Teen 24h 2016-03-14 02:20:23

Bộ ảnh "cô lang y" mặc áo yếm mỏng tang gây xôn xao mạng xã hội


Những hình ảnh của cô gái đang trong vai một lang y ngày xưa, vòng 1 lồ lộ sau chiếc áo yếm mỏng tang đang khiến dân tình xôn xao bàn tán.



Suốt từ hôm qua, cư dân mạng đang truyền tay nhau một bộ ảnh có tên "Cô Lang Y (Yếm xưa)" do chính nhiếp ảnh có Facebook Đặng Thanh Tùng (Tommy Tèo) thực hiện đăng tải.

Cũng lấy ý tưởng từ việc tạo ra một không gian xưa cũ, cô gái trong bộ hình tạo dáng thành một cô lang y xinh đẹp, dịu dàng đang bốc thuốc. Lẽ ra nó đã không trở thành đề tài khiến mọi người phải tranh cãi nếu như vòng 1 của cô gái làm mẫu không "lồ lộ" sau lớp áo yếm mỏng. Và chỉ nhìn qua cũng có thể nhận ra cô mẫu này không mặc nội y ở phía trong.



Một số tấm trong bộ ảnh.
Ngay từ khi được nhiếp ảnh đăng lên, sau đó tiếp tục được dân tình chia sẻ lại trong các hội, nhóm thì bộ ảnh này thực sự đã gây bão trên mạng xã hội. Một điều dễ đoán là đã có rất nhiều ý kiến tranh cãi xoay quanh trang phục của cô gái trong bức hình.

Không ít người đã khen rằng đây là một bộ ảnh với mẫu rất xinh, diễn đạt. Thế nhưng bên cạnh đó là ý kiến cho rằng vẫn biết yếm là trang phục của người phụ nữ xưa nhưng ekip nên chú ý hơn tới ranh giới giữa gợi cảm và phản cảm, rõ ràng là chiếc áo yếm màu trắng này đã quá "mỏng manh".


Chia sẻ với chúng tôi, nhiếp ảnh Đỗ Thanh Tùng cho biết bộ ảnh này sau khi có ý tưởng đã mời mẫu chụp. Cô gái trong ảnh hiện đang là diễn viên, có tên Nguyễn Thị Cẩm Nhung và sinh năm 1996. Bộ hình này vừa được chụp sáng thứ 7 vừa rồi trong vòng 2 tiếng.


Ảnh hậu trường cho thấy chiếc áo không hề mỏng như nhiều người nghĩ.
Trước những ý kiến xoay quanh bộ ảnh của mình, anh Tùng trả lời: "Yếm là một thể loại trang phục mà phụ nữ ta ngày xưa bận khi chiếc áo ngực đắt tiền từ phương Tây chưa du nhập vào Việt Nam.Bộ ảnh với tên là yếm xưa lấy bối cảnh trong iện bảo tàng y học dân tộc Fito, mẫu vào vai cô lang y. Khi chụp tôi đã dùng kĩ thuật ánh sáng để làm nổi lên vẻ đẹp hình thể mà tạo hóa đã ban cho phụ nữ. Bộ ảnh nghệ thuật ở chỗ ánh sáng, chứ không phải là ảnh nude. Thực sự cái áo của mẫu mặc không mỏng, nhưng tôi đã dùng ánh sáng để làm nổi khối. Ở một vài góc nghiêng tuy bị lộ nhưng đó không phải là nude".

Còn về ranh giới giữa gợi cảm và phản cảm trong một bức ảnh, anh Tùng chia sẻ: "Mọi người biết ảnh của Thái Phiên đúng không? Ảnh của Thái Phiên là nude 100%. Ngày xưa mọi người không công nhận ảnh Thái Phiên vì nói phản cảm, nude, nhưng từ khi Thái Phiên đoạt giải quốc tế, được đặc cách thành nghệ sĩ nhiếp ảnh có bậc cao nhất, từ đó có ai dám nói ảnh Thái Phiên là phản cảm. Thái Phiên cũng dùng ánh sáng khai thác đường nét cơ thể, người không hiểu cho là phản cảm, người hiểu về nghệ thuật thì cho là đẹp."

Theo Tuk Tuk / Trí Thức Trẻ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)