Share tip bóng đá nước ngoài FREE, chắc thắng 89%

Cách giảm đau hiệu quả cho người bị xương khớp

tuyetnhungnapa 23:58 08/10/2017
Tham gia club ca cuoc bong da hợp pháp kiếm trung bình mỗi ngày 300k
Bệnh đau khớp là hậu quả của quá trình viêm khớp; thoái hóa khớp làm cho các sụn khớp bị ăn mòn. Bệnh nhân bị đau khớp sẽ cảm thấy đau nhức ở các khớp hay cử động như: Khớp tay, khớp đầu gối, khớp vai… Đôi khi các khớp còn bị sưng, phát ra tiếng kêu; hạn chế khi vận động, nhất là vào buổi sáng. Sau đây là 7 phương pháp tự nhiên không cần dùng thuốc giúp bạn giảm đau:
SỬ DỤNG AXIT BéO OMEGA-3
Nghiên cứu cho thấy axi béo omega-3 có khả năng làm giảm đau đối với bệnh xương khớp. Tổ chức Arthritis Foundation khuyến cáo dùng viên dầu cá chứa ít nhất 30% omega-3. Chế độ ăn giàu cá, hoa quả, rau cải và ngũ cốc nguyên hạt cũng có thể làm giảm đau; mặc dù không hoàn toàn thay thế cho thuốc giảm đau.

UỐNG ĐỦ NƯỚC
Nước chiếm 70% thành phần của sụn và duy trì sự trơn tru giữa 2 đầu xương. Cần uống nước đầy đủ; nhất là về mùa đông không nên ngại uống nước.
SỬ DỤNG NGHỆ
Nghiên cứu gần đây cho thấy những lợi ích của chất curcumin; hợp chất trong nghệ có tác dụng giảm đau. Hợp chất này có tính chống viêm hiệu quả với bệnh nhân bị thấp khớp; viêm khớp. Ngoài ra, nghệ an toàn và dễ dàng thêm vào trong chế biến các món ăn.
TẬP THỂ DỤC ĐỀU ĐẶN
Tập thể dục đều đặn giúp tránh những cơn đau mãn tính và giảm các triệu chứng. Thái cực quyền hay yoga đã được chứng minh là có lợi cho người bị đau cơ; có thể giúp giảm đau và viêm khớp. Ngoài ra, bơi lội duy trì sự linh hoạt các khớp. Với những vết thương bầm tím; việc sử dụng nhiệt và đá là phương pháp vật lý trị liệu giúp giảm đau.
DùNG PHƯƠNG PHáP CHâM CỨU
Kỹ thuật châm cứu trong y học cổ truyền có thể giúp làm giảm đau liên quan đến đau lưng, đau cổ, viêm khớp. Ngoài ra, massage cũng đã được chứng minh có tác dụng giảm đau mãn tính.
NGỦ ĐỦ GIẤC
Các nghiên cứu trên chuột được công bố trên Tạp chí Nature đã chỉ ra rằng tình trạng thiếu ngủ trầm trọng có thể làm tăng độ nhạy cảm về đau. Các nghiên cứu ở người cũng gợi ý rằng mất ngủ có thể làm giảm ngưỡng chịu đau.
THIỀN ĐỊNH
Trong một nghiên cứu năm 2016; những người thực hành thiền 20 phút mỗi ngày ít có phản ứng với kích thích đau hơn những người ngồi và đọc sách. Thiền có thể thay thế cho thuốc giảm đau như thuốc opioid (nhóm thuốc giảm đau gây nghiện). Thiền định giúp não thư giãn; làm giảm sự tập trung vào sự đau đớn; vì vậy nó có thể giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn.

Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/cach-giam-dau-cho-nguoi-bi-xuong-khop-detail.htm#
Gửi trả lời dành cho thành viên

Bài cùng mục với Cách giảm đau hiệu quả cho người bị xương khớp

Từ khoá:
giảm đau , viêm khớp , làm giảm , thuốc giảm đau , làm giảm đau , thể làm giảm , giúp giảm đau , duy trì sự , uống nước , chứng minh ,