Chuyện lạ 2010-12-02 12:52:21

Các em thật đẹp nhưng hơi rùng mình


[size=5]10 "mỹ nhân" sâu bướm độc hại[/size]




Trích:
Chúng ta đều thích ngắm nhìn vẻ đẹp mong manh đầy màu sắc của bướm khi chúng bay lượn duyên dáng trên không trung, nhưng thật khó có thể tin được nguồn gốc của những sinh vật đáng yêu đó lại chính là những con sâu bọ cực kỳ rùng rợn. Vì vậy hãy cẩn thận khi chạm vào những con vật này, vì một vài loại trong số chúng có khả năng tự bảo vệ mình bằng những chất cực độc vô cùng nguy hiểm.

1. Sâu bọc



Các thành viên của đại gia đình "sâu bọc" nằm trong danh sách những con vật bị loài người ghét nhất và sẵn sàng giết chúng không cần suy nghĩ. Các ấu trùng sống bên trong một chiếc túi màu nâu, làm bằng lụa, chúng sẽ di chuyển vào ban đêm để kiếm ăn trên cây.
Khi di chuyển giữa các loại cây, "sâu bọc" bò theo hàng, tạo thành một đám rước. Các chất độc của những sinh vật này cực kỳ nguy hiểm và ở miền nam Brazil và Venezuela, người ta xem đó là một vấn đề y tế đáng quan tâm.



Những người không may mắn đã chạm vào một trong những nọc độc của loài sâu bọc này có thể bị chảy máu cả bên ngoài lẫn bên trong nội tạng bởi nọc độc của chúng là chống đông máu. Loài sâu bọc bảo vệ mình với bộ lông có chứa tuyến nọc độc. Theo nghiên cứu của nhà máy sản xuất hóa chất ở Nam Mỹ, các chất độc của chúng đôi khi đủ mạnh để làm cho người ta có thể dễ dàng chảy máu đến chết nếu vô tình chạm phải.
2. Sâu mái sống trâu



Loài sâu mái sống trâu sẽ khiến bạn cảm thấy cực kỳ khó chịu khi chạm vào. Các tuyến độc mạnh được đặt trong bao gai cứng, chúng làm cho người chạm vào cảm thấy khó chịu và đau nhói, tuy nhiên đó chỉ là cách để loài sâu này tự vệ chứ chúng không có chủ ý gây đau cho con người. Khi bị trúng nọc độc, chúng ta có thể thấy kết quả ngay lập tức như sưng tấy tại vùng bị ảnh hưởng, buồn nôn và phát ban nặng, thậm chí khó chịu mất cả ngày mới khỏi.
3. Sâu mèo



Sâu mèo, hay còn gọi là sên len chính là loài sâu độc nhất ở Mỹ. Con quái vật nhỏ bé này sẽ phóng axit cho bất kỳ kẻ tấn công nào, và với các gai độc trên cơ thể của chúng sẽ gây ra phản ứng khủng khiếp khi tiếp xúc với da người. Vì những sinh vật này có thể bị nhầm lẫn với bông gòn, thế nên những người bất cẩn cầm nhầm chúng sẽ phải chịu đựng cảm giác rùng mình, sởn gai ốc rất đáng sợ.
4. Sâu đốm



Những con sâu đốm có độc rất đắng. Những sợi lông ngắn bao phủ khắp cơ thể chúng sẽ gây kích ứng khi tiếp xúc với da. Các chất độc trong sợi lông cũng có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng ở người nhưng thường gây phát ban trên da hơn. Tuy nhiên, vấn đề như bệnh hen suyễn dị ứng, nhức xương, suy thận, viêm da và xuất huyết từng xuất hiện với những người đã chạm phải những con sâu đốm này trước đây cũng là bài học để chúng ta cần phải rất cẩn thận xung quanh.
5. Sâu gai hoa



Những con sâu gai hoa là một trong loài sâu có những màu sắc hấp dẫn nhất có thể được tìm thấy ở bất cứ đâu trên thế giới. Đặc tính của loài này là xương có nhiều lông được đặt dọc theo chiều dài cơ thể, theo từng nhóm các gai nhỏ hơn, thậm chí có lông ngứa mặc dù ban đầu đau đớn nhưng không quá độc. Loài sâu bé nhỏ đáng yêu này có thể được tìm thấy trong quả táo, sồi, loại cây sung, cây thù du và cả trên bụi hoa hồng, vì vậy cần cẩn thận và tỉnh táo.
6. Sâu bướm chúa



Một trong những điểm tuyệt vời nhất của loài sâu bướm chúa là cả khi trở thành sâu hay bướm cũng đều đẹp. Sâu bướm chúa rất sáng màu, trong đó hầu hết là các màu có tác dụng hiệu quả để cảnh báo nguy hiểm, cụ thể là đen, đỏ và vàng. Mặc dù những sinh vật xinh đẹp này không gây hại cho con người, nhưng chúng lại vô cùng độc hại đối với cây trồng.
7. Sâu bướm bụi cỏ Hickory



Là một loài bướm vô cùng hấp dẫn, sâu bướm bụi cỏ hickory cũng là một trong những loài mà chúng ta cần tránh. Các chất độc được tiết ra từ các sợi lông trên cơ thể của chúng.Sau khi đã tiếp xúc với da người, cảm giác ngứa thường xảy ra, cùng với cảm giác rất đau đớn như bị đốt cháy. Ngứa phát ban có thể kéo dài vài ngày làm chúng ta cảm thấy vô cùng khó chịu.
8. Sâu quái tinh



Các loài sâu quái tinh có bộ lông dài, màu sắc đẹp. Lúc đầu chúng chỉ có ở Châu Âu và châu Á, sau này xuất hiện ở Bắc Mỹ vào thế kỷ 19, kể từ đó chúng ngày càng mở rộng phạm vi hoạt động của mình. Mặc dù không thực sự được liệt kê là một trong những loài có nhiều khả năng gây đau đớn cho con người nhưng chúng lại có các sợi lông dài, sau khi tiếp xúc vẫn còn có thể gây đau và dẫn đến viêm da ở những người nhạy cảm.
9. Sâu Lo Moth



Một loài sâu bướm Bắc Mỹ có màu sắc tuyệt vời, các con sâu Lo Moth thực sự đáng yêu, Khi phát triển, nó chuyển từ màu da cam thành màu xanh, mọc nhiều gai lông hơn. Khi chạm phải gai lông của nó, nó sẽ tiết ra một chất độc gây ra cảm giác cực kỳ đau đớn. Món ăn ưa thích của nó là các cây hoa hồng, do đó, nếu bạn có hoa hồng trong vườn thì nên cẩn trọng.
10. Sâu sồi gai



Các loài sâu sồi gai rất hấp dẫn và đầy màu sắc. Nó đi qua nhiều giai đoạn phát triển, tất cả các đặc trưng bởi gai dọc và hai bên được gắn vào các tuyến chất độc. Chúng gây đau đớn khi chạm vào và thường gây phát ban. Loại sâu này dễ dàng tìm thấy trong gỗ sồi và cây liễu, cũng như những cây rụng lá khác.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)