Sao Việt 2009-07-11 04:15:15

Ca sĩ Vy Oanh: Có ít nhất 3 “đại gia” hậu thuẫn cho tôi


Hoàng Việt Nga: "Đóng phim xong là lỗ"Ra mắt phim Siêu mẫu Xì Trum Theo đuổi nghiệp cầm ca, nhưng lại nổi danh trước với danh hiệu diễn viên. Cái tên Vy Oanh trong làng nhạc, vì thế, có phần lu mờ. Nhưng bằng việc tung ra album gồm 7 ca khúc cô hát trong phim “Siêu mẫu xì trum” mà cô đang tham gia một vai chính, cái tên Vy Oanh dần trở nên quen thuộc với các bạn tuổi teen.
Cô ca sĩ trẻ, được biết đến tiếng hát nhiều hơn trên mạng Internet đã bật mí về "đại gia" hậu thuẫn sau lưng mình và có những chia sẻ rất thú vị về con đường đến với nghệ thuật của mình.



* Có thể nói nhờ bộ phim “Siêu mẫu xì trum” mà Vy Oanh đã có đà để phát triển sự nghiệp ca hát của mình?

Album vol.1 và hit "Mưa Nhạt Nhòa" của tôi ra đời trước khi tôi tham gia đóng phim đấy chứ, nhưng cũng không phủ nhận là sau khi tham gia phim, mọi người biết đến tôi nhiều hơn, và được mọi người đặt thêm cho một cái tên mới rất dễ thương Siêu mẫu…..xì trum.

* Các ca sĩ trẻ hiện nay thường “tiếp thị” giọng hát của mình trước khi tung ra album, đó là một giải pháp an toàn cho những ca sĩ mới. Nhưng Vy Oanh lại làm điều ngược lại, chị có thấy mình hơi mạo hiểm?

Nhưng tung ra album cũng là một cách tiếp thị giọng hát của mình đấy chứ, vả lại cái lúc mà tôi phát hành vol.1 thì cũng chưa có những hình thức PR giọng hát của mình trên mạng rầm rộ như hiện nay.





* Đang trên con đường chinh phục khán giả trên các sân khấu ca nhạc, Vy Oanh lại nhận lời tham gia đóng phim. Có vẻ Vy Oanh theo rất kịp với xu hướng mới ca sĩ - diễn viên của những anh chị đi trước như Phương Thanh, Lam Trường, Đan Trường,…

Điện ảnh đến với tôi lại càng bất ngờ và không hề tính toán trước, bất ngờ đến mức đúng 1 tuần sau lời mời tham gia là phim tiến hành quay liền. Lúc trước khi đi hát, tôi cũng có lời mời tham gia phim nhưng không hiểu sao lúc đó tôi lại không thích lắm. Lần này, có lẽ mọi người đã nhìn thấy khả năng diễn xuất của tôi trong những phim quảng cáo nên đã mời tham gia vai chính, kịch bản cũng là lạ, dễ thương, vậy là tôi tham gia ngay. Tôi cũng vừa hoàn thành xong một vai chính nữa trong phim “Câu chuyện xưởng may”.

* Vy Oanh có cảm thấy may mắn không khi được tham gia một bộ phim truyền hình và đồng thời thể hiện khá nhiều các ca khúc trong bộ phim này?

Cũng có chút chút nhưng cái chính vẫn là do tôi nỗ lực thôi mà (Cười)- Thị trường âm nhạc hiện đang bão hòa bởi những trào lưu đua nhau làm ca sĩ, cứ có tiền là tung album và nghiễm nhiên làm ca sĩ. Với hiện tượng này, liệu Vy Oanh có tự tin để khẳng định mình khi mà giọng hát của chị vẫn chưa được nhiều người biết đến?





Ngay từ khi còn bé tí, tôi đã được các souer phát hiện năng khiếu đtôi về dạy đàn, hát, múa, đóng kịch. Học lớp 3, tôi đã có thể đệm đàn cho ca đoàn hát, làm ca trưởng, đánh nhịp và tập hát cho ca đoàn nhỏ. Rồi suốt thời học phổ thông, tôi luôn là người đại diện cho trường đi thi văn nghệ, cũng mang về nhiều giải, tôi là thành viên chính của đội thông tin lưu động. Tuy vậy, tôi chưa bao giờ nghĩ lớn lên mình sẽ làm ca sĩ.

Trong thời gian chờ đi học, tôi thi đại vào Nhạc Viện, tôi không hề ôn luyện vậy mà lại thi đậu. Tôi nghĩ chắc chắn là nghề chọn mình rồi. Nhưng cho đến hết năm học thứ 3, có nhiều lời động viên, chỉ dạy, tôi mới ý thức được mình cần phải là một ca sĩ chuyên nghiệp.

Tôi hoàn toàn tự tin ở chất giọng lạ và nền tảng âm nhạc của mình. Có rất nhiều ngành nghề kinh doanh khác mà tôi có thể làm và kiếm được nhiều tiền hơn nghệ thuật, nhưng bây giờ thì nghệ thuật đã ăn sâu vào máu tôi rồi, tôi sẽ quyết tâm theo đuổi đam mê đến cùng. Tôi biết mình là ai và mình đang làm gì mà.





* Người ta đồn rằng Vy Oanh có đại gia “lót đường” nên mới có tiền làm album, chắc không hẳn ngẫu nhiên mà có tin đồn đó, dân gian ta thường đúng khi có câu “không có lửa làm sao có khói”?

Tôi may mắn có đến 3 đại gia mà tôi rất yêu quí và kính trọng, đại gia tinh thần và đại gia vật chất. Đó là ba mẹ và mẹ Ngân (mẹ nuôi của tôi), cùng với sự nỗ lực không ngừng của tôi nữa. Bấy nhiêu thôi cũng đủ để tôi làm được bất cứ việc gì mà tôi thích, và còn manager Sơn Nguyễn nữa, còn sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị trong nghề như chị Thủy Nguyễn, anh Nguyễn Phi Hùng ……nữa.

* Vì sao Vy Oanh không phát hành album nhạc phim của mình một cách rầm rộ mà lại phát hành trên mạng internet như vậy. Hiệu quả của việc phát hành này như thế nào?

Số là tôi nợ fan hâm mộ một album kể từ khi phát hành album vol.1 cách đây hai năm rưỡi, tôi cứ loay hoay thay đổi ca khúc trong vol.2 hoài mà vẫn chưa hài lòng, sẵn được đóng trong phim và được tín nhiệm hát tới 7 ca khúc nên tôi phát hành album nhạc phim luôn, coi như một món quà nhỏ cho các fan trong lúc chờ đợi vol.2.





Nếu đã là quà thì không phải kinh doanh rồi, vậy nên ở đâu có đông khán giả thì tôi đến chỗ đó. Còn hiệu quả thì hãy đợi thêm một thời gian nữa,Vy Oanh mời mọi người cùng nhận xét nhé. Nói thật là Vy Oanh rất vui khi nhận được ý kiến của mọi người, khen chê gì cũng được, miễn có quan tâm tới Vy Oanh là hạnh phúc lắm rồi.

* Không nằm trong một công ty nào, dường như Vy Oanh đủ va vấp để tự mình hoạch định kế hoạch phát triển âm nhạc?

Tôi tự lập từ nhỏ nhưng được ba mẹ và mẹ nuôi chỉ dạy rất nhiều về cách sống và cách làm việc. Tuy hơi chậm một tí nhưng tôi đang đi rất chắc trên đôi chân của mình.

* Xin cảm ơn Vy Oanh!


Theo Vnmedia
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)