Tình yêu - giới tính 2009-06-23 00:01:00

Cao hơn, xinh hơn với chữ D


Là vitamin D đấy ạ. Cần thiết cho các teen lắm đó, đặc biệt là với những teen đang bị còi xương!
Vitamin D là gì?

Vitamin D là một chất béo-soluble vitamin giúp cơ thể hấp thụ và sử dụng canxi. Canxi là một khoáng sản mang lại cho sức mạnh của xương và răng, và giúp các bắp thịt và thần kinh của bạn hoạt động đúng. Vitamin D cũng giúp hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động một cách hiệu quả, và làm giảm viêm hiệu quả.




Vitamin D rất quan trọng đối với sự phát triển của cơ thể bạn và thực tế bạn có thể lấy vitamin D từ ánh mặt trời? Hãy đọc tiếp để khám phá thêm về vitamin và tìm hiểu làm thế nào bạn có thể nhận được vitamin D cần thiết cho cơ thể cần thiết để duy trì sức khỏe.

Tại sao vitamin D lại quan trọng?





Bởi vì Vitamin quan trọng nhất cho xương tăng trưởng và phát triển. Nếu không có đủ vitamin D, bạn sẽ phải đối diện với tình trạng còi xương và loãng xương khiến xương không thể chắc khỏe được.

Cần bao nhiêu vitamin D mỗi ngày?

Một khuyến cáo đã được đưa ra là, các em nhỏ và thanh thiếu niên cần nhận được 50 - 200 đơn vị vitamin D mỗi ngày. Tuổi từ trung niên trở đi cần phải bổ sung lượng vitamin nhiều hơn khoảng 400 đơn vị vitamin D mỗi ngày.

Tớ có thể sở hữu vitamin D từ đâu?





Bạn có thể nhận được vitamin D từ nắng mặt trời. Những tia nắng này khi tác động vào da sẽ làm cung cấp vitamin D cho da của bạn. Khi bạn đang ở bên ngoài nắng khoảng 10-15 phút, bạn có thể nhận được đủ vitamin D. Tuy nhiên, nếu như bạn không sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài với một thời gian dài tiếp xúc với nắng, bạn sẽ có thể vô tình tăng thêm nguy cơ ung thư da cho làn da của bạn đấy.

Tùy thuộc vào nơi bạn sinh sống, mặt trời có thể không đủ mạnh để giúp cơ thể hấp thụ vitamin D trong những tháng mùa đông. Do đó, bạn cần phải bổ sung bằng những thực phẩm giàu vitamin D. Thức ăn tốt nhất giàu vitamin D là sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa, bơ. Các loại cá như cá thu, cá hồi, dầu cá,… cũng chứa lượng Vitamin D cao. Nếu như bạn dùng Vitamin D dưới dạng uống, bạn hãy kiểm tra các chai và chắc chắn rằng những viên thuốc cung cấp cho ít nhất 10 đơn vị hoặc 400 đơn vị Vitamin D nhé.






Khi sử dụng vitamin D nhiều hơn định mức, có sao không?

Nếu dùng vitamin D quá cao, bạn sẽ đẩy cơ thể vào nhiều dấu hiệu của bệnh tật đáng gờm như: kém ăn, nhức đầu, buồn nôn, ỉa chảy, có albumin trong nước tiểu, sỏi thận, sỏi bàng quang, cao huyết áp… Đáng nói hơn là những bệnh kết mạc ở mắt đấy. Vì thế, bạn chỉ sử dụng vitamin D theo đúng chỉ dẫn và liều lượng khuyến cáo thui nhé.

Liệu tớ có nguy cơ thiếu Vitamin D không?

Nếu bạn là người da mầu, bạn có thể có nguy cơ thiếu nhiều vitamin D hơn những nhân là người da trắng. Nguyên nhân vì làn da tối màu có thể ngăn chặn hầu hết các tia cực tím của mặt trời bức xạ đến từ sâu trong lớp da của bạn mà vitamin D nhận được thấp hơn.






Tương tự, nếu bạn sống ở một nơi mà rất ít nắng, đặc biệt là trong những tháng mùa đông, khó có thể có đủ vitamin D. Vì thế, tùy theo hoàn cảnh mà mỗi nhân hãy biết cách bổ sung những thực phẩm giàu vitamin D cho cơ thể nhé.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)