Tin tức - pháp luật 2015-04-25 23:42:38

cận cảnh cuộc áp giải các băng nhóm trong nhà tù tại mỹ


Nhà tù San Francisco Gotera ở El Salvador mới đây đã chuyển 1.177 tù nhân là thành viên của các băng đảng khác nhau vào trong những buồng giam chung, những phạm nhân này sẽ phải chia sẻ không gian sống với đối thủ của mình.

Động thái gây tranh cãi trên diễn ra trong bối cảnh bạo lực leo thang giữa hai băng nhóm Barrio 18 và Mara Salvatrucha đã gióng lên hồi chuông cảnh báo khắp đất nước Trung Mỹ này.

Những hình ảnh dưới đây cho thấy những thành viên xăm trổ đầy mình của nhóm Barrio 18 đang được đưa từ nhà tù Izalco đến San Francisco Gotera. Quyết định này nhằm mục đích sẽ ngăn chặn hoạt động của các băng nhóm phía sau song sắt.



Thành viên của nhóm Barrio 18 được chuyển tới nhà tù San Francisco Gotera

Sự nguy hiểm của hai nhóm Barrio 18 và Mara Salvatrucha căng thẳng đến mức chính phủ El Salvador đã cho phép cảnh sát có thể bắn hạ thành viên của hai nhóm này mà không cần do dự. Tuần trước, 8 tên đã bị giết trong một cuộc đối đầu với cảnh sát tại một đồn điền cà phê.



Một thành viên của nhóm Barrio 18 đang chờ nhận phòng giam mới


Được biết, gần đây đã có đến 300.000 người diễu hành kêu gọi chính quyền El Salvador phải chấm dứt tình trạng bạo lực của các băng đảng.

Phát biểu tại cuộc diễu hành này, Tổng thống El Salvador là Salvador Sanchez Ceren nói: "Đây là một cuộc chiến mà chúng ta - tất cả những người dân Salvador - phải chiến thắng. Chúng ta sẽ chấp nhận thách thức vì cuộc sống, để làm sâu đậm thêm nền hoà bình, và để chắc chắn rằng công lý sẽ chiến thắng."




Băng nhóm Barrio 18 tại nơi giam giữ mới ở nhà tù San Francisco Gotera

HanhTTN (Thế giới trẻ)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)