Sao Việt 2010-11-17 02:42:39

Bích Hữu từng bị hiểu nhầm mắc bệnh... tự kỷ


[size=1]Chỉ vì hồi nhỏ khi đi học chị ấy ít nói chuyện với bạn bè trong lớp đấy… [/size]


[justify]Thời gian vừa qua khán giả không thấy Bích Hữu xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc cũng như có mặt tại các event nhiều như trước đây, chị có thể giải thích về sự “mất tích” này ?

Gần đây Hữu đang sắp xếp cho kế hoạch mới của mình nên ít xuất hiện trong các chương trình lắm. Sau khi kế hoạch xong theo dự kiến của Hữu, thì Hữu sẽ quay lại trong thời gian sớm nhất , trong thời gian Bích Hữu vắng bóng các bạn vẫn không quên chờ đợi Hữu chứ.




Nhưng lại có nhiều tin đồn cho rằng Bích Hữu vắng bóng showbiz để chuẩn bị vui đắp cho “tình yêu”?

Đối với Bích Hữu thì tình yêu và công việc không thể lẫn trộn với nhau được, mặt dù tình yêu đối với Hữu rất quan trọng, đặc biệt là không thể thiếu nhưng hiện nay Bích Hữu vẫn để sự nghiệp của mình đi đầu nên chưa dám nghỉ tới xa sôi như tin đồn đâu nha.

Từ hình tượng một cô gái Trung Hoa đã quen thuộc với khán giả, bỗng dưng thấy Bích Hữu “đổi gió” với một phong cách mới, khác hoàn toàn với hình ảnh trước đây, vậy chị có sợ phản ứng trái chiều về sự thay đổi này của mình?

Đâu có đâu. Hữu đang xây dựng cho mình theo từng kế hoạch một, Hữu thấy hiện nay vẫn chưa hẳn đã thay đổi hoàn toàn. Hữu đang thay đổi với một hình tượng đa phong cách, vì Hữu muốn thể hiện nhiều dòng nhạc khác ngoài dòng nhạc teen với chất giọng khác nhau, nhưng dù thế nào thì Hữu vẫn mang đậm chất tính của một Cô Gái Trung Hoa đó là một sự thật không thể thay đổi.

Phải chăng Bích Hữu muốn gây shock?

Thật sự đây là một câu hỏi khó trả lời đối với Hữu. Hữu không hiểu như nào là gây shock, thôi thì mình như thế nào thì cứ sống như vậy đi. hihi^^!!!




Ah đúng rồi, chỉ còn vài ngày nữa là đến Ngày nhà giáo Việt Nam – không biết Bích Hữu có dự định gì cho ngày này chưa?

20/11 này Bích Hữu có tham gia chương trình “Một thời dấu yêu 8” tại Lan Anh, Hữu hi vọng các thấy cô trên khắp nơi điều vui trong ngày này. Thông thường vào ngày này Hữu thường hay đến thăm nhà thầy của Hữu lắm, mỗi năm Hữu có phát hành album đều kí sẵn đề dành ngày này tặng cho thầy, thình thoảng có năm tập trung với bạn bè đi chung đến nhà thầy, có năm lại tình cờ gặp bạn bè trong nhà thầy luôn. Nhận dịp năm nay nhà giáo Việt Nam Hữu sẽ tranh thủ đi một mình, lại hên xui xem có duyên gặp lai bạn cũ nào trong nhà thầy nữa hay không ? ^^

Vậy còn một vài kỷ niệm vui buồn về thuở học trò của mình thì sao?

Khi nhỏ Bích Hữu nhớ mỗi khi lên lớp hay chuyển trường học Hữu điều rất ít nói vì ngại chưa quen biết ai, nhiều bạn bè còn nói đùa Hữu bị tự kỷ cơ. Chính vì như vậy hình như được các thầy cô hay chú ý nhiều hơn hay sao ấy. Hữu nghĩ các vì thầy cô thích học trò nghiêm túc không ồn ào nói chuyện và tập trung vào giờ học, nhưng một khoảng thời gian sau, mình mới phát hiện ra ít nói rất có lợi, vì cô ít gọi lên trả bài nhưng như vậy hoài cũng buồn, vì không được lấy điểm, lại không có bạn bè.

