Tình yêu - giới tính 2010-03-26 14:52:03

Bí quyết… chia tay


Bí quyết… chia tay
Sau một thời gian yêu nhau, bạn nhận ra rằng chàng không phải là người đàn ông trong mơ, không phù hợp hoặc không như bạn mong muốn, bạn quyết định chủ động chấm dứt mối quan hệ tình cảm này và băn khoăn không biết nên bắt đầu như thế nào?

Sự thật: Nói lời chia tay không bao giờ là điều dễ dàng, không cuộc chia ly nào là ngọt ngào, thân ái hay yên bình. Tuy nhiên, vẫn có những cách để bạn có thể chia tay ổn thoả hơn.

Chọn một thời điểm thích hợp để nói lời chia tay là việc làm rất quan trọng, ngoài ra hãy nghĩ trước những câu “mào đầu” để tránh cho người yêu bị sốc. Sau đó hãy nói rõ, nói thành thật lý do khiến bạn quyết định chấm dứt mối quan hệ này.

Hãy luôn nói thật về lý do dẫn tới việc bạn quyết định chia tay nhưng có một lời khuyên dành cho những cặp đôi đã quá “gắn bó”, đó là nếu bạn chia tay vì chàng là người “thất bại trong phòng ngủ” thì lại không nên nói ra lý do này với chàng, điều đó là một sự xúc phạm lớn. Chính vì vậy, bạn hãy cố tìm một lý do khác.

Đừng cố gắng áp dụng câu lý thuyết: “Không yêu thì làm bạn”. Sự thực là hai bạn gần như không thể chuyển từ tình yêu sang tình bạn. Hơn nữa nếu bạn vẫn giữ quan hệ thân thiết với “tình cũ” thì rất có thể chàng sẽ nghĩ, phải chăng đó là dấu hiệu tốt và một ngày nào đó bạn sẽ nghĩ lại.

Sau khi chia tay, chắc chắn chàng sẽ còn tìm gặp bạn nhiều lần để nói chuyện, “níu kéo”… Nếu bạn đã suy nghĩ chắc chắn, đã dứt khoát “dừng lại” thì đừng lấn cấn, uỷ mị, do dự. Những việc làm kiểu như thế không có ích gì và thậm chí khiến bạn không thể quên chàng và chàng cũng vậy.

Không muốn chia tay bạn, chàng chắc chắn sẽ tấn công bạn mỗi ngày bằng điện thoại, tin nhắn, email… Bạn phát hoảng vì “bom thư khủng bố” và định trả lời tin nhắn hoặc thư điện tử ư? Không nên làm vậy bởi nếu bạn cứ dùng dằng “tin đi, tin lại” thì sẽ chẳng thể nào giải quyết được vấn đề.

Một khi đã dứt khoát nói lời chia tay thì khoảng cách, sự im lặng là những cách tốt nhất giúp bạn giải quyết mọi chuyện.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)