Tình yêu - giới tính 2016-01-13 07:46:02

Ca này khó


Em đang có vấn đề hết sức tế nhị nhưng cũng không thể tự tìm được câu trả lời.

Là cô gái khá xinh xắn nên cũng có nhiều đối tượng theo đuổi. Em đã “chung kết” một anh có nhà, có công việc ổn định. 

Chúng em dự định ra Tết sẽ làm đám cưới. Đương nhiên là chúng em đã có quan hệ ân ái. Nhưng anh ấy khá cù lần trong chuyện giường chiếu nên nhiều lúc em cũng thấy hơi chán. Cách đây hơn 1 tháng, em có ở nhà anh ấy ăn uống rồi ôm ấp yêu đương. Đến tối, em có hẹn sinh nhật với đám bạn nhưng anh ấy nói đau đầu không muốn đi. Thế là em đi một mình.

Em có làm vài chén rượu, tuy chưa say nhưng em lại thấy có nhu cầu phóng túng. Vì thế, em đã tặc lưỡi theo một anh chàng vừa quen vào nhà nghỉ và vui vẻ với nhau. Chúng em xác định là tình một đêm nên sau đó ai về nhà nấy, thậm chí ngoài tên còn chẳng biết tuổi và địa chỉ của nhau. 

Đáng tiếc, sau đó em phát hiện mình có thai, hiện cái thai đã hơn 5 tuần. Tính lại thời gian “nhạy cảm” thì rơi đúng vào ngày em quan hệ tình dục với cả 2 người. Hiện em rất băn khoăn. Vì nếu là cái thai của người yêu thì em giữ sinh, vì đằng nào sau Tết chúng em cũng cưới. Nhưng nếu cái thai của anh chàng “một đêm” kia thì em phải bỏ. Em không nỡ sinh đứa con không phải của chồng.

Liệu có cách nào để xác định đó là cái thai của ai hay không?

Trần Thị Loan (Q.N)

Ảnh minh họa

Ca của em khoa học hiện bó tay.

Vì tại thời điểm này không có cách nào để xác định em “trúng số độc đắc” của anh chàng nào. Tơ Hồng càng không có cách nào “bấm độn” phán được chính xác cho em. 

Chỉ đến khi thai nhi được 16 tuẩn tuổi trở lên thì mới có thể chọc dò ối để thử ADN để xác định bố của đứa trẻ. Nhưng chọc dò ối có 1 số nguy cơ cho thai nhi như rỉ nước ối, nhiễm trùng tử cung, sảy thai… 

Lúc này, nếu kết quả không như mong muốn mà em muốn phá thai thì thai cũng đã khá to, em sẽ gặp nhiều nguy hiểm như băng huyết, thủng tử cung, viêm nhiễm… Các kỹ thuật này đều phải được bác sĩ sản khoa khám, tư vấn và chỉ định, được thực hiện tại các cơ sở y tế lớn.

Tuy nhiên, “tác giả” bào thai là ai thì việc em kết hôn bây giờ cũng rất vội vàng. Rõ ràng em mới chỉ hài lòng “cái nhà” và “công việc” của người yêu chứ chưa thực lòng yêu thương anh ấy. Nếu tôn trọng, em đã không bốc đồng tặc lưỡi quan hệ chớp nhoáng với người khác ngay sau khi vừa rời khỏi vòng tay người yêu. Hôn nhân không phải “một đám cưới” là xong.

Hai người sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, lo toan, mâu thuẫn. Nếu không thực lòng yêu thương, bao dung thì sau đám cưới vẫn có thể chia tay. Con cái càng không phải việc “đáng tiếc” mà phải xuất phát từ tình cảm, mong muốn giữa hai người yêu nhau. Em cũng phải chuẩn bị tâm lý để yêu thương, lo lắng, chăm sóc đứa con của mình được chu đáo.

Cù lần chuyện giường chiếu có thể chia sẻ với nhau để cải thiện. Quan trọng là hai bên có tình cảm chân thành và sẵn sàng đối mặt với khó khăn trong cuộc sống.

Vì vậy, em nên nghĩ kỹ về quyết định của mình. Đồng thời nên tìm những điều tốt đẹp của người yêu để vun đắp cho hạnh phúc của mình. Người yêu em có nhà, có công việc ổn định chứng tỏ anh ấy có năng lực, có thể gánh vác vai trò làm chồng, làm cha. 

Em nên để ý xem hàng ngày anh ấy có quan tâm, chăm sóc em tỉ mỉ hay không? Có ở bên em lúc em buồn, có lo cho em mỗi khi em gặp khó khăn? Còn tình cảm của em với anh ấy liệu có đủ chân thành, có đủ tôn trọng, yêu thương?

Chúc em có quyết định sáng suốt!

(Theo Dân Việt)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)