Chuyện shock 2009-11-02 10:59:00

Bí ẩn "thị trấn ma" Argleton trên Google Maps


Có tên trên Google Maps nhưng thực tế, "Argleton" không hề tồn tại (?!)
Argleton, thị trấn "ma" tại khu vực thành phố Lancashire (Anh quốc), đã xuất hiện trên Google Maps và trong các sách chỉ dẫn online. Nhưng sự thật, nó không hề tồn tại. Sự cố này đang làm các chuyên gia internet đau đầu.


Google cùng đối tác đã cung cấp dữ liệu bản đồ không thể giải thích
nổi về sự tồn tại của "thị trấn ma." Ảnh: Google.
Thị trấn này xuất hiện tại địa điểm giữa những cánh đồng gần xa lộ M58, phía Nam Ormskirk tại Lancashire.

Sự xuất hiện của nó trên Google Maps cũng đồng nghĩa với việc rất nhiều đơn vị online đã sử dụng dữ liệu này từ các phần mềm phát hiện ra nó và tự động coi như Argleton là một thị trấn thật tại mã bưu chính L39.
Giờ đây Internet đã cung cấp một series nhà riêng, công việc, danh sách các cuộc hẹn cho mọi người, sử dụng địa điểm (ở) "thị trấn Argleton." Các website còn giúp mọi người tìm kiếm nó dễ dàng nhất, thậm chí còn nhiệt tình giúp khách hàng lên kế hoạch chạy bộ hoặc đi đường dài xuyên qua "nó." Nhưng vấn đề ở đây là Argleton không phải một địa danh có thật ngoài đời.

Trớ trêu ở chỗ, cụm “Argle” trong tên của thị trấn này khi dội lại lại từ “Google”, theo phép đảo chữ cũng có nghĩa là "Không Có Thật G" và "Không Rộng Lớn."


Nếu ngay bây giờ, bạn vào Google Maps tìm kiếm từ "Argleton,"
bạn sẽ vẫn tìm được một địa danh không có thật.

Một giả thuyết được đưa ra là có thể "Argleton" bị cố tình đưa vào, như một cái bẫy để bắt những công ty nào xâm phạm bản quyền bản đồ đó. Nó được gọi là "những đường phố bẫy", thường được các nhà vẽ bản đồ chèn vào.
Roy Bayfield, người đứng đầu bộ phận marketing tại ĐH Edge Hill (ở Ormskirk), bị hấp dẫn khi được biết về bí ẩn này. Đích thân ông đã đi bộ đến nơi mà internet chỉ là trung tâm của thị trấn Argleton và nhận thấy, chẳng có gì ở đó cả.

"Một đồng nghiệp chỉ cho tôi thấy điểm bất thường trên Google Maps, và tôi nghĩ mình phải đến đó thôi" - ông nói. "Tôi thật sự bị cuốn hút với sự phi tồn tại của Argleton, địa danh mà internet, với sức mạnh của nó đã biến Argleton thành một nơi có thật, bán tồn tại."

Khi Mr Bayfield đến Argleton, (được đánh dấu trên Google Maps là nằm giữa Aughton và Công viên Aughton), ông phát hiện thấy nơi đây chỉ có những cánh đồng xanh trống trải.

Ông Joe Moran, chuyên gia về bản đồ, viện sỹ tại ĐH John Moores ở Liverpool, nói: "Có thể nó là một lỗi cố ý để không ai có thể tự do copy bản đồ. Đôi khi họ cố tình cho nó vào để báo hiệu rằng các bản đồ đã bị ăn cắp. Tôi chưa từng nghe nói về nó trên Google Maps."

Phát ngôn viên của Google cho biết: "Với một khối lượng lớn thông tin như thế này thì việc xảy ra lỗi cũng khó tránh khỏi. Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện chất lượng và sự chính xác của những thông tin đã 'available' trên Google Maps. Sự phản hồi của người dùng sẽ góp phần giúp chúng tôi thực hiện điều đó. Mọi người có thể báo lỗi trực tiếp và nó sẽ được xử lý, cập nhật sau đó."

Dữ liệu về chương trình này do công ty Tele Atlas của Hà Lan cung cấp. Người đại diện của công ty nói rằng nên xóa bỏ tên thị trấn "ảo" này khỏi bản đồ: "Các lỗi như thế này không phải là phổ biến, tôi thực sự không giải thích nổi tại sao dữ liệu không bình thường đó lại lọt vào cơ sở dữ liệu của chúng tôi."
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)