Truyện tranh 2009-04-15 05:08:57

Ca sĩ Carol Kim: 60 tuổi tôi vẫn còn "ngon"!


Với phong cách mạnh mẽ rực lửa, Carol Kim (tên thật là Hoàng Kim Hoa) đã nổi danh từ cuối những năm 60 và trở thành thần tượng của nhiều ca sĩ trẻ sau này.
Với phong cách mạnh mẽ rực lửa, Carol Kim (tên thật là Hoàng Kim Hoa) đã nổi danh từ cuối những năm 60 và trở thành thần tượng của nhiều ca sĩ trẻ sau này. Bài phỏng vấn được thực hiện trước khi chị trở về Mỹ sau chuyến biểu diễn tại Việt Nam.

- Sinh ra trong một gia đình mà cha người Việt còn mẹ người Mã Lai và theo Hồi giáo, hẳn con đường ca hát của chị không thật dễ dàng?

- Vâng, gia đình có tiếng là nghiêm khắc. Việc ca hát đương nhiên bị cấm đoán. Tôi đã ăn không biết bao nhiêu trận đòn khi cha phát hiện tôi vẫn lén nhà đi hát. Khó ai có thể tin rằng khi đã trở thành ca sĩ nổi tiếng, khi đã 25 tuổi, tôi vẫn bị cha đánh đòn vì những lỗi rất nhỏ.

- Vì sao cuối cùng gia đình phải chấp nhận cho chị theo nghề hát? Có phải vì sự quyết tâm của chị?

- Đó chỉ là một phần nữa vì khi nổi tiếng, tôi đã có thu nhập để giúp gia đình đỡ khó khăn, giúp các em được ăn học đàng hoàng hơn nên gia đình cũng nguôi dần.

Tên thật là Hoàng Kim Hoa, nghệ danh đầu tiên là Hoàng Hoa nhưng cái tên Carol Kim xuất hiện sau này khi chị hát rất thành công bài hát Oh Carol.


- Có đúng như người ta nói là chị khởi nghiệp bằng hát nhạc ngoại quốc, hay chính xác hơn là hát tiếng Anh chỉ vì… hát tiếng Việt không chuẩn?

- Đúng vậy, hồi trẻ tôi phát âm tiếng Việt có nhiều từ bị sai, nên khi hát lên các “bầu” không chịu, nhưng khi tôi hát tiếng Anh thì họ đều nói “OK”. Mặt khác, tôi có thể hình khá cao lớn, nên hát các bài hát tiếng Anh mạnh mẽ rất phù hợp.

- Vì sao lúc đó còn trẻ, lại đang nổi tiếng mà chị phải lo xa, đi Mỹ để học nghề trang điểm?

- Lúc đó tôi nhận thấy ca hát cũng chỉ có một thời, nên phải lo trước tương lai mình khi lúc nào đó không còn đứng trên sân khấu nữa. Do đó khi có một gia đình ở Mỹ nhận bảo trợ giúp cho tôi học là tôi đi ngay.

- Vậy mà đến tận bây giờ chị vẫn còn tiếp tục hát…

- Cuộc đời tôi bây giờ ca hát đã không còn là nghề nhưng đã là nghiệp rồi. Tôi không có nhiều thu nhập từ ca hát như trước, nhưng tôi còn hát là vì khán giả. Tại sao lại không hát nữa khi vẫn còn khán giả biết đến và thích giọng hát của mình.

- Sau này chị quay lại hát nhạc Việt, mà lại là những bài hát trữ tình, sự thay đổi có thể nói tới 180 độ?

- Không phải do bản thân, tuổi tác và cuộc sống tình cảm của tôi bước qua một giai đoạn mới thì phong cách cũng thay đổi mà chính vì tôi muốn thử thách mình xem có thể hát được dòng nhạc trữ tình hay không.

- Liệu cũng có phần vì chị… không còn nói sai tiếng Việt nữa?

- Đúng vậy (cười). Chồng tôi là người miền Bắc, anh ấy rất khéo léo và tế nhị. Chính anh đã luyện giọng cho tôi hát tiếng Việt chuẩn như bây giờ.

- Chị nói về chồng rất “tình cảm”, hẳn cuộc sống gia đình khá “thuận buồm xuôi gió”?

- Chúng tôi gắn bó lâu như vậy chính là do tôi đã nhận được rất nhiều bài học quí giá khi đổ vỡ tình cảm lúc trẻ. Khi nổi tiếng, tôi dễ kiêu ngạo, tự ái. Tôi lại có tính cách rất mạnh mẽ, quyết liệt. Là phụ nữ mạnh mẽ quá cũng không tốt, phải tập cho tính tình dịu xuống để giữ hạnh phúc gia đình. Hơn nữa tôi luôn tự nhủ: “Những người đàn ông tốt đều đã lập gia đình hết rồi, đây là người cuối cùng còn sót lại thì phải cố mà giữ” (cười). Trong cuộc sống, tôi gạt bỏ hết các lo toan, dằn vặt… để vui sống.

- Phụ nữ thường sợ thời gian và giấu tuổi, còn chị lại rất tự hào về tuổi tác của mình, tại sao vậy?

- Có lẽ vì ở độ tuổi 60, tôi vẫn còn “ngon” lắm (cười lớn), tôi rất chăm thể thao và giữ gìn sắc đẹp (Carol Kim đứng đầu môn tennis trong giới nghệ sĩ nữ ở Cali). Nhìn một số người bạn tôi bước sang tuổi 60 là than vãn, đi lại chậm chạp, ra vẻ lụ khụ… là tôi chịu không nổi.

- Các con chị ở Mỹ giờ ảnh hưởng của văn hóa nào? Văn hóa Mỹ, Việt Nam, hay là.. . Malaysia?

- Tôi rất mừng vì con tôi vẫn giữ được văn hóa Việt, cháu rất ngoan, tôi nghĩ mình có phước rất lớn. Ở Mỹ có 6-7 kênh truyền hình của người Việt hải ngoại nhưng gia đình tôi vẫn thích xem VTV4. Chúng tôi rất thích thú khi thấy phong cảnh ở miền Bắc rất đẹp cũng như có nhiều dân tộc thiểu số với trang phục rất lạ. Lần sau khi trở về tôi và ông xã sẽ đi du lịch một chuyến ở miền Bắc.

- Và chị sẽ lại tiếp tục hát ở Việt Nam?

- Vâng, tôi sẽ gắn bó với phòng trà Văn Nghệ của chị Hòa, đấy là mối quan hệ dựa trên tình cảm.

- Cảm ơn chị, mong sẽ gặp lại tiếng hát của chị ở Việt Nam.

Theo Đại Đoàn Kết



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)