Chuyện shock 2011-11-25 08:28:03

Bệnh viện công cho thuê mặt bằng, mở phòng khám tư ngay trong bệnh việc để thu lợi


[size=1]Lạ kỳ bệnh viện khám đêm, họp ngày[/size] Thứ Sáu, ngày 25/11/2011, 14:06
(Tin tuc) - Chiều 24-11-2011, bệnh viện đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) bất ngờ ngưng khám bệnh để… họp. Tại khu vực phòng khám, chỉ có một nữ nhân viên trực cấp cứu. Nhưng cô này lại gục đầu xuống bàn ngon giấc. Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và phóng viên ngỡ ngàng.
Tin Tức, Tin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày







Nhân viên ngủ gục trong giờ hành chính

Chiều 24-11-2011, bệnh viện đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn - Hà Tĩnh) bất ngờ ngưng khám bệnh. Người nhà và bệnh nhân đến liên hệ khám chữa bệnh được trả lời: Tất cả các bác sỹ đang bận họp, việc khám chữa bệnh phải chờ đến khi buổi họp kết thúc. Tuy nhiên, việc họp kết thúc lúc nào lại không có thông báo rõ ràng về thời điểm nên tất cả khách đến viện đều chỉ biết chờ dài. Ngay từ cửa vào đã diễn ra tình trạng lộn xộn do bệnh nhân và người nhà đứng ngồi la liệt, sốt ruột chờ đợi các bác sỹ họp xong. Thấy sự việc bất thường, PV đã xâm nhập bệnh viện này để "mục sở thị".

Cả mấy phòng khám cấp cứu chỉ có 1 nữ nhân viên ngồi trực. Tuy nhiên, nhiều lần trong lúc làm việc, nhân viên này đã gục đầu xuống bàn, không để ý đến bệnh nhân ngồi chờ đối diện. Một số bệnh nhân cao tuổi đến hỏi khám đã ngại ngần không dám gọi vì sợ “kinh động” giấc ngủ chiều của cô nữ y tá.



Y tá Phan Thị Lành ngon giấc tại phòng trực cấp cứu


Một số người nóng ruột đã mạnh dạn gọi cô y tá dậy thì được hờ hững trả lời mấy câu nhát gừng, yêu cầu ngồi đợi. Tất cả bệnh nhân đến viện không còn cách nào khác đều phải kiên nhẫn ngồi chờ và buộc phải chứng kiến những hành động thiếu ý thức của cô nhân viên duy nhất trực phòng khám.

Theo giải thích của nhân viên trực là ngồi đây cho biết, lỡ có cấp cứu thì đi gọi bác sỹ. Còn những chuyện khác thì không cần thiết, đề nghị bà con… chờ.

Mở dịch vụ khám bệnh ngoài giờ

Quá 15h30, nhiều bệnh nhân chờ đợi suốt hơn 2 giờ đồng hồ đã lắc đầu đứng dậy ra về. Khi bệnh nhân ra về hết thì các cán bộ bác sỹ của bệnh viện bắt đầu thong thả rời phòng họp từ tầng 2 xuống. Thời tiết Hương Sơn những ngày này mưa rét kéo dài. Chưa đến 16h nhưng trời đã u ám tối mù. Một số không nhỏ bệnh nhân không chờ đợi được đã tặc lưỡi: “Thôi, chịu khó mất thêm tiền, tối đến khám cho thoải mái”.



Bác sỹ bận họp, y tá bận ngủ nên bệnh nhân… vãng lai


Theo những bệnh nhân này, tại bệnh viện có một phòng khám dịch vụ (khám chữa bệnh theo yêu) đặt ngay trong bệnh viện. Phòng này do chính các bác sỹ trong bệnh viện lập để phục vụ khám ngoài giờ cho những người có nhu cầu. Giá thành dịch vụ tất nhiên có trội hơn so với giá khám chữa bệnh thông thường nhưng được cái nhanh gọn, máy móc hiện đại và các bác sỹ tham gia khám chữa bệnh tại phòng khám dịch vụ này đều thuộc hàng tay nghề cao và nhiệt tình hơn. Phòng khám đã tồn tại được nửa năm và ngày càng được nhiều người dân biết đến, sẵn sàng chấp nhận mức giá “chát” hơn một chút nhưng được cái tiện nhiều bề.

Liên quan đến việc y, bác sỹ khám đêm, ngủ ngày, bác sỹ Nguyễn Văn Điền, giám đốc bệnh viện thừa nhận: “Để tạo điều kiện cho anh em cán bộ trong bệnh viện cải thiện thu nhập, bệnh viện đã xin phép sở y tế Hà Tĩnh và chính quyền để cho một bác sỹ trong viện thuê một phần diện tích bệnh viện mở phòng khám”.

Ông Điền giải thích, bệnh viện chỉ cho thuê mặt bằng (với mức giá ban đầu là 1 triệu đồng/tháng) còn tất cả các chi phí mua sắm thiết bị và kinh phí hoạt động đều của cá nhân, không phải của bệnh viện. Phòng khám này được ông Điền khẳng định, chỉ hoạt động ngoài giờ hành chính, không gây ảnh hưởng gì đến hoạt động khám chữa bệnh bình thường(!?). Ông này nhấn mạnh: “Tất cả các bác sỹ tham gia phòng khám dịch vụ dù phải trực đêm tại đây thì hôm sau vẫn phải đến viện làm bình thường. Do đó, không ảnh hưởng gì đến công việc chính”.



Ông GĐ bệnh viện cho rằng: "Nếu có điều tiếng gì là do ghen ăn tức ở"


Khi được hỏi giám đốc bệnh viện có tham gia khám chữa bệnh tại phòng khám dịch vụ này không, ông Điền giải thích: “Tôi cũng chỉ làm thêm giống như các bác sỹ bình thường. Nếu có khám chữa bệnh tại phòng khám, tôi cũng chỉ làm ngoài giờ”. Trong nội dung làm việc, ông Điền nhiều lần khẳng định, bệnh viện và các cá nhân có liên quan đến phòng khám “chất lượng cao” đều làm đúng pháp luật, không có gì sai phạm. Cuối cùng, ông chốt lại: “Nếu có điều tiếng gì thì cũng chỉ do một số người ghen ăn tức ở”.

Đối với trường hợp nữ nhân viên trực khám ngủ gục trên bàn trong giờ làm việc, vị giám đốc bệnh viện tỏ ý vô cùng ngạc nhiên. Ông đề nghị được xác minh lại. Kết quả xác minh của ông Điền ngay sau đó cho thấy, nữ nhân viên “vô duyên” này chính là y tá Phan Thị Lành, trực phòng khám số 1 vào chiều 24-11. Ông Điền cũng cho rằng, hành động và thái độ làm việc của nhân viên bệnh viện như thế là không thể chấp nhận. Ông giám đốc phân trần trường hợp nhân viên này chỉ đang là hợp đồng thử việc, đồng thời ông cũng than thở: "Đã bắt nhân viên học nội quy rất nhiều rồi mà vẫn còn vi phạm đấy".

Việc một cơ quan hành chính sự nghiệp như bệnh viện đa khoa Cầu Treo cho thuê mặt bằng, mở phòng khám tư ngay trong bệnh việc để thu lợi đúng hay sai? Câu trả lời này xin chuyển sở Y tế Hà Tĩnh.




đến pó tay mất thôi 3curse3 3curse3 3curse3 3curse3 3curse3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)