Chuyện lạ 2014-08-15 23:55:44

Buồng chuối đột biến hơn 200 nải !


Cây chuối trong vườn của một người dân ở TP Đồng Hới (Quảng Bình) ra buồng có đến hơn 200 nải và còn có khả năng ra thêm nhiều nải nữa.

Chủ nhân của cây chuối mốc là ông Nguyễn Minh Tiến ở tiểu khu 4, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới. Buồng chuối dài gần 2m với rất nhiều nải nên gia đình phải dùng cột chống đề phòng cây gãy.
Theo bà Nguyễn Thị Minh (60 tuổi, vợ ông Tiến), người trực tiếp chăm bón cây chuối, gia đình xin chuối từ một người bạn ở phường Đồng Phú (TP Đồng Hới) do thấy một buồng chuối của người bạn này có đến gần 60 nải.
Bà Minh cho biết, để có được buồng chuối này, cần có cây giống nhiều nải nhưng cũng phải chăm sóc cây chuối kỹ lưỡng như bón phân, thường xuyên tưới nước…. Cây chuối đã được trồng từ hơn 4 tháng trước, bắt đầu ra buồng từ khoảng 1 tháng nay.
Từ khi cây chuối cho ra buồng kỳ lạ, hàng ngày, gia đình ông Tiến-bà Minh thường xuyên đón khách hiếu kỳ đến xem. Một số chủ quán cafe đã ngỏ ý mua lại nhưng gia đình ông bà đã từ chối.
Đến chiều 15/8, ông Tiến đã đếm được 202 nải chuối. Dù đã ra hơn 200 nải nhưng bắp hoa chuối vẫn còn rất to và có thể ra thêm nhiều nải nữa. Ông Tiến cùng một người khách bóc lớp vỏ của nải thứ 202.

Phóng to
Rất nhiều người đến xem buồng chuối và kiên nhẫn đếm số nải. Theo ông Trần Đình Hiệp, Trưởng phòng Kỹ thuật Nông nghiệp (Sở NN&PTNT Quảng Bình), đây là trường hợp rất hiếm gặp khi có số nải kỷ lục như vậy. Những cây chuối kiểu này thông thường có toàn bộ hoa phải là hoa cái và phải được trồng ở những nơi có điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng rất phù hợp.
 
Theo : Zingnews.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)