Khoa học - Lịch sử 2011-10-13 12:38:01

Cận cảnh trực thăng vận tải ‘siêu khủng’ Mil Mi-26


Là loại máy bay trực thăng vận tải hạng nặng do Liên Xô cũ nghiên cứu chế tạo, Mil Mi-26 có thể dễ dàng mang theo một chiếc xe tăng bên trong khoang chở hàng tới bất kể nơi nào trong tầm hoạt động.

Là loại trực thăng mạnh nhất từng được chế tạo, Mil Mi-26 có thể hoạt động cả trong lĩnh vực quân sự và dân sự. Được thiết kế với khoang chở hàng rộng và chiếm phần lớn diện tích máy bay, Mi-26 có thể mang theo những món hàng mà các loại trực thăng vận tải khác phải chào thua. Ngoài ra, một số phiên bản của Mi-26 được thiết kế giá nâng có thể nâng hàng với trọng lượng lên tới 25 tấn

Với hai động cơ 8 cánh quạt hoạt động độc lập, Mi-26 có thể cất cánh với trọng lượng tối đa lên tới 56 tấn. Mi-26 dễ dàng cất cánh cùng với 150 người trên khoang hoặc lượng hàng hơn 20 tấn. Trần bay tối đa là 4,6km, tầm hoạt động đạt 1.952km với tốc độ bay tối đa lên tới 295km/h. Mi-26 thực sự đủ điều kiện dẫn đầu trong số những loại máy bay trực thăng vận tải hiện hành.

Được giới thiệu năm 1977 và chính thức biên chế trong quân đội Liên Xô (nay là Nga) năm 1983, Mi-26 hiện vẫn được sử dụng để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, trong đó có cứu hỏa và vận chuyển quân.

Mi-26 hiện có nhiều biến thể khác nhau tùy mục đích sử dụng. Không chỉ riêng quân đội Nga, nhiều nước khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam, cũng đã trang bị loại máy bay này vì hiệu quả của nó.

Một vài hình ảnh về trực thăng vận tải hạng nặng Mil Mi-26:

Sức tải của Mil Mi-26 khiến người ta gọi nó là “King Kong”.
Khoang chở hàng rộng.
Đủ chỗ cho một chiếc xe tải.






Thậm chí là một chiếc xe tăng.
Những loại máy bay khác cũng dễ dàng được nhấc lên.
Kể cả máy bay vận tải CH-47 Chinook của Mỹ.
Mi-26 còn được sử dụng để dập lửa.
Bản vẽ Mi-26.
Mi-26 chuẩn bị cất cánh.



Video trực thăng Mi-26 vận chuyển máy bay chở khách Tu-134.

Hồng Duy
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)