Tình yêu - giới tính 2009-01-10 03:51:03

Bi hài chuyện yêu 'công tử bột'


Ảnh minh họa
Những anh chàng "công tử bột" thường có ưu điểm là đẹp trai, hiền lành, tình cảm. Nhưng ngoài ra, họ có một “mớ” những phiền nhiễu đi theo. Con gái nếu yêu các anh chàng này sẽ phải học cách “sống chung với lũ”.

Chỉ bên mẹ là mùa xuân thôi

“Mẹ ơi pha sữa cho con”, “Mẹ ơi là áo cho con”, “Mẹ ơi, giầy con bẩn quá!”… Hằng không sao hiểu nổi đã 24 tuổi đầu, biết đi làm kiếm tiền, sắp lấy vợ đến nơi rồi mà Bình – người yêu cô vẫn như một cậu bé, luôn mồm gọi mẹ. Ngay cả mẹ chàng cũng vậy, chẳng bao giờ cư xử với con như người trưởng thành. Thậm chí trước mặt Hằng, bà không ngừng gọi Bình bằng cái tên cúng cơm thân yêu là “cu Tít”.

Nhiều lúc, ngồi ăn cơm với gia đình Bình, Hằng thấy sốt cả ruột. Nào là: “Cu Tít chịu khó ăn đi, từ ngày đi làm mặt mũi xanh rớt đấy!”. Nào là quay ra nhắc nhở Hằng: “Cháu yêu cu Tít thì phải để ý bảo ban nó ăn uống sinh hoạt cho điều độ nhé, đừng đi chơi bời nhiều mà rạc người!”. Đôi khi, còn cảm thấy ức chế vì bị răn dạy ngược đời: “Tí nữa hai đứa đi chơi thì cháu cho nó về sơm sớm nhé, trời lạnh, về khuya quá ốm đấy!”. Mỗi lần như thế, Hằng bức xúc lắm, nói thì Bình chỉ ậm ừ: “Tại mẹ anh hay lo thôi”.

Tuy nhiên, Hằng nhận định, Bình quen và thích kiểu được chiều chuộng chăm sóc như vậy nên ngần này tuổi, con trai lớn trong gia đình nhưng ngoài chuyện ăn, chơi, đi làm, Bình chả biết làm gì. Bao việc to nhỏ đều đến tay bố mẹ. Nói không ngoa chứ anh cầm chiếc tuốc-nơ-vít cũng lóng ngóng hơn đấng nữ nhi. Có lần, Hằng phát ngượng vì bố cô nhờ Bình tháo hộ chiếc quạt bàn mà anh toát mồ hôi hột, loay hoay cả buổi chẳng xong.

Bố mẹ Hằng lo cho con gái, nhiều khi hỏi bóng gió: “Thằng Bình nó “tồ” vậy, mai mốt làm chồng, mọi việc lớn trong gia đình ai lo?”. Hằng đem chuyện kể với bạn trai thì nhận được nụ cười xòa kèm lời tuyên bố xanh rờn: “Lo gì! Ở chung với bố mẹ cơ mà” – “Thế nếu ở riêng thì sao?” – “Không! Chỉ bên mẹ là mùa xuân thôi!”.

Nghe câu nói đùa của người yêu, Hằng không biết nên khóc hay nên cười, cô tâm sự: “Mình nghĩ nếu kết hôn, chắc mình sẽ phải nhận nhiệm vụ chèo lái gia đình mất!”.

Khi chàng là cậu bé to xác

Trường hợp của Minh Châu (20 tuổi, trường Đại Học Bách Khoa) còn “choáng” hơn. Cô kể rằng từ ngày được đưa đến ra mắt nhà bạn trai, cô vô cùng sốc khi chứng kiến tình cảm của hai mẹ con họ. Cũng biết Hải – người yêu cô thuộc nhóm “công tử bột” bởi luôn thấy chàng khoe “Mẹ anh thế này, mẹ anh thế kia”, nhưng phải mắt thấy tai nghe mới “hết hồn” vì cái sự “bột” của chàng.



Ảnh minh họa
Nếu bước vào nhà Hải, người ta sẽ tưởng tượng như đang được sống trong một vương quốc mà ở đó hai mẹ con Hải là… mẫu hậu và đức vua. Nhất mẹ nhì con và nhất con nhì mẹ! Có bận, Châu không biết, lỡ mồm thốt ra lời chê bai: “Anh Hải lười lắm bác ạ”. Lập tức cô nhận được ngay thái độ không hài lòng từ mẹ Hải. Sau này tiếp xúc nhiều với bà, cô mới hiểu ngày ấy mình đã “phạm thượng”. Trong mắt bà, con trai là “number one”. Bà luôn ca ngợi: “Thằng Hải nó tình cảm lắm cháu ạ”, “nó ngoan và biết nghĩ đến mọi người lắm đấy”, “cháu thấy nó đẹp trai chưa, diễn viên điện ảnh còn thua xa”…

Nhưng điều đó còn chưa “choáng” bằng câu chuyện trong một lần vui miệng, mẹ Hải tiết lộ cho Châu biết: “Từng này tuổi đầu nhưng nó vẫn quấn mẹ lắm, nó vẫn còn thích sờ… ti mẹ cơ đấy!”. Với bà đây là niềm hạnh phúc của người làm mẹ nhưng với Châu thì… thật đáng sợ. Châu đem chuyện này hỏi Hải, lúc đầu anh ngượng ngùng không nói, tuy nhiên sau đó cũng khai thật rằng “rất thích ôm mẹ đi ngủ” và chuyện chàng kĩ sư lớn tồng ngồng này ngủ chung giường với mẹ là “cơm bữa”.

Biết mẹ con tình cảm chẳng có gì xấu, song trong lòng Châu thấy “kì kì” làm sao. Cô chia sẻ: “Không phải mình ghen với mẹ anh ấy, nhưng thực sự mình không thích những người đàn ông trưởng thành mà vẫn núp bóng mẹ”.

Quả thật, phụ nữ luôn mong muốn đức lang quân tương lai của mình sẽ là chỗ dựa vững chắc chứ không phải một gã “ngơ ngơ” chẳng biết làm gì hay một chàng chỉ luôn thích núp bóng mẹ như con nít!

Hoàng Nhi
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)