảnh thẻ lấy liền. Mục đích chỉ là muốn được nhiều người biết đến và quảng cáo cho cửa hàng thêm một chút thôi. Tôi nghĩ nó không phạm pháp vì ở Hà Nội này có nhan nhản cửa hàng đều làm theo hình thức đó".

Sau khi treo bằng rôn này lên, anh Trí Huy thừa nhận lượng khách có đông hơn ngày thường một chút. Tuy nhiên, vì thấy nó không phù hợp lắm với bối cảnh hiện tại của đất nước nên sau đó anh đã gỡ tấm áp phích này xuống.

Việc bức ảnh về mình được đăng tải trên một số tờ báo nước ngoài khiến anh Huy thấy bất ngờ. Anh cũng đã nghe một số người bạn cho hay thông tin rằng hình ảnh của mình bị một trang báo nước ngoài hiểu nhầm là cầm băng rôn để chào đón Tổng thống Obama.

Tân Cao
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)