Nghệ thuật - blog 2008-07-08 08:20:15

Càng yêu càng... ốm


Không làm chủ được cảm xúc, nhiều bạn trẻ đã tự làm khổ mình chỉ vì quá yêu và quá phụ thuộc vào người yêu.
Yên 6 tháng, sút 6 cân

Thấy H. gọi cho tôi bằng một số điện thoại lạ, tưởng đâu H. đổi số, ai dè cô nức nở: “Anh không cho mình dùng điện thoại nữa, anh nói mình phải bẻ sim, đập máy đi. Mình bẻ sim rồi, còn điện thoại thì tiếc quá nên mình giấu đi…”.

Chuyện là, vừa rồi H. đi công tác xa người yêu cả tháng trời. Chàng và nàng thường xuyên điện thoại cho nhau, nhưng có lúc vì bận việc, H. không nghe điện thoại của người yêu được. Mỗi lần như thế, H. lại bị người yêu giận mấy ngày liền. H. gọi, anh ta không nghe máy, nhắn tin không trả lời.

Quá lo, H. không ăn, không ngủ được và cũng không tập trung cho chuyến công tác. Cô chỉ chăm chăm vào việc nhắn tin, gọi điện cho người yêu để giải thích nhưng bên kia vẫn bặt vô âm tín. Chỉ mấy ngày, trông H. sa sút thấy rõ: “Nhiều lúc ảnh giận vô cớ, nhưng mình quá yêu nên rất sợ làm phật lòng ảnh”, cô tâm sự.

Phải đến 5 ngày sau, người yêu H. mới chịu nghe máy. Lúc này thì chàng bắt nàng không được dùng điện thoại nữa vì “có điện thoại mà không nghe máy thì dùng làm gì”.

Hiện nay, có khá nhiều cô gái có học thức, có việc làm, thu nhập khá nhưng vẫn đánh mất mình chỉ vì quá yêu. Tr. là một ví dụ. Chỉ sau 6 tháng cặp kè với người yêu mà Tr. sút đến 6kg.

Tr. kể, mỗi lần người yêu hẹn mà không đến là cô phát hoảng, không ăn, không ngủ được. Người yêu tỏ ra lạnh nhạt một chút là cô trăn trở mấy đêm để tự tra vấn xem mình có làm gì phật ý chàng không, nguyên nhân nào khiến chàng thay đổi như thế… Người yêu bảo chiếc áo xấu là y như rằng cô không bao giờ mặc lại, kêu kiểu tóc uốn không hợp là cô đi đổi kiểu ngay. Người yêu có việc đột xuất, không sang đón Tr. đi ăn trưa được là suốt ngày hôm đó Tr. ỉu xìu, chẳng thiết nói cười và làm việc thì không ra hồn. Bởi vậy, từ một cô gái rất tự tin thì giờ đây Tr. ngày càng suy sụp, suốt ngày cô chỉ có duy nhất một đề tài để kể, đó là người yêu.

Phải biết thương bản thân mình

Cũng vì quá yêu, quá chiều người yêu mà nhiều cô gái đã “nhắm mắt, đưa chân” để rồi chuốc lấy khổ đau về mình. Rất nhiều câu hỏi đã được gửi đến các nhà tư vấn tâm lý trong một buổi tư vấn trực tuyến dành cho các bạn trẻ mới đây với cùng nội dung: “Anh ấy bảo em phải “cho” anh ấy thì mới là yêu thực sự. Em yêu anh ấy quá và sợ anh ấy giận nên đã trao tất cả cho ảnh”.

Chiều người yêu mọi thứ, kể cả trao cả điều quý giá nhất để rồi phải giải quyết hậu quả ngoài ý muốn, khiến cho nhiều cô gái đang tuổi xuân phơi phới bỗng trở nên gầy yếu, héo mòn. Đó là chưa kể tâm lý cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, bởi sau khi đã được đáp ứng những đòi hỏi một cách quá dễ dàng, nhiều chàng trai đã cao chạy xa bay.

Một bạn gái khác kể: Gần đây bạn thường xuyên bị ngất xỉu, không chỉ vì sức khỏe yếu sau nạo phá thai mà còn vì bị suy sụp tinh thần nghiêm trọng. Nguyên nhân là do trước đó không lâu, người con trai bạn rất yêu và sống như vợ chồng bỗng dưng nói lời chia tay với lý do đơn giản đến phũ phàng: “Anh chán em rồi!”.

Cô gái đã bị sốc rất nặng bởi cô luôn chiều theo ý người yêu, từ trước tới nay chưa làm gì phật lòng anh cả. Thậm chí cô đã rút hết tiền tiết kiệm đưa cho bạn trai khi chàng quyết định mở cửa hàng bán thuốc tây.

Theo thạc sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang, người đàn ông luôn thích chinh phục thử thách, khi mọi việc diễn ra quá dễ dàng với họ thì dần dần sẽ dẫn đến sự coi thường người phụ nữ. Rồi đến một lúc nào đó họ chẳng bao giờ hỏi han hay chia sẻ với bạn nữa và tâm lý chán nản sẽ xuất hiện trong ngày một, ngày hai. Chính vì vậy, các bạn nữ nên biết thương lấy bản thân mình, đừng vì quá yêu mà dại dột chiều theo người yêu mọi thứ để rồi làm khổ chính mình và đánh mất luôn cả tình yêu.
Nguồn : dantri
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)