Tin tức - pháp luật 2015-04-18 11:58:42

Bình Thuận: Dân tiếp tục tràn ra đường biểu tình, giao thông QL1A tê liệt trở lại


Khoảng 16h ngày 14/4, người dân xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận đã tràn ra đường chặn xe trên quốc lộ 1A vì bức xúc với khói bụi xỉ than từ nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 gây ô nhiễm môi trường.


Vụ việc đã làm giao thông trên QL1A bị hỗn loạn, ách tắc nhiều giờ liền. Từ chiều ngày 14/4, rất nhiều xe, người, hàng hóa đang bị kẹt lại tại đây.

Trước sự việc đó, chính quyền địa phương đã phải phát loa vận động người dân giải tỏa để QL1A được lưu thông – đây là tuyến đường huyết mạch của đất nước, chạy dọc từ Bắc vào Nam. Các lực lượng chức năng của tỉnh Bình Thuận đã phải đến động viên bà con bình tĩnh và hứa sẽ giải quyết vấn đề.

Cho đến khoảng hơn 3h sáng ngày 15/4, quốc lộ 1A đoạn qua xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận mới được giải tỏa, xe cộ bắt đầu lưu thông trở lại.

Người dân xã Vĩnh Tân đã tràn ra đường chặn xe trên quốc lộ 1A vì bức xúc với khói bụi sỉ than từ nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 gây ô nhiễm môi trường, giao thông kẹt cứng nhiều giờ liền. (Ảnh: VNE)

Tuy nhiên gần trưa ngày 15/4, hàng trăm người dân xã Vĩnh Tân lại tiếp tục mang bàn ghế, dù, đá… chắn ngang QL1A, không cho các xe đi qua, nhằm phản đối nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân II gây ô nhiễm xỉ than nghiêm trọng.


Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân II. (Ảnh: doisongphapluat)

Nguyên nhân là sau vụ biểu tình của người dân chiều ngày 14, ông Đinh Văn Thành – Giám đốc nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân II đã cam kết với người dân và chính quyền sẽ không vận chuyển xỉ ra bãi trong vòng 10 ngày tới, đồng thời tiến hành lu lèn, tưới nước, che bạt bãi xỉ để không phát tán bụi. Tuy nhiên, đến sáng ngày 15, bụi xỉ vẫn phát tán khắp nơi, nên người dân bức xúc, tiếp tục ra chặn quốc lộ, yêu cầu xử lý dứt điểm ô nhiễm.

Đoạn đường đang thi công – nơi người dân kéo ra chặn xe biểu tình. (Ảnh: doisongphapluat)

Viêc người dân đổ ra biểu tình ngay đoạn đường đang thi công đã làm cho hàng nghìn xe bị kẹt cứng hơn 20km. Các tài xế đều tỏ ra mệt mỏi vì phải chờ thông đường suốt 12 tiếng.


Hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau mệt mỏi chờ được thông xe trên quốc lộ 1A, Bình Thuận. (Ảnh: VNE)

Các tài xế phải mua nước, thức ăn cầm hơi trong cái nắng gay gắt. (Ảnh: VNE)

Các tài xế chờ quá lâu đã tìm chỗ nghỉ ngơi, tất cả đều trong tâm trạng sốt ruột, ngán ngẫm (Ảnh: doisongphapluat)

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận được huy động để khuyên nhủ, kêu gọi người dân chấm dứt việc chặn đường nhưng bất thành. Nhiều người được cho là có hành vi quá khích, đã ném đá vào cảnh sát. Đến chiều cùng ngày, một số người tiếp tục ném bom xăng tạo tường lửa giữa quốc lộ.


Người dân dùng bom xăng để tạo tường lửa chắn xe tại QL1A. (Ảnh: Youtube)

Hàng trăm người dân liên tục ném đồ vào lực lượng cảnh sát cơ động. (Ảnh: Youtube)

Lửa và khói bốc lên mù mịt. (Ảnh: Youtube)

Liên quan đến vụ việc, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu các cơ quan chức năng, các ban ngành và đơn vị công tác phải khẩn trương triệt để giải quyết vấn đề; bảo vệ môi trường khi xây dựng, vận hành các nhà máy nhiệt điện trong Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân; không để bụi than, xỉ ảnh hưởng đến khu vực dân cư; đảm bảo an ninh, trật tự, giao thông tại quốc lộ 1A an toàn, thông suốt.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)