Chuyện shock 2009-01-16 04:19:00

Cặp song sinh thần đồng


Ở lứa tuổi lên 7, hai chị em sinh đôi Peter và Paula Imafidon đã lập kỷ lục mới khi trở thành những em bé nhỏ tuổi nhất thế giới vượt qua được kỳ thi toán trình độ lớp 11 - 12 (theo tiêu chuẩn của Việt Nam).
Cả hai em đều đạt điểm loại D trong cuộc thi này.
Chương trình A Level có thể được xem xét tương đương với chương trình lớp 11 & 12 tại Việt Nam. Tại Anh Quốc, chương trình A level được đánh giá là "tiêu chuẩn vàng" để vào được các trường Đại học.

Kỷ lục này trước đây thuộc về Ruth Lawrence. Cô bé thần đồng này đã vượt qua được kỳ thi toán năm 1981 khi em mới 9 tuổi. Sau đó em học ở trường Oxford và tốt nghiệp thủ khoa môn toán khi mới 13 tuổi.

Rất nhiều em bé đạt được thành tích cao, kể cả Ruth, đều được cha mẹ dạy học ở nhà. Tuy nhiên cặp sinh đôi này lại đi học ở trường tiểu học ở Walthamstow, phía đông London. Cả hai em đều biết đọc trước khi biết viết hồi mùa hè năm ngoái.

Cha mẹ của cặp song sinh này là người Nigeria. Họ đã sang Anh sinh sống cách đây 30 năm về trước. Cặp song sinh thiên tài này có 3 cô chị cũng được xếp vào dạng thần đồng. Cô chị cả Anna – Marie, đã trở thành bé gái nhỏ tuổi nhất khi vượt qua kỳ thi tin học trình độ A ở lứa tuổi 11. Và cô chị giữa Samatha thì có được chứng chỉ GCSE khi mới có 6 tuổi (là chương trình PTTH, tương đương với trình độ lớp 10 ở Việt Nam). Còn cô chị thứ 3 Christiana thì đạt được chứng chỉ GCSE và kỳ thi toán trình độ A cũng ở lứa tuổi rất nhỏ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)