Chuyện lạ 2017-12-20 10:08:38

Cặp đôi vợ là nam, chồng là nữ - sinh con kiểu mô :O




Cặp đôi Minh Khang - Minh Anh hạnh phúc trong ngày cưới

Đám cưới kỳ lạ giữa một cô dâu, sinh ra vốn là nam và chú rể, khi sinh ra là nữ, gây xôn xao dư luận ở Cần Thơ. Sẽ càng ngỡ ngàng hơn khi nghe cặp đôi kể về chuyện đăng ký kết hôn, sinh con.

Một đám cưới hiếm thấy khi cô dâu Minh Anh, 18 tuổi và chú rể Minh Khang, 21 tuổi đã có đó sự “đổi vai” hoàn hảo cho nhau khi Minh Anh sinh ra vốn là một người con trai tên Khắc Nguyên còn Minh Khang lại từng là một cô gái tên Kiều Trang.
Khi hình ảnh về đám cưới của cặp đôi này diễn ra cuối tháng 11 vừa qua tại TP.Cần Thơ được đưa lên mạng internet, cộng đồng mạng xã hội ngỡ ngàng.
TIN LIÊN QUANKỳ 3: Lễ kết nghĩa và 'bắt chồng' kỳ lạ ở Tây nguyên
Người Ba Na ở Kon Tum hiện vẫn duy trì tục kết nghĩa làm cha/con, anh/chị với kiểu 'bú vú' lạ lẫm. Còn người Rơ Măm ở xã Mô Rai, Sa Thầy (Kon Tum) thì có lễ cưới 'bắt chồng' cầu kỳ.

Vợ là… chồng, và chồng là… vợ
Chiều 18.12, chia sẻ với Thanh Niên, Minh Khang cho biết đã hơn 23 ngày kể từ hôm đám cưới nhưng cảm giác lâng lâng hạnh phúc vẫn choáng ngợp trong anh. Minh Khang cho biết sau bao trở ngại, dị nghị, cặp đôi cũng chính thức thuộc về nhau trước sự chứng kiến của hai bên gia đình và rất đông bạn bè.





Sau rất nhiều trở ngại, Minh Khang và Minh Anh đã chính thức tổ chức đám cưới trong sự chứng kiến của gia đình hai bênẢNH: NVCC


Minh Khang rất hạnh phúc khi bật mí kế hoạch đăng ký kết hôn của hai người. Hiện tại trên giấy khai sinh, chứng minh nhân dân thì cả hai vẫn thể hiện như giới tính sinh học. “Nghĩa là tôi là giới tính nữ, còn vợ tôi là nam, dù cả hai đều đã tiêm hooc mon được 2 năm và được công nhận như những người chuyển giới. Theo kế hoạch thì khoảng 1 - 2 năm nữa, chúng tôi sẽ tiến hành phẫu thuật chuyển đổi giới tính. Sau đó là thay đổi các giấy tờ hộ tịch trước khi tiến hành thủ tục đăng ký kết hôn”, Minh Khang cho biết thêm.





Cặp đôi cũng đã có những dự định kỹ lưỡng cho tương laiẢNH NVCC


Minh Khang cũng chia sẻ một “phương án 2” để hai người có thể đăng ký kết hôn đó là đăng ký với giới tính bẩm sinh của mình. Điều này hoàn toàn được pháp luật công nhận khi các hai trên giấy tờ hộ tịch đề có giới tính khác nhau. “Khi chúng tôi đăng ký kết hôn theo giới tính sinh học của mình thì vợ tôi, Minh Anh trên giấy tờ sẽ là chồng, còn tôi trên giấy tờ sẽ là vợ vì giới tính sinh học là nữ. Về nhà ai là vợ, ai là chồng là chuyện của gia đình mình”, Minh Khang nói.
Chàng trai chuyển giới cũng chia sẻ trở ngại duy nhất khi đăng ký kết hôn theo giới tính sinh học của hai người là vẫn phải chờ 2 năm nữa bởi Minh Anh mới 18 tuổi. “Trên giấy tờ, cô ấy là nam nên phải đủ 20 tuổi mới được đăng ký kết hôn”, Minh Khang cho biết.
Kế hoạch chuyển giới và sinh con
Dù cả hai còn rất trẻ nhưng xem ra Minh Khang và Minh Anh đã có một sự chuẩn bị rất chu đáo cho cuộc sống hôn nhân và những kế hoạch lâu dài cho gia đình nhỏ của mình. Minh Khang chia sẻ: “Mọi việc ổn thoả, 1 - 2 năm nữa, chúng tôi sẽ cùng phẫu thuật giới tính ở Thái Lan, sau đó làm giấy kết hôn và tính đến chuyện cấy ghép mang thai, sinh con”.
Việc phẫu thuật, theo Minh Khang không chỉ đau đớn mà cũng sẽ rất khó khăn, đòi hỏi phải có một sự chuẩn bị thật tốt để cả hai cũng vượt qua thử thách. Minh Anh sẽ phải thực hiện 2 lần đại phẫu cách nhau từ 1 - 2 năm còn Minh Khang cũng sẽ phải trải qua 2 lần đại phẫu và 1 lần tiểu phẫu. Và kinh phí để thực hiện chuyển giới cũng không hề nhỏ.





