Ôtô - xe máy 2008-07-05 02:01:44

Beverly Hills - thiên đường của Rolls-Royce


Giới thượng lưu ở Beverly Hills, Los Angeles tậu tới 58 chiếc Phantom và Phantom Drophead Coupe trong năm 2007, chiếm 15% doanh số Rolls-Royce tại Mỹ và 6% trên toàn cầu, một kỷ lục.
Rolls-Royce thường chuyển những chiếc xe siêu sang của mình tới Los Angeles bằng tàu biển, xuất phát từ Chichester, Anh. Tuy nhiên, nếu có những những khách hàng không thể kiên nhẫn và trả ngay 350.000 USD cho chiếc Phantom, Rolls-Royce sẽ gửi tới đại lý O'Gara của mình ở Beverly Hills bằng đường hàng không.
Đó là đẳng cấp của hãng xe sang trọng hàng đầu thế giới.

Những chiếc Rolls-Royce phiên bản "Beverly Hills limited edition" tại đại lý O'Gara. Ảnh: Los Angeles Times. Dù đứng đầu về doanh số xe Bentley, Bugatti và Aston Martin so với các nhà phân phối khác ở Bắc Mỹ, nhưng tên tuổi O'Gara Coach vẫn gắn liền với Rolls-Royce bởi đã 5 năm liền, đây là đại lý bán chạy nhất thế giới. Đại lý bán tốt thứ hai ở Mỹ phải rất cố gắng mới có thể giao được 10 chiếc Rolls-Royce.
Dưới sự cạnh tranh khốc liệt, một đại lý độc lập giữ thị phần cao như O'Gara Coach là điều không đơn giản và có nhiều nguyên nhân cho thành công này. Một trong số đó là việc Rolls-Royce đã có những mẫu xe rất đẹp, cộng với sự quản lý chặt chẽ và sự giàu có của những khách hàng ở Beverly Hills. Để làm hài lòng khách, Rolls-Royce tung ra những phiên bản đặc biệt, mang tên "Beverly Hills limited edition".
Những vị khách có thể đưa đủ thứ lên xe, như gắn đèn ở cửa, khắc tên mẹ với chi phí tăng thêm vài chục ngàn USD. Trung bình, giá một chiếc Phantom ở Beverly Hills là 398.510 USD, cao hơn mức 345.000 USD của Rolls-Royce.
Chiếc Drophead Coupe có giá niêm yết 412.000 USD, tuy nhiên, do thời gian chờ lên tới 2 năm nên hầu hết khách hàng ở Beverly Hills chi thêm 200.000 USD để nhận xe sớm. Và đây là một trong những đặc quyền của O'Gara.
"Khi bạn là đại lý số 1, nhà máy bao giờ cũng ưu ái hơn. Bất cứ yêu cầu nào của khách hàng chúng tôi đều thực hiện được", Bruce Frederick, Tổng giám đốc O'Gara nói.
Sự thành công của O'Gara có nguyên nhân quan trọng từ sự giàu có của những cư dân Beverly Hills. Khách hàng của hãng xe quý tộc này nắm giữ tài sản từ 20 triệu đến 30 triệu USD. Không giống với Trung Đông và châu Á, nơi cầm lái Rolls-Royce là tài xế riêng, ở Beverly Hills chủ nhân thường tự lái.
Frederick cho biết 30% khách hàng của O'Gara là quan chức, vận động viên, diễn viên và nghệ sĩ. Mỗi người đã ít nhất hai lần mua Rolls-Royce. Thậm chí khi hãng xe Anh quốc tung ta chiếc mui mềm Drophead Coupe vào năm ngoái, rất nhiều người sở hữu cả hai bản.
Dù đến tận 2010 Rolls-Royce mới trình làng chiếc RR4 giá "chỉ" tầm 250.000 USD, nhưng O'Gara đã bắt đầu đơn đặt hàng. Ngoài ra, để lấy lòng những vị khách trung thành, O'Gara đưa chiếc Phantom Coupe, mang mã 101EX, để khách hàng chiếm ngưỡng trước khi nó chính thức xuất hiện tại triển lãm Geneva Auto Show, diễn ra vào tháng 3.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)