Thần tượng của bạn 2012-09-06 11:39:11

Bùng nổ làn sóng phẫu thuật giống sao Hàn


Các ngôi sao xinh đẹp, trẻ trung của xứ Hàn đã mang đến cho đất nước này vô số lợi nhuận. Không chỉ thúc đẩy doanh thu du lịch, doanh số các sản phẩm thời trang, phụ kiện… mà còn tăng doanh thu phẫu thuật thẩm mỹ. Du khách Việt cũng tìm đến nước này để có một nét gì đó của người nổi tiếng.

Theo thông tin do bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Joo Kwon ở Seoul, Hàn Quốc cung cấp cho AFP thì từ những năm đầu của thế kỷ 21 đã có nhiều phụ nữ Trung Quốc tìm đến phòng khám của ông. Họ xếp hàng dài chờ đến lượt mình dù đã nhiều năm phòng khám của ông không hề quảng cáo ra nước ngoài.

“Tôi không hiểu sao họ biết đến phòng khám của tôi. Họ đến đây với cùng một yêu cầu là phẫu thuật gương mặt giống với Lee Young Ae” – ông Joo cho biết. Lee Young Ae là một trong những diễn viên hàng đầu của xứ Hàn, cô nổi tiếng qua nhiều vai diễn trong đó có phim Nàng Dae Jang Kum.

Trung tâm phẫu thuật thẩm Mỹ của bác sĩ Joo là một trong những cơ sở lớn nhất Hàn Quốc. Bên cạnh “cơn lũ” phụ nữ Trung Quốc còn nhiều du khách các nước Châu Á khác trong đó có Việt Nam tìm đến đây để có được gương mặt giống sao Hàn mà họ thần tượng.

Thời gian vừa qua, làn sóng Hallyu đã trở thành tâm điểm ở khắp các quốc gia châu Á đặc biệt từ Trung Quốc, Nhật Bản và các nước Đông Nam Á. Những bộ phim: Bản tình ca mùa Đông, Chuyện tình mùa Thu đã nâng lượng người hâm mộ phim Hàn tăng gấp 10 lần trong thập kỷ qua.

Những người hâm mộ này dốc tiền bạc, công sức sang du lịch Hàn Quốc, họ cuồng nhiệt với sao Hàn và giờ còn chi tiền để phẫu thuật thẩm mỹ. Những gương mặt long lanh trên màn ảnh đã hút hồn họ và mang đến lợi nhuận khổng lồ cho kinh tế xứ kim chi. Ngày nay, ngay cả việc muốn phẫu thuật, khách hàng cũng phải đăng ký trong thời gian dài và chi tiền không nhỏ. Và các thẩm mỹ viện nước này “ăn nên làm ra” nhờ vào những ngôi sao kiểu Lee Min Ho, nhóm Big Bang, Supper Junior và Kim Huyn Joon…




Theo tài liệu từ Chính phủ Hàn Quốc, chi tiêu tổng cộng cho y tế trong năm 2011 cho riêng nhóm khách du lịch vào khoảng 116 triệu USD. Từ năm 2009 đến 2010 tăng gấp 3 lần từ 1.657 đến 4.400 người. 14% trong số đó đến từ những người phẫu thuật thẩm mỹ hoặc tái tạo làn da, tiêm botox. Du khách nước ngoài thường yêu cầu sửa mũi và mắt giống Kim Hee-Sun, gương mặt và làn da của Song Hye-Gyo…

Số lượng khách đông đến mức một số thẩm mỹ viện đã mở thêm dịch vụ như đưa đón khách từ sân bay đến nơi phẫu thuật bằng xe limousines và chào đón bởi các nhân viên nói tiếng Anh, Trung Quốc, Nhật, Việt Nam…

\"Y tế du lịch trong đó bao gồm phẫu thuật thẩm mỹ đang vô cùng phát triển và đem lại những thuận lợi về kinh tế cho đất nước chúng tôi. Quả thật, sự nổi tiếng của những nhân vật giải trí Hàn Quốc đã thúc đẩy đất nước đi lên rất nhiều” - Jung Eun-Young, giám đốc chính sách của Bộ Y tế cho biết.



Nền văn hóa Hàn tấn công mạnh mẽ Châu Á và ngày càng ảnh hưởng nặng đến giới trẻ Việt. Khi có một nhóm nhạc hay bất kỳ ca sĩ nào của nước này đến Việt Nam là lập tức bỏ mọi việc để chuẩn bị, đón rước. Ngay cả lối sống bình thường cũng đậm chất Hàn từ quần áo, phụ kiện cho đến kiểu tóc…

Theo Người Lao Động
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)