Rồi có một ngày nghe nói sắp tới sinh nhật của cô nên mọi người góp tiền quỹ mua quà chúc mừng cho cô. Sau giờ học có party nhỏ tổ chức sinh nhật cho cô nữa, ngồi tính tiền, suy nghĩ mua quà gì và bài trí các thứ không biết từ lúc nào mà Hữu lại quen thân với tất cả các bạn trong lớp. Tới ngày đó, giờ giải lao cô rất bất ngờ, cả lớp hát bài “happy birthday ”cô cười hoài luôn. Hữu và chị lớp phó đại diện lên tặng quà cho cô, đứng sát vào cô nhìn cô cười thấy hết cỡ thấy 2 cái răng khểnh Hữu nhớ hoài luôn á . hihihi…




Bình thường, cách học cũng như cách giảng dạy của người Hoa có khác nhiều không Bích Hữu?

Nói tới về phần học, tất là nói tới những điều sâu sắc và rất dài dòng để nói lên hết những ý nghĩ của những điều khác nhau trong 2 ngôn ngữ. Nếu Bích Hữu có thời gian và có cơ hội giao lưu Hữu nói trực tiếp cho các bạn nghe sẽ hay hơn, bây giờ Hữu có thể nói tóm gọn Hữu thấy cách học và giảng dậy cũng tương tự tuy có khác chút đỉnh nhưng tất cả cũng chỉ cần chịu khó siêng năng học bài. Điều khác nhau nhiều nhất là học tiếng việt bằng chữ cái, nhưng tiếng hoa thì bằng bút gạch, nên khi ít sử dụng sẽ dễ quên hơn …

20/11 Ngày nhà giáo Việt Nam – nhưng Bích Hữu lại học ở môi trường Trung Hoa. Không biết những ngày này trường Hữu có hay tổ chức gì không?

Có chứ, trường Hữu vẫn có tổ chức ngày 20/11 cho cá thầy cô và học sinh thì thông thường ngày nhà giáo sẽ được nghỉ, trường Hữu cũng tổ chức nhiều hoạt động trong hôm đó lắm, như: cắm trại, thi nấu ăn, thi hát văn nghệ…




Thế còn người thầy (cô) đầu tiên chị nghĩ đến là ai?

Bích Hữu nhớ cô chủ nhiệm môn hoa ngữ họ Từ, vì môn hoa ngữ vốn rất khó thẩm thấu và khó thuộc bài, nó giống như môn lịch sử tiếng việt vậy đó , nhưng cô luôn chuyên cần giảng dậy cho cả lớp một cách rất sâu sắc và theo ý nghĩa. Mỗi lần cô giảng bài trong lớp giống như nghe cô kể chuyện vậy, nên rất dễ thuộc bài . ^^

Còn thầy (cô) người Việt mà chị yêu mến?

Hữu luôn nhớ đến cô Thư cấp 1 của Hữu, cô Thư nhìn thì thấy rất dữ, nhưng thật ra những học trò ngoan thì cô luôn luôn rất hiền. Sau khi cô qua đời, cả lớp ai cũng nhớ đến cô hết, Hữu nghĩ hiện giờ ai đã từng học qua lớp cô, điều ấn tượng với cô cũng giống như Hữu vậy .




Vậy chị có sẵn sàng hát “mộc” một ca khúc bằng tiếng Hoa về thầy cô không?

Í , dĩ hiên là được chứ . ^^ nếu mà có truyền hình trực tiếp thì chắc chắn Hữu hát liền luôn í …hihihi.. (Cười lớn)

Đùa vậy thôi, còn một lời chúc đến tất cả các thầy cô thì sao?

Năm nào hầu như Hữu điều chúc như vậy, vì Hữu thành thật rất mong điều đó đến với tất cả trên khắp nơi các thầy cô điều có thật nhiều sức khỏe, luôn vui vẻ trong cuộc đời, để mang hết những gì hiểu biết, những gì kinh nghiệm, những gì có ít giảng lại cho các thế hệ sau, cho tất cả mọi người . Chúc các bạn 20/11 vui vẻ nhé!











[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)