Chuyện lạ 2008-07-30 01:17:50

Cá voi biết thổi bong bóng nước


Giống như trò chơi thổi bong bóng xà phòng của trẻ con, bong bóng nước mà những chú cá voi tại khu đại dương học Aquas (Nhật Bản) thở ra đều có hình tròn dễ thương đến kinh ngạc.


Những chú cá voi gây ấn tượng với hàng ngàn du khách khi trình diễn biệt tài thở ra bong bóng nước tại khu đại dương học Aquas ở Hamada, phía Tây Nam Tokyo (Nhật Bản). Sở dĩ, chúng làm được như vậy là nhờ sự huấn luyện của các thợ lặn tại khu trung tâm đại dương học.



Sau mỗi một cái vỗ tay ra lệnh, các chú cá voi này lại thi nhau thở ra những bong bóng nước có đường kính khoảng 30cm. Tài năng của chúng còn thể hiện ở khả năng trình diễn chuyên nghiệp, chúng biết cách thu hút những ánh mắt ngạc nhiên của các du khách. Màn trình diễn ấn tượng hơn còn bao gồm tung hứng bóng, bơi lượn và nhào lộn vòng quanh bể.



Cá voi trắng hay còn gọi là cá tầm trắng chỉ sống ở vùng nước lạnh thuộc Bắc Băng Dương. Nhưng ngày nay, loài cá này đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng bởi sự săn bắt bừa bãi của con người.





Có khoảng 400 loài khác nữa sinh sống ở khu đại dương học Aquas. Đây là trung tâm đại dương học lớn nhất Nhật Bản. Cá voi có thể sống từ 25 đến 30 năm, chiều dài thân có thể đạt khoảng 4,8m.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)