Chuyện shock 2012-12-29 15:32:58

Cá voi 15 lần cứu hộ vẫn dạt vào bờ biển Quảng Bình



[size=6]Trong lúc đi kiểm tra tàu thuyền neo đậu, một ngư dân ở Quảng Bình phát hiện một con cá voi trôi dạt vào bờ biển. Các hộ dân ở đây lập tức tiến hành giải cứu, nhưng 15 lần đưa ra biển, cá vẫn dạt vào bờ.[/size]
Tin từ chính quyền xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, ngư dân trong xã vừa phát hiện hai con cá voi trôi dạt vào bờ biển của địa phương, trong đó 1 con đã bị chết, con còn lại đang được ngư dân chăm sóc.
Theo đó, vào tối ngày 22/12, ông Hồ Đăng Bảy, trú tại thôn Đức Trung, xã Đức Trạch trong lúc đi kiểm tra tàu thuyền neo đậu ở bãi biển thì bất ngờ phát hiện một con cá voi dài khoảng 1,2m, nặng tầm hơn 20kg bơi dạt vào bờ. Ông Bày liền về thông báo cho mọi người tập trung ra giải cứu con cá về với biển. Tuy nhiên, dù được đưa ra biển, cá voi vẫn bơi vào bờ. Không còn cách nào khác, ngư dân ở đây đã đưa cá voi lên bờ để chăm sóc.

Tiếp đó, một ngư dân khác lại phát hiện thêm một con cá voi có cân nặng và chiều dài tương tự nhưng đã chết, trôi dạt vào bờ cách vị trí con cá voi ban đầu khoảng 50 mét. Cho rằng cá voi là linh vật quý hiếm, các hộ dân ở đây đã tiến hành chôn cất tử tế cho con cá  theo tập quán của người đi biển.
Riêng con cá voi được cứu sống hiện vẫn đang được chăm sóc tại một hồ nhân tạo tư nhân.
Trước đó ở vùng biển Bạc Liêu, người dân cũng phát hiện 3 con cá voi đã chết dạt vào bờ, trong đó có một con bị ngư dân xẻ thịt, hai con còn lại được chôn cất tử tế. Còn ngày 18/12 cũng có một cá voi nặng 600kg mắc cạn trên bãi biển Nhà Mát, TP. Bạc Liêu. Sau một ngày giải cứu, hàng trăm người đã đưa cá trở về với biển an toàn.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)