Tình yêu - giới tính 2009-09-28 03:00:00

Bí quyết waxing tại nhà đạt hiệu quả mĩ mãn


Waxing tại nhà khiến bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền bạc và công sức. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn cảm thấy kết quả không được mĩ mãn như tại các salon, rất có thể bạn đã chưa lưu ý tới một vài điểm quan trọng dưới đây.
Chỉ cần nhớ kĩ những lưu ý này, bạn sẽ dễ dàng có được một làn da khỏe mạnh, láng mịn, trơn sạch lâu dài. Những mẹo nhỏ còn giúp bạn ít đau đớn hơn trong quá trình tẩy lông.

1. Không nên: Cố tẩy lông quá dài hoặc quá ngắn

Điều kiện lý tưởng để bạn thực hiện waxing là khi chiều dài lông nằm giữa khoảng ¾ cm- 2 cm. Nếu lông có chiều dài ngắn hơn, chất tẩy lông sẽ khó lòng bám được vào. Bạn nên chờ cho đến khi lông đạt chiều dài lý tưởng mới nên thực hiện wax nhằm đạt hiệu quả mĩ mãn nhất.



Ngược lại, nếu lông quá dài, nó sẽ khiến bạn gặp không ít phiền toái khi wax. Phần lông sẽ khó có thể được kéo ra một cách dứt khoát và bạn cũng bị đau hơn. Trong trường hợp này, bạn nên dùng kéo mũi tròn (để đảm bảo an toàn), cắt bớt phần lông rồi mới tiến hành wax. Một thao tác nhỏ nhưng giúp ích cho bạn khá nhiều.



2. Nên: Sử dụng kem tẩy tế bào chết, kem dưỡng ẩm trước và sau khi wax

Bạn nên thực hiện công việc này một cách đều đặn và kĩ lưỡng, như một thói quen. Hãy sử dụng kem tẩy tế bào chết, chà sạch bụi bẩn, lớp biểu bì già cỗi phủ bên trên bề mặt da của bạn.



Chọn loại lotion dưỡng ẩm có tính chất thật nhẹ dịu. Nó sẽ có tác dụng làm mềm da bạn trước khi wax. Tiếp đó, sau khi wax, bạn lại cần bôi kem dưỡng ẩm một lần nữa để xoa dịu, làm mát da và ngăn ngừa sự phát triển của lớp lông mới.

3. Nên: Sử dụng phấn rôm trẻ em trước khi wax

Bôi một lớp phấn rôm mỏng lên phần da chuẩn bị wax có tác dụng thấm hút toàn bộ lượng kem dưỡng ẩm còn dư trên bề mặt da. Nhờ đó, bạn có thể chắc chắn rằng lớp kem hay sáp waxing có thể hoàn toàn bám dính vào bề mặt da.



4. Nên: Thử nhiệt độ của dung dịch wax

Một vài loại sáp dùng để wax cần phải làm nóng trước khi sử dụng. Hãy đọc kĩ hướng dẫn ghi ở bao bì. Luôn luôn thử bôi dung dịch đã làm nóng lên cổ tay để kiểm tra trước khi sử dụng cho phần cần wax. Nếu dung dịch quá nguội, nó sẽ không thể dàn đều ra bề mặt da. Ngược lại, nếu quá nóng, bạn sẽ tự làm mình bị bỏng, rát.



5. Nên: Bôi và kéo dung dịch tẩy lông đúng hướng

Trước hết, bạn cần xác định hướng mọc lông ở phần cần tẩy. Tiếp đó, bạn bôi dung dịch wax đều theo hướng mọc lông này, để dung dịch có thể bám dính toàn bộ. Ví dụ như phần lông ở chân bạn mọc theo hướng trúc xuống. Bạn cần bôi dung dịch theo hướng từ trên xuống dưới.

Sau khi trải đều dung dịch wax, bạn xếp những miếng vải (hoặc bông) lên trên và ấn chúng xuống một cách dứt khoát, cũng theo chiều mọc lông.



Khi giật những miếng vải ra, hãy giữ cho da thật căng và kéo nhanh tay miếng vải theo chiều ngược với chiều mọc lông. Bạn cần thực hiện thao tác này một cách chính xác, dứt khoát. Hãy làm như khi bạn đang lật các trang của một cuốn sách, chứ đừng giật những miếng vải thẳng lên không trung.

6. Nên: Nhanh chóng bôi kem ngay sau khi wax

Việc làm này cần được tiến hành ngay lập tức để tránh đau cho bạn và giúp làn da ít bị tổn thương. Bôi kem và mát xa nhẹ nhàng khiến vùng da bạn giảm đau nhanh chóng và các dưỡng chất cũng dễ dàng ngấm sâu vào da.



7. Không nên: Wax nhiều hơn 2 lần ở cùng 1 vùng da

Wax quá hai lần ở cũng một vùng da sẽ khiến bạn cảm thấy khá đau đớn và làm hại làn da. Nếu như bạn vẫn còn bỏ sót lác đác một vài sợi lông tơ sau 2 lần wax, hãy sử dụng một chiếc nhíp để “trừ khử” chúng.



8. Nên: Sử dụng dầu dưỡng trẻ em

Sử dụng những sản phẩm dưỡng có chức năng hydrat hóa, như là các loại dầu dưỡng trẻ em, có thể làm sạch bất kì chút dung dịch wax nào còn sót lại trên da. Tất nhiên, nó cũng giúp làn da được dưỡng ẩm thật đầy đủ.



9. Không nên: Đào, cấu… những chiếc lông bị mọc vào trong

Cho dù sau khi wax, những chiếc lông bị mọc vào trong còn sót lại, nổi lên như một chấm đen khiến bạn chỉ muốn cấu chúng ra. Hành động này không những không làm làn da đẹp lên, mà nó còn có thể khiến bạn bị nhiễm trùng. Nếu bạn có những chiếc lông mọc vào trong đáng ghét, hãy ngâm chúng trong nước ấm để làm mềm làn da. Sau đó, cẩn thận dùng một miếng náp, hay găng tay thô để cọ rửa phần da có lông mọc trong này với kem tẩy tế bào chết.



Còn nếu bạn cảm thấy thực sự cần phải loại bỏ những chiếc lông mọc trong ương bướng này ngay lập tức, thì bạn có thể sử dụng một chiếc nhíp đã được khử trùng sạch sẽ và chỉ tác động vào phần bề mặt da, chứ nhất định không được đào sâu vào trong.

10. Nên: Sử dụng kem ức chế sự mọc lại của lông

Sử dụng những sản phẩm giúp giảm thiểu sự phát triển của lông cũng có nghĩa là bạn sẽ ít phải thực hiện việc wax hơn. Các sản phẩm này cũng khiến những sợi lông thô cứng khi mọc lại trở nên mềm hơn, ít gây đau cho bạn khi waxing hơn.



11. Không nên: Cố gắng waxing trong các trường hợp sau

Nếu như bạn đang bôi thuốc trị mụn, làn da của bạn sẽ rất dễ bị tổn thương, waxing lúc này không thích hợp chút nào. Ngoài ra, nếu da bạn bị cháy nắng hoặc có bất kì vấn đề gì liên quan đến hệ thống miễn dịch hay lưu thông, bạn đều không nên wax.



Một điều lưu ý nho nhỏ cuối cùng cho phái nữ là việc waxing vùng bikini hai ngày trước hoặc sau kỳ nguyệt san sẽ làm bạn cảm thấy đau hơn các thời gian khác. Khi này, da bạn rất dễ tổn thương, nguyên do là bởi lượng hormone trong cơ thể bạn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)