Ôtô - xe máy 2011-09-18 00:57:51

Bộ tứ xế độ Mansory cực ‘khủng’ khoe sắc tại Frankfurt


Những sản phẩm được thay áo bởi hãng độ hàng đầu thế giới đều là những cái tên "khủng" như Ferrari 458 Italia, Audi R8 Spider, Bentley Continental hay Mercedes-Benz SLS AMG.

Ngoài những mẫu xe mới được chờ đợi, những mẫu xế độ luôn là một phần không thể thiếu tại mỗi triển lãm ô tô danh tiếng trên thế giới. Đến với triển lãm Frankfurt năm nay, cánh nhà báo không khỏi sững sờ khi ghé qua gian trưng bày sản phẩm của hãng độ danh tiếng nước Đức Mansory, bởi bộ tứ xế độ cực kỳ ấn tượng.

1. Mansory Siracusa



Tại triển lãm Geneva hồi tháng 3, hãng độ xe danh tiếng Mansory đã khiến nhiều người phải giật mình khi chứng kiến một con “quái vật” màu vàng đen lạ lẫm và đầy sức mạnh. Tìm hiểu rõ, họ mới biết đó là sản phẩm được “độ” từ Ferrari 458 Italia với cái tên Siracusa. Tại Frankfurt Motor Show năm nay, Mansory tiếp tục cho ra mắt một phiên bản Siracusa khác, nhưng lần này là một “viên ngọc” tinh khôi với hai tông màu chủ đạo là đen và trắng.



Bản thân chiếc Ferrari 458 Italia đã được thay đổi rất nhiều, khiến người ta không còn nhận ra hình dạng của nó. Toàn bộ các thành phần trên xe đều được làm bằng sợi carbon, giúp giảm trọng lượng của xe xuống 60 kg so với nguyên bản. Vẫn giữ nguyên khối động cơ V8 nhưng ECU của xe đã được hiệu chỉnh, ngoài ra còn có một bộ lọc không khí và ống xả kiểu mới, giúp tăng công suất lên 590 mã lực, giúp xe chạy nước rút từ 0-100 km/h trong 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là hơn 330 km/h.



2. Mansory Bentley Continental



Vẫn với một tông màu đen và trắng quen thuộc, nhưng hãng chuyên độ xe sang nước Đức đã mang đến một diện mạo khác hẳn với nét hào hoa quen thuộc của siêu xe đến từ nước Anh. Bentley Continental trông dữ dằn và đầy cá tính với lướt tản nhiệt mới và đặc biệt là bộ vành khổ cực lớn 22 inch. Những chi tiết khác của xe cũng đều được làm bằng sợi carbon, giúp giảm trọng lượng. Ngoài ra, Mansory cũng không quên hiệu chỉnh giúp xe đạt được trạng thái cân bằng hơn.



Bên trong nội thất, màu đỏ nổi bật tạo điểm nhấn trên nền trắng với các chi tiết làm bằng da cao cấp alcantara. Dưới nắp ca-pô, những điều chỉnh của hãng độ xe cũng mang đến sức mạnh mới cho xe với công suất 672 mã lực (so với 570 mã lực ban đầu), giúp xe đạt tốc độ không dưới 330 km/h cùng khả năng bứt tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây.



3. Mansory Mercedes-Benz SLS AMG



Những người có hiểu biết sâu về siêu xe đều hiểu rằng SLS AMG là một mẫu xe rất khó “độ”, do những thiết kế rất tinh tế đạt đến độ hoàn mĩ của nó. Tuy nhiên, đó lại không phải là điều mà các kỹ sư của Mansory nghĩ. Họ đã khoác cho siêu xe nước Đức một bộ body-kit hoàn toàn mới, tạo cảm giác năng động, trẻ trung hơn cho SLS AMG. Không những vậy, hãng này còn tính toán để làm giảm lực nâng trên trục trước của xe, trong khi cánh gió phía sau và bộ khuếch tán đều được thiết kế lại nhằm tăng thêm tính thanh lịch cho xe.



Không những thế, hiệu năng của xe còn được “tút” lại toàn bộ từ bộ lọc thể thao, ống xả bằng thép và ECU hiệu chỉnh. Kết quả là Mansory SLS AMG có thể đạt công suất tối đa 732 mã lực tại 6.500 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại là 825 Nm.



4. Mansory Audi R8 Spider



Dù đã độ rất nhiều siêu xe hàng đầu thế giới, nhưng đáng ngạc nhiên, đây lại là lần đầu tiên hãng này đụng chạm đến một chiếc Audi. Những thay đổi mà Mansory cung cấp trên bản R8 mui trần là nắp ca-pô mới, lưới tản nhiệt mới, cạnh bên và cản sau đều được “thửa” lại. Ngoài ra, bên trong nội thất, Mansory sẽ cho khách hàng toàn quyền thay đổi theo ý thích của mình, trong khi động cơ của xe đươc hiệu chỉnh tăng thêm 30 mã lực, ở mức 552 mã lực.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)