Nghệ thuật sống 2015-08-17 03:16:52

Cây An Xoa (Tổ kén cái) chữa dứt hẳn bệnh gan


Cây an xoa chắc được nhiều người biết đến tác dụng chữa bệnh cũng như dược tính của nó hay nó còn gọi là "cây tổ kén cái" cho đến nay vẫn chưa được nghiên cứu một cách bài bản. Nhưng người Việt Nam có câu “tiếng lành đồn xa”, câu chuyện về một loài cây an xoa có tác dụng chữa bệnh ung thư gan giai đoạn cuối được kể bởi một người đàn ông tên Hòa ở Lộc Ninh, Bình Phước thời gian gần đây đã lan rộng trên tất cả các báo mạng.


Theo được mô tả, Hòa là một bệnh nhân có một khối u gang to bằng 1 trái chanh và đang ở giai đoạn cuối. Các phương pháp xạ trị, hóa trị đều không còn hữu hiệu. Cách duy nhất là mổ lấy khối u với xác xuất thành công là 50%.

[Cách sử dụng] Theo kể lại, bài thuốc về cây an xoa (tổ kén cái) của anh Hòa là do một người bạn gốc Campuchia sống gần biên giới Bình Phước kể lại. Để sơ chế cây an xoa (tổ kén cái), cây cần được cắt nhỏ, rửa sạch, phơi khô và sao vàng hạ thổ như những loại thuốc Nam y khác. Trong giai đoạn đầu, người bệnh nên uống một chén nhỏ thật đặc cùng với đó là 2 chén nấu loãng bằng bã thuốc sau khi đã sắc chén 1.

Như vậy, theo phương thuốc này, 1 ngày, người bệnh dùng 1 thang thuốc, sắc làm 3 lần. Theo mô tả của anh Hòa, cây an xoa (tổ kén cái) có vị thơm giống như trà chứ không đắng như các loại thuốc nam thường gặp khác. Cảm giác đầu tiên khi uống thuốc là bụng sôi sung sục, cồn cào như bị đói rất lâu. Trong 3 ngày đầu uống thuốc, phân vô cùng tanh hôi, có dạng sền sệt như người bị kiết lị. Chuyển sang ngày thứ tư thì người khỏe hơn nhiều, có cảm giác thèm ăn, ngủ ngon giấc, đại tiện cũng trở lại bình thường.

[Biểu hiện hồi phục] Phương thuốc về cây an xoa (tổ kén cái) nên tiếp tục được dùng trong những tháng tiếp theo do thuốc Nam thường có tác dụng chậm hơn thuốc Tây. Biểu hiện chung của người bệnh khi uống loại dược liệu này chính là cảm thấy khỏe khoắn hơn, ăn được nhiều hơn, da dẻ cũng dần hồng hào và khỏe mạnh. Với trường hợp của anh Hòa anh uống trong vòng 3 tháng và khi quay trở lại bệnh viện xét nghiệm, khối u đã tan biến.

Theo y học cổ truyền, cây an xoa(tổ kén cái) có tác dụng chính là giải độc gan, viêm, sung tấy ở hệ ruột và cùng với đó là tăng cường khả năng tiêu hóa cũng như kích thích tuần hoàn. Do có tác dụng tiêu viêm giải độc nên cây an xoa(tổ kén cái) cũng là một dược liệu làm đẹp tiềm năng giúp da dẻ chị em phụ nữ trở nên hồng hào, căng mịn hơn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)