Sức khoẻ 2015-04-12 12:42:12

Các tuyệt chiêu 5s giúp mắt bạn bỗng dưng trở nên tinh tường


Nhìn xuyên màn đêm, đánh bại cận thị trong 5 giây, bịt mắt thấy tay ma là những điều đôi mắt có thể làm được chỉ với vài mẹo nhỏ khoa học.



Cơ chế nhìn vật thông thường của đôi mắt

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, là nơi con người ghi dấu ấn của cuộc sống xung quanh. Mọi điều trên thế giới đều được ta cảm nhận qua hình ảnh mà đôi mắt mang lại.

Tuy nhiên, theo thời gian, đôi mắt kém dần đi, chúng ta dễ mắc các tật khúc xạ và không còn nhìn được tinh tường nữa. Đừng lo, bởi với những tuyệt chiêu khoa học dưới đây, bạn sẽ sở hữu đôi mắt của “superman” trong giây lát.

1. Đánh bại tật cận thị trong 5 giây

Ngày nay, các tật khúc xạ về mắt xảy ra đặc biệt nhiều ở các lứa tuổi trẻ. Trong đó, cận thị là một trong những bệnh về mắt phổ biến và nguy hiểm nhất.

Hãy thử tưởng tượng, một ngày kia cặp kính của bạn bị rơi vỡ và bạn không thể nhìn thấy gì rõ ràng. Xung quanh bạn khi ấy cũng không còn ai để nhờ vả, vậy phải làm sao?

Rất đơn giản, bạn có thể chế ra kính cận cho mình trong vòng chưa tới 5 giây mà không cần bất cứ dụng cụ nào. Muốn nhìn vật gì, hãy dùng tay tạo thành một ống kính lỗ nhỏ và đưa mắt nhìn qua đó. Bạn sẽ thấy điều kì diệu xảy ra khi mọi vật sẽ trở nên rõ ràng hơn với phương pháp nhìn này.


Bỏ kính cận ra, bạn đặt mắt ở khoảng cách không nhìn rõ dòng chữ trên, sau đó…
… trải nghiệm cảm giác tuyệt vời khi làm theo tuyệt chiêu trong tấm ảnh này

Vì sao lại như vậy? Theo các nhà khoa học, đây là hiện tượng mô phỏng cách hoạt động của camera trong máy ảnh. Việc tạo ra lỗ nhỏ bằng ngón tay tương tự việc thu nhỏ khẩu độ ống kính, giúp ánh sáng từ vật thể đi tập trung vào võng mạc sau mắt.

Ánh sáng từ vật chiếu qua mắt cận không gặp nhau tại võng mạc nên chúng ta nhìn thấy vật bị mờNhờ ống kính thu nhỏ là lỗ tay, ánh sáng tới mắt tập trung hơn và ta nhìn rõ vật mà chẳng cần đeo kính

Do đó, tuy tầm nhìn bị thu hẹp lại song bạn lại nhìn được rất rõ các vật vốn mờ ảo khi không đeo kính.

2. Nhìn xuyên màn đêm

Việc sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ vốn gây rất nhiều tác hại cho đôi mắt của bạn. Theo các nhà khoa học, hành vi này lặp đi lặp lại sẽ khiến khả năng nhìn trong bóng tối của con người giảm đi nhanh chóng.



Vậy để khôi phục lại một đôi mắt tinh tường trong bóng đêm, bạn cần làm gì? Rất đơn giản, hãy nhắm một bên mắt lại khoảng vài chục giây rồi mở ra và nhìn xung quanh, điều kì diệu sẽ xảy đến.



Bạn bỗng dưng nhìn thấy mọi vật xung quanh rõ nét hơn so với khi mở cả hai mắt. Đặc biệt, bên mắt đã nhắm sẽ nhìn rõ hơn hẳn so với mắt vốn đã mở khi nhìn vào điện thoại.



Sở dĩ hiện tượng trên xảy ra là bởi sau một thời gian làm quen với bóng tối, não bộ sẽ điều khiển thị giác để thích ứng với môi trường ít ánh sáng xung quanh.

Hệ quả là bên mắt vốn mở điều tiết chậm hơn do quen với ánh sáng phát ra từ điện thoại còn mắt nhắm thì làm quen cực tốt với bóng tối. Vậy nên khi mở mắt và nhìn ra xung quanh, bạn sẽ trải nghiệm được cảm giác một mắt tinh, một mắt kém vô cùng thú vị.

3. Bịt mắt nhìn thấy bàn tay ma

Ai cũng biết khi nhắm mắt, chúng ta không còn nhìn thấy điều gì nữa. Nhưng đã bao giờ bạn băn khoăn và nghi ngờ nhận định ấy? Nếu có thì xin chúc mừng, bạn là một trong số ít những người hiểu được rằng không nên tin tuyệt đối vào chính đôi mắt của mình.


Đừng tin những gì đôi mắt nói!

Quả thật, các nhà khoa học đã chứng minh con người hoàn toàn có thể nhìn trong tình trạng mắt nhắm hoàn toàn. Theo đó, họ tiến hành một thí nghiệm khi bịt mắt toàn bộ các tình nguyện viên và yêu cầu huơ bàn tay về phía trước mắt.



Thật kỳ lạ, một số lượng lớn người trong thí nghiệm khẳng định đã nhìn thấy đôi tay mình trong một giây phút nào đó.

Lý giải điều này, các nhà vật lý cho biết, đây được gọi là hiện tượng “kinh nghiệm của giác quan”. Cụ thể, hình ảnh đôi tay đã quen thuộc với tất cả chúng ta.

Vì vậy, khi bịt mắt và làm hành động huơ tay, não sẽ gặp phải một ảo giác nhỏ. Thay vì việc nhận ra không thể nhìn trong bóng tối, đôi mắt lại tưởng tượng ra trước hình ảnh có thật mà nó đã từng ghi nhận về vật đó.


Xin lỗi nhưng đôi mắt đang cho bạn tận hưởng ngày Cá tháng tư đó!

Tuy nhiên, không phải ai cũng có được khả năng này. Hầu hết những người nhìn thấy bàn tay ma đều có đặc điểm chung đó là thường cảm nhận các chữ cái con số thông qua màu sắc hay mùi vị. Chẳng hạn, não bộ họ ghi nhớ chữ A tương ứng với màu đỏ, chữ B là mùi thơm của thịt gà…

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)