Ăn chơi 2008-07-03 09:28:11

Cách xào thịt bò mềm


Thịt bò nhiều gân, thớ thịt thô nên thời gian tác dụng nhiệt càng dài thì thịt càng dai hơn, khi ăn sẽ không thấy ngon nữa. Thịt bò tươi ngon là một laọi thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, muốn xào thịt bò cho mềm, chúng ta nên làm như sau.


- Nên chọn miếng thịt không nhiều gân quá mà thịt cũng không dày quá.
- Khi thái phải theo đúng phương pháp, trước hết phải cắt bỏ gân, sau đó cắt thành miếng dài thuận theo thớ thịt rồi mới thái ngang thành miếng mỏng.
- Với thịt bò xào, ngâm tẩm là một khâu quan trọng, quyết định nhiều tới chất lượng miếng thịt đã chín. Với 500g thịt bò đã lọc gân cắt thành miếng, bạn hãy dùng 2g carbonat natri và 75g dầu lạc đổ lẫn vào nhau, đảo đều.

Sau đó, cho tiếpgia vị, 40g tinh bột, 120g nước lọc vào đảo đều rồi vừa đổ vào thịt bò vừa trộn kĩ, để yên vài phút. Dầu nước và tinh bột sẽ bị thịt bò hút khô. Đợi thêm nửa tiếng nữa mới có thể đem xào.

Tất nhiên bạn cần chú ý:
+ Carbonat natri và dầu nhất định phải được trộn đều với nước trước - điều đó rất quan trọng.
+Tỉ lệ dầu và nước phải thích hợp, dầu ít thì thịt sẽ khô xác, nước ít thì thịt sẽ không mềm. Sở dĩ cần cho dầu lạc vì khi bạn để yên hỗn hợp trên trong ít phút thì dầu sẽ từ từ ngấm vào thịt bò, tới khi bị nhiệt tác dụng vào, nước và dầu trong các thớ thịt bò sẽ nở phình ra rất nhanh, làm mềm cả một cơ cấu thịt vốn săn chắc.
- Thịt bò được tẩm gia vị theo phương pháp nhưtrên sẽ rất mềm và thơm ngon. Khi xào cần phải tác dụng nhiệt một cách nhanh, mạnh, thời gian xào chớ nên kéo dài.T
Theo H.M
VTV
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)