Teen 24h 2009-10-03 00:31:00

Cặp vũ công nhí biểu diễn dancesport số 1 Việt Nam


Chân nam: 1 "chàng trai" sinh năm 1998; chân nữ, 1 "tiểu thư bé bỏng" sinh năm 2000. Đôi 9X đời cuối này được vũ sư Khánh Thi nhận xét là: "Cặp vũ công biểu diễn (lứa tuổi nhi đồng) số 1 Việt Nam hiện nay."
Nam: Chu Đức Trung - 11 tuổi
Học sinh trường THCS Thăng Long
Nữ: Trần Trà My - 9 tuổi
Học sinh trường tiểu học Ngô Thì Nhậm
Thời gian tập khiêu vũ: 3 năm
Kinh nghiệm biểu diễn: 2 năm
Được vũ sư hàng đầu của làng dancesport VN hiện nay là Khánh Thi nhận xét là: "Cặp vũ công biểu diễn (lứa tuổi nhi đồng) số 1 Việt Nam hiện nay."
Từng biểu diễn tại các chương trình văn nghệ mừng Trung Thu được tổ chức tại Rạp Xiếc TW, các chương trình nghệ thuật tại Nhà Hát Lớn và đêm Trung Thu được truyền hình trực tiếp trên đài Hà Nội ngày 1/10/2009.




Đến với dancesport? Chẳng phải tình cờ

Khó có thể nói Đức Trung may mắn được người ta phát hiện ra tài năng hay "vì niềm đam mê nhảy múa mãnh liệt" mà Trung đến với khiêu vũ. Bởi, tuy xuất thân là con nhà "có nghề" (mẹ Trung cũng theo đuổi bộ môn dancesport lâu năm) nhưng cậu ta chả bao giờ tỏ vẻ quan tâm đến chuyện nhảy nhót.

Rồi như định mệnh phải thế, trong một lần chuẩn bị diễn ra văn nghệ trường, cô giáo gợi ý: "Trung biểu diễn một tiết mục nhảy nhé!" Anh chàng ngượng nghịu: "Nhưng mà em không biết nhảy!" Nghe vậy, cô giáo cười: "Mẹ em biết nhảy thì chắc chắn em sẽ nhảy được." Về nhà, mẹ Trung tha hồ bất ngờ khi nghe cậu con trai bảo: "Mẹ dạy con nhảy nhé! Con phải biểu diễn." Từ chỗ không hề bị gò ép hay định hướng, Trung đã đến với dancesport đơn giản như thế.

Những buổi tập ngắn ngủi cấp tốc chỉ để "đối phó" với chuyện "biểu diễn 1 tiết mục" cho trường đã mang đến cho Trung sự thích thú kỳ lạ đối với môn khiêu vũ thể thao nghệ thuật vất vả.



Còn My, như bất cứ một "cô con gái rượu" nào, bố mẹ My cho cô bé học nhảy tại CLB khi mới 7, 8 tuổi. Mục đích chính là để con gái vận động khỏe mạnh. Không ngờ cô bé lại tập tành rất nghiêm chỉnh và tỏ ra có năng khiếu rõ rệt.



Nhận thấy nếu kết hợp chân nam và chân nữ sẽ tạo ra một cặp dancer nhí siêu "cool" và siêu "cute", bố mẹ 2 bé đã cho các em tập thử với nhau. Kết quả là làng biểu diễn dancesport Hà thành xuất hiện cặp nhảy nhí dễ thương: Đức Trung 11 tuổi và Trà My 9 tuổi.
Bắt đầu đơn giản nhưng cả quá trình là sự khổ luyện

Có lẽ không phải ai cũng biết, để hoàn thành 1 bài nhảy trong vòng 1-2 phút, bạn phải tiêu tốn sức bằng 1 người chạy 100 mét. Ngày nào 2 "vũ công nhí" của chúng ta cũng mất sức cho khoản nhảy nhót với năng lượng gấp hơn… 45 lần như thế.

