Sức khoẻ 2016-04-18 15:30:51

Cẩn thận với bệnh đa nang buồng trứng


Đa nang buồng trứng là một rối loạn phổ biến ảnh hưởng đến 15% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Rối loạn này làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, khả năng sinh sản và mức độ sản xuất insulin trong cơ thể. Không dừng lại ở đó, đa nang buồng trứng còn là nguyên nhân dẫn đến 5 biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Cập nhật kiến thức ngay, mẹ nhé!

1/ Ung thư nội mạc tử cung

Đa nang buồng trứng xuất hiện do rối loạn nội tiết tố khiến lượng hoóc-môn nam trong cơ thể tăng lên quá nhiều, ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của chu kỳ kinh nguyệt. Hiện tượng kinh nguyệt hình thành do sự bong tróc các lớp niêm mạc tử cung. Tuy nhiên, với những người bị bệnh, dưới ảnh hưởng của nội tiết tố khiến lớp niêm mạc cứ dày lên và không chịu bong ra. Đây có thể là nguyên nhân gây ung thư nội mạc tử cung.


2/ Bệnh tiểu đường

Tinh trạng kháng insulin ở những người bị đa nang buồng trứng khiến lượng đường trong máu tăng cao, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 và bệnh tiền tiểu đường. Đặc biệt, với những mẹ bầu, nguy cơ mắc bệnh sẽ cao hơn. Và lúc này, những biến chứng bệnh gây ra không chỉ ảnh hưởng đến mẹ mà còn tác động đến sự phát triển của em bé trong bụng.

3/ Bệnh tim

Bên cạnh nguy cơ bị tiểu đường, béo phì, đa nang buồng trứng cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh huyết áp, xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

4/ Hội chứng ngưng thở khi ngủ

Phần lớn những người bị đa nang buồng trứng đều gặp vấn đề với giấc ngủ. Thậm chí nhiều người còn mắc phải hội chứng ngưng thở khi ngủ, làm giảm lượng ô-xy cung cấp cho não.

Nguồn: Nhà thuốc Nghĩa Hưng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)