Nghệ thuật - blog 2015-03-29 10:33:51

Cây xanh cao nhất thế giới ở đâu?


Vừa qua, các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra cây xanh cao nhất thế giới tại vườn quốc gia Redwood, tiểu bang California.



Cận cảnh cây cao nhất thế giới.

Theo các nhà nghiên cứu, cây Hyperion là một cây tùng bách được cho là cao nhất thế giới với độ dài khoảng 115,56m, đường kính thân cây gần 9m. Ngoài ra, cây Hyperion có tuổi thọ khá lâu, theo ước tính của các nhà khoa học thì loài này sống khoảng 2.200 năm tuổi.

Vào năm 2006, một nhóm các nhà khoa học dẫn đầu bởi nhà sinh thái học Steve Sillett thuộc trường Đại học Humboldt đã đến đây để tìm hiểu cũng như tiến hành đo đạc kích thước của cây khổng lồ.  May mắn là một người trong đoàn đã ghi lại những khoảnh khắc thú vị khi leo lên cây xanh cao nhất thế giới này.


Giống như trường hợp của “Người khổng lồ Stratosphere”, ngoài việc công bố “danh tính” của cây này cũng như cho biết, nó nằm trong khu vực của Vườn quốc gia Redwood, thì các nhà khoa học không tiết lộ thêm bất cứ thông tin nào khác, đặc biệt là về vị trí chính xác của “Hyperion”.

Nguyên nhân khiến họ đưa ra quyết định này là vì họ lo ngại, những người hiếu kì sẽ đổ xô đến đây để chụp ảnh, leo trèo, ngắt lá, bẻ cành hay thậm chí vẽ lên thân cây để… lưu giữ kỉ niệm. Steve Sillett hài hước nói: “Cây không giống như con người chúng ta. Nó không thể chạy trốn sự săn đuổi của các paparazzi. Nó chỉ có thể đứng yêu một chỗ mà “chịu trận” thôi.”

Mặc dù là cây có cao nhất thế giới nhưng Hyperion không phải là cây nhiều gỗ nhất. Có rất nhiều cây ở rừng Califorina có khối lượng gỗ lớn hơn so với “Hyperion”, “Del Norte Tian” là một trong những ví dụ điển hình.

Nalini Nadkarni, giáo sư của trường Đại học Evergreen cho biết: “Del Norte Tian có kích thước tương đương kích thước của 15 con cá voi xanh trưởng thành (loài động vật lớn nhất thế giới) cộng lại. Nếu đốn cả cây thì số gỗ lấy được đủ để xây 120 ngôi nhà cỡ vừa.” Tuy nhiên, sẽ chẳng ai dại dột mà đốn Del Norte Tian. Nguyên nhân là vì sự tồn tại của nó rất có ích trong việc giữ sạch bầu khí quyển.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)