Tuy không phải là dân chuyên nghiệp, thời gian tập mỗi ngày chỉ 2 tiếng, nhưng với Trung và My đó là 2 tiếng tập luyện cực kỳ vất vả. Học ở trường chăm chỉ (cả 2 đều là học sinh giỏi toàn diện), hết giờ học, cả 2 còn phải đi học thêm rồi tập nhảy. Nếu có đợt biểu diễn, Trung và My còn phải bỏ thời gian, công sức gấp nhiều lần.

Hơn nữa, 2 "vũ công nhí" của chúng ta lại chọn khiêu vũ để biểu diễn, tức là bạn phải đảm bảo diễn đúng và đẹp y như bài được tập. Cả Trung lẫn My đều quá nhỏ nên tất cả các bài tập trình diễn đều được đánh giá là quá sức so với độ tuổi. Vậy mà nhờ khổ luyện, 2 dancer nhí đã làm rất tốt. Cặp đôi Trung - My được mời đi biểu diễn trên những sân khấu lớn, có cơ hội khiêu vũ bên cạnh những tên tuổi hàng đầu của làng dancesport Việt Nam hiện nay.

Video: Đức Trung & Trà My biểu diễn trong show "Ước vọng Tuổi Thần Tiên"


Nguồn: NVCC
Có xem cặp đôi này tập luyện mới hiểu, để hoàn thành 1 bước nhảy, người tập phải cố gắng đến mức nào. Tập sai 1 nhịp? Lại. Tập chưa ăn ý? Lại. Chưa đúng nhạc? Lại. Tập không sai một chỗ nào? Vẫn "lại", vì còn phải biểu cảm tốt nữa.





Rất nhiều lần, toàn thân 2 vũ công bé nhỏ ướt đẫm mồ hôi, mặt đỏ phừng phừng, chân tay nhức mỏi, nhưng vì thầy giáo chưa cho nghỉ nên Trung và My vẫn giữ nguyên tư thế, đợi âm nhạc cất lên để lại một lần nữa nhún nhảy "1, 2… Cha Cha Cha."

Thử "bắt" bạn vận động liên tục suốt 45 phút xem? Mệt kinh khủng luôn. Thế mà 2 bạn nhỏ còn phải nhảy suốt 2 tiếng đồng hồ. Tất cả chỉ vì mong muốn có được 1 màn biểu diễn xứng đáng với những tràng pháo tay của khán giả.


Yêu dancesport rất vô tư

2 năm tập luyện đến tận bây giờ, cặp "vũ công nhí" vẫn chỉ dance vì tình yêu hồn nhiên đối với các điệu nhảy.

Đức Trung cho biết, cậu bé không hề nghĩ đến việc sau này phải cố gắng ra sao để trở thành chân nam xuất sắc của làng khiêu vũ. Trung chỉ "vui khi được nhảy, được đứng dưới ánh đèn sàn diễn và hoàn tất bài diễn của mình." Và "em rất vui sướng khi nhận được những tràng vỗ tay của khán giả."

Còn Trà My, cô bé hay đỏ mặt ngượng nghịu hồn nhiên đáp: "Vì em thích nhảy múa," khi được hỏi tại sao lại theo môn thể thao nghệ thuật cực kỳ tốn sức lực này.

Được biết, chiều nay 3/10/2009, Đức Trung và Trà My sẽ cùng góp mặt trong vở kịch "Bát Giới-Yêu Tinh đại chiến" do Đoàn xiếc Việt Nam dàn dựng để mừng Trung Thu với toàn thể khán giả nhí của thủ đô. Lại nhớ trước đó, vào hôm tập thử cho buổi tổng duyệt chuẩn bị cho chương trình, vì chưa thực sự ăn ý với nhau nên chỉ sau 30 phút nhảy căng thẳng, Trà My chạy lại "mách" mẹ: "Mẹ ơi, hình như anh Trung nhảy sai nhịp rồi." Nhưng ngay sau đó, cô bé tự an ủi: "May quá, không phải con sai."


Trà My đang trò chuyện với mẹ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)