Chuyện lạ 2013-08-25 08:39:02

Cậu bé hóa ông già nhăn nheo


[size=6]Ali Hussan Khan là một trong số 6 anh chị em cùng mắc căn bệnh lão nhi hiếm gặp, đồng thời cũng là 1 trong 80 trường hợp được ghi nhận trên thế giới.[/size]
Với ngoại hình nhăn nheo, già nua, rất khó có thể tin được Ali Hussan Khan vẫn chỉ là một cậu bé 14 tuổi không hơn không kém. Với thể hình nặng 42kg và cao 1m1, tuổi thơ của "ông cụ non" Ali dường như không có, cậu luôn bị giữ trong nhà do thể lực quá yếu. 
 

Ali Hussan Khan có ngoại hình như của một ông lão, nhưng thực sự cậu mới chỉ 14 tuổi.


 
Sinh ra trong một gia đình có 5 anh chị em đều mắc phải hội chứng lão nhi hiếm gặp, cậu bé Ali sống tại bang Bihar, Ấn Độ là người duy nhất trong số đó còn sống sót cho tới thời điểm hiện nay. Cũng như các anh chị em của mình, Ali được chẩn đoán mắc căn bệnh lão nhi, một hội chứng lạ về gen khiến cơ thể của cậu phát triển nhanh gấp 8 lần so với người thường. Hiện nay trên thế giới, y học cũng mới chỉ ghi nhận được 80 trường hợp lão nhi như Ali.
 
Qua tìm hiểu, được biết, bố mẹ của Ali là ông Nabi Hussain Khan, 50 tuổi và bà Razia, 46 tuổi vốn là anh em họ hàng đời thứ nhất. Họ kết hôn với nhau cách đây 32 năm thông qua một cuộc hôn nhân sắp đặt. Vì vậy, có thể tạm đặt ra giả thiết đó chính là nguyên nhân dẫn tới căn bệnh của 6 người con.
 

Ali bên bố mẹ và các anh chị em của mình.

 


Mặc dù phải gánh chịu nỗi đau về thể chất cũng như tinh thần nhưng cậu bé Ali vẫn luôn lạc quan và yêu đời. Cậu vẫn dũng cảm chiến đấu với bệnh tật, hy vọng một ngày nào đó, y học sẽ tìm ra được phương pháp điều trị cho căn bệnh này. "Tôi không sợ chết nhưng tôi sợ bố mẹ tôi sẽ rất đau lòng. Tôi muốn sống vì bố mẹ tôi. Tôi không muốn họ phải chịu đựng bất cứ nỗi đau nào thêm nữa.", cậu tâm sự.
 

Cậu bé vẫn luôn lạc quan mặc dù mắc bệnh lạ và có thể ra đi bất cứ lúc nào.


 

Bác sĩ chuyên gia Sekhar Chattopadyay cho biết, đây là trường hợp duy nhất trên thế giới mà cả 6 anh chị em trong gia đình đều mắc phải bệnh lạ như vậy.
 
Được biết, ngoài 5 anh chị em mắc bệnh lão nhi, Ali còn may mắn có 2 người chị em khác không bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)