Chuyện lạ 2009-09-11 22:18:16

Cận cảnh bãi tắm khỏa thân TQ


Bất chấp dư luận, bãi tắm khỏa thân từng bị buộc đóng cửa 7 năm trước ở Tứ Xuyên vừa mở cửa đón khách trở lại.









Những người tạo dựng bãi tắm "tiên" tại khu vực núi non ở Tứ Xuyên cho biết họ chỉ “muốn du khách được giao hòa với thiên nhiên”, và không có ý thách thức dư luận về chuyện tắm nude. Bãi tắm này vừa được khai trương lại hôm thứ bảy 6/6.







Mở cửa lần đầu tiên năm 2002, bãi tắm "tiên" sớm phải “dẹp tiệm” năm 2003 vì chính quyền địa phương cho rằng nó “thiếu tôn trọng đối với văn hóa tinh thần”, Li Jun - Tổng Giám đốc của khu tắm khỏa thân – kể lại.







Dù một số cư dân tỏ ý ủng hộ và cho rằng đây là vấn đề thuộc quyền lựa chọn cá nhân, song nhiều người lại không ngừng chỉ trích ngay ngày bãi tắm khai trương lại; họ cho rằng đó là sự “ô nhiễm thị giác” và “nỗi hổ thẹn với đạo đức xã hội”.







Li Jun khẳng định đến giờ, “ý kiến phản đối từ công chúng vẫn tràn ngập” như 7 năm trước. Nhưng điều đó không làm Li nao núng trong việc chứng tỏ Trung Quốc đã sẵn sàng với khái niệm tắm khỏa thân mà theo ông cũng là “một hình thức nghệ thuật”.







“Quan niệm của xã hội về chuyện tắm tiên đã thay đổi nhiều và theo hướng tích cực hơn so với trước đây. Tôi không nghĩ sẽ có nhiều người chống đối ý tưởng này!”, Li nhấn mạnh.







Li còn tiết lộ bãi tắm dài 1 km trên có khu dành riêng cho nam và nữ được phân chia tự nhiên bởi những ngọn đồi; nó được lực lượng an ninh trông chừng cẩn thận để đảm bảo sự riêng tư và an toàn cho du khách.







Hiện nay, Trung Quốc chưa có luật cấm tắm nude nhưng khái niệm này vẫn còn là điều kiêng kỵ trong văn hóa đại lục. Dù nhiều khu tắm khỏa thân từng xuất hiện ở các nơi như Từ khê (Chiết Giang) hay Trùng Khánh, số du khách đến chơi rất ít ỏi vì lo ngại sự phê phán từ cộng đồng.







Giữa tháng trước, công viên mang chủ đề tình dục ở Trùng Khánh - dự tính khai trương vào tháng 10 – cũng đã bị phá bỏ trước sự công kích kịch liệt của chính quyền và cư dân địa phương.







Những hình ảnh bãi tắm nude


















Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)