Những kế hoạch sau đám cưới của Minh Khang và Minh Anh nhận được sự ủng hộ từ gia đìnhẢNH NVCC


Sau phẫu thuật, Minh Khang và Minh Anh còn có một kế hoạch quan trọng nữa đó là sinh con. Con của cặp đội này sẽ được sinh ra từ trứng của người cha và tinh trùng của người mẹ. “Tôi cũng đã liên hệ với một bệnh viện ở Thái Lan để tìm hiểu về thụ tinh trong ống nghiệm. Sau đó sẽ cấy ghép cho Minh Anh mang thai trong tương lai. Có thể là khi cô ấy 24 - 25 tuổi, chúng tôi sẽ quyết định có con”.
TIN LIÊN QUANNgười chuyển giới kể chuyện sức khỏe sau chuyển giới

'Nếu có trung tâm y tế dành cho người chuyển giới thì mỗi tháng mình có thể kiểm tra sức khỏe, không sợ bị xảy ra sự cố hay bị ép giá thuốc hoocmon. Mình được săn sóc đều đặn hơn, đảm bảo sức khỏe hơn”.

Kể về cuộc sống hiện tại và duyên số kỳ lạ của hai vợ chồng, Minh Khang cho biết anh hiện là một thợ kim hoàn ở Đồng Tháp còn vợ anh, Minh Anh vẫn đang học lớp 12 ở Cần Thơ. Đầu năm 2017, trong một cuộc thi của người chuyển giới, Minh Khang là đại diện cho người chuyển giới nam của Đồng Tháp đã “dính”phải tiếng sét ái tình của Minh Anh, cô gái chuyển giới nữ đạt giải Miss phong cách cuộc thi đó.
Hai người có cơ hội gặp gỡ sau đó rồi hẹn hò. Khang gây ấn tượng với Minh Anh khi luôn bảnh bao với mái tóc cắt ngắn, khuôn mặt điển trai và nụ cười hiền lành và đặc biệt là nói chuyện rất lịch sự, nhẹ nhàng. Còn Minh Khang thì nhớ: “Vẻ đẹp mảnh mai, nụ cười duyên dáng với chiếc răng khểnh của Minh Anh đã hớp hồn tôi”.
Cùng sinh ra với giới tính không đúng với mong muốn của mình nên cả Minh Anh, lẫn Minh Khang đều không mấy khó khăn để họ tìm thấy sự đồng cảm cho nhau. Và những rung động cùng sự chân thành đã đưa cả hai lại gần nhau hơn mỗi ngày.


Luật sư Nguyễn Văn Đức, Đoàn Luật sư TP.Cần Thơ cho biết việc chuyển đổi giới tính cũng đã được Quốc hội Việt Nam thông qua tại Bộ luật dân sự năm 2015, có hiệu lực pháp luật từ ngày 1.1.2017.
Cụ thể, tại Điều 37 quy định: “Việc chuyển đổi giới tính được thực hiện theo quy định trước đây định của luật. Cá nhân đã chuyển đổi giới tính có quyền, nghĩa vụ đăng ký thay đổi hộ tịch theo quy định của pháp luật về hộ tịch; có quyền nhân thân phù hợp với giới tính đã được chuyển đổi theo quy định của Bộ luật này và luật khác có liên quan”.
Với trường hợp của hai em Minh Anh và Minh Khang thì việc tổ chức đám cưới chỉ là hình thức, pháp luật không cấm. Tuy nhiên, để được pháp luật công nhận thì vẫn phải dựa trên những giấy tờ, thủ tục hôn nhân.
Theo luật sư Đức, từ trường hợp của Minh Anh và Minh Khang, có thể thấy những vấn đề pháp lý cần quan tâm. Thứ nhất, để được pháp luật công nhận về chuyển đổi giới tính thì cả Minh Anh và Minh Khang phải tiến hành liên hệ với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để tiến hành đăng ký thay đổi hộ tịch cho phù hợp với giới tính đã được chuyển đổi theo nguyện vọng của các em theo luật hộ tịch.
Vấn đề thứ 2, theo điểm a, khoản 1, Điều 8 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định về độ tuổi đăng ký kết hôn như sau: “Nam từ đủ 20 tuổi trở lên, nữ từ đủ 18 tuổi trở lên” do đó nếu một trong các bên chưa đủ tuổi theo quy định pháp luật thì cơ quan chức năng không thể chấp thuận cho đăng ký kết hôn, ngoại trừ trường hợp phải chờ đủ tuổi để tiếp tục đăng ký.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)