Điện thoại - Tablet 2015-06-09 12:49:40

Bướm phone bị lùi giao hàng một tuần - Đúng tính cách của VN, luôn chơi giờ dây thun kể cả hãng lớn =))


Theo kế hoạch, loạt Bphone đầu tiên sẽ được chuyển tới người mua từ hôm nay, tuy nhiên Bkav cho biết lô hàng đã được hoãn sang tuần sau. 

Trên Facebook và các diễn đàn công nghệ, một số thành viên tỏ ra khá sốt ruột vì đã đặt mua thành công Bphone nhưng đến nay vẫn chưa được giao hàng. 


Một số người dùng thắc mắc về việc chưa nhận được Bphone.


Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc truyền thông của Bkav, cho biết: "Tuần trước, thoả thuận MADA giữa Google với các nhà sản xuất có một chút thay đổi về việc nâng cấp một số ứng dụng trên hệ điều hành. Do đó chúng tôi cần thêm thời gian để cập nhật các nâng cấp này".

Hệ điều hành BOS của Bphone được phát triển trên nền Android 5.1 và Bkav đã ký thoả thuận MADA với Google (MADA - Mobile Application Distribution Agreement), tương tự như các nhà sản xuất khác như Sony, Samsung, HTC khi phát triển sản phẩm. 

Dù quyết định lùi ngày giao hàng có thể khiến người dùng không hài lòng, Bkav khẳng định vì là phiên bản đầu tiên nên họ muốn đưa tới một sản phẩm hoàn thiện. Bà Hằng nói, "trong hôm nay, Bkav sẽ thông báo tới khách hàng về sự chậm trễ này".


Bphone ra mắt ngày 26/5, cho đặt hàng một tuần sau đó. Ảnh: Tuấn Anh.


Trước đó, một blogger đã phản ánh việc Bphone được cài đặt mặc định kho ứng dụng Google Play, tuy nhiên, smartphone này lại không nằm trong danh sách các thiết bị được Google Play hỗ trợ.

Giải thích về việc này, bà Hằng cho biết: "Blogger này không hiểu về quy trình thoả thuận giữa các nhà sản xuất OEM với Google trong việc phát triển hệ điều hành trên nền tảng Android. MADA là thoả thuận riêng với Google và theo thoả thuận này hai bên không được tiết lộ chi tiết. Bước niêm yết sản phẩm trên website chỉ là một phần trong thoả thuận và sẽ được tiến hành khi sản phẩm tới tay khách hàng". 

Bphone, smartphone do Bkav sản xuất, ra mắt ngày 26/5 tại Hà Nội và đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới công nghệ. Sản phẩm sử dụng màn hình Full HD 5 inch, chip Qualcomm lõi tứ, RAM 3 GB này có giá khởi điểm 9,9 triệu đồng (chưa tính VAT). Bkav bắt đầu cho người dùng đặt hàng ngày 2/6 và đã có gần 12.000 máy được đặt mua trong vòng 12 giờ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)