Sức khoẻ 2008-08-06 14:01:50

Cá: “Viagra” của tim mạch, trí não và nam


(Dân trí) - Các nhà khoa học đã dẫn chứng rằng, thức ăn từ cá có thể giúp không chỉ lưu thông các mạch máu mà còn kéo dài tuổi thanh xuân.
Thức ăn khó tiêu sẽ làm cho tim bị nóng

Trong tiết trời oi ả của mùa hè, các món ăn từ thịt chính là nguyên nhân dẫn đến chứng khó tiêu. Các chất từ thịt sẽ làm cho bạn bị đầy bụng và lâu tiêu.

Ổ bụng của bạn sẽ có nguy cơ chịu thêm một tải trọng bổ sung, đồng tạo “công ăn việc làm” cho các cơ quan nội tạng, trong số đó có cả tim. Một điều dễ hiểu là chính các thức ăn khó tiêu này sẽ là nguyên nhân chính đẩy nhanh quá trình lão hoá trong bạn.

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên sử dụng các loại mỡ động vật như: mỡ lợn, mỡ bò và mỡ cừu thì chúng sẽ tạo thành các “bức tường” ngăn sự tuần hoàn máu trong quá trình chuyển hoá Colesterin.

Cá bảo vệ tế bào khỏi sự lão hoá

Theo nhận định của các chuyên gia ăn uống, cá đáp ứng một cách đầy đủ nhất các nhu cầu về protein, rất giàu vitamin (E và B) và các nguyên tố vi lượng quan trọng như: kẽm (thành phần tạo nên hormon giới tính nam giới - testosteron), phốt pho (tham gia vào quá trình trao đổi của não) vv…

Cá biển rất giàu các axit béo trung hoà omega-3. Các chất này giúp chống oxi hoá một cách tự nhiên, ngăn cản quá trình oxi hoá trong cơ thể. Các nhà khoa học đã cho rằng, sử dụng thường xuyên axit béo trong ăn uống là nhằm bảo vệ các mô trong cơ thể khỏi bị lão hoá quá sớm.

Ai-xơ-len - Đất nước có tuổi thọ cao nhất châu Âu?

Theo quan sát, những người dân ở các nước mà cá và hải sản là thức ăn chính sẽ ít mắc các chứng bệnh về não hơn cả. Ví dụ, ở Ai-xơ-len - đất nước có tuổi thọ cao nhất châu Âu, đàn ông và phụ nữ tại đây nghỉ hưu ở độ tuổi 67 và tuổi thọ trung bình là 79,4 tuổi. Những người dân ở đây khi được hỏi về “bí quyết” sống lâu, họ cho biết, một môi trường sinh thái tốt và một khẩu phần ăn vừa phải mà trong đó đa phần là cá biển.

Nói tóm lại, các axit béo trung tính có trong các loại cá ở biển phía bắc có thể giúp kiềm chế cholesterol ở mức độ cần thiết và ngăn chặn sự phát triển của chứng xơ vữa động mạch.

Tuy nhiên, thay vì mua các loại tân dược chứa axit béo omega-3 tại sao chúng ta không tích cực ăn cá nhỉ?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)