Chuyện shock 2009-07-24 02:17:23

Cá mập yêu tinh :(


Ở Nhật chúng được gọi là Mitsukurina Owstoni (Goblin Shark - cá mập yêu tinh). Đây có lẽ là loài cá mập khác thường nhất bởi hình dáng bên ngoài xấu xí, đặc biệt là cái hàm có thể co duỗi dài ra để đớp mồi.






Chúng là 1 loài cá mập biển sâu, loài cá tồn tại đơn lẻ của họ cá Mitsukurinidae.

Đặc điểm nổi bật nhất của cá mập yêu tinh là hình dạng không chính thống của cái đầu. Nó có cái mũi như mỏ chim, khoằm và dài hơn rất nhiều so với mũi các loại cá mập khác.

Một vài đặc điểm nhận dạng khác của loài cá mập này là màu sắc của thân hình nó, thường là màu hồng. Khi cái hàm co vào, con cá mập nhìn giống cá nhám xám hồng.






Loài cá này có thể bắt gặp ở khắp nơi trên thế giới từ Úc đến Thái Bình Dương nhưng chúng chỉ được tìm thấy ở vùng biển sâu, rất sâu nơi mà ánh nắng mặt trời khó chạm tới (độ sâu khoảng 200m). Nó được biết đến nhiều nhất ở vùng biển quanh Nhật Bản, nơi mà các loài lần đầu tiên được phát hiện nhờ khoa học hiện đại.

Cá mập yêu tinh được nuôi sống nhờ mực ống, cá, cua, các vi khuẩn sống sâu dưới biển.

Lịch sử loài và thói quen sinh sản của chúng hầu như không được biết đến do những cuộc chạm trán với con người gần như là rất hiếm. Tuy rất hiếm nhưng chúng cũng không thật sự bị đe doạ tuyệt chủng, vì thế không được xếp vào những loài có nguy cơ bị tuyệt chủng.






Cá mập yêu tinh có thể đạt tới chiều dài 3.3m và nặg 159kg khi trưởng thành. Không giống các hình ảnh thông thường của cá mập, vây cá yêu tinh không nhọn, thay vào đó, chúng bé và tròn với vây khung chậu và hậu môn lớn hơn vây sống lưng. Đuôi nó giống đuôi cá nhám đuôi dài, với thuỳ bên trên cao hơn nhiều so với các loài khác.

Thỉnh thoảng chúng bị ngư dân bắt bởi những chiếc lưới hoặc cần câu dài. Một vài nhà sưu tầm xương quai hàm cá mập yêu tinh có nhu cầu săn những con cá này nên giá của những bộ hàm cá mập yêu tinh dao động từ 1500$ đến 4000$.






Một con cá mập yêu tinh bị tóm ở ngoài khơi bờ biển Tasmania.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)