Máy tính - phần mềm 2010-12-29 07:56:57

CEO Facebook bị mù màu


Mark Zuckerberg bị mù màu chính là lý do tại sao Facebook sử dụng màu xanh lam làm màu chủ đạo.



Mark Zuckerberg, CEO Facebook
Theo báo Mỹ New Yorker, CEO Facebook Mark Zuckerberg, 26 tuổi, bị mù màu xanh-đỏ, có nghĩa màu anh ấy có thể nhìn thấy tốt nhất là màu xanh lam. Đó cũng là màu chủ đạo của website Facebook và ứng dụng di động của mạng xã hội này.

“Màu xanh là màu sắc phong phú nhất đối với tôi”, anh nói với phóng viên New Yorker, “Tôi có thể nhìn thấy tất cả các màu xanh lam”.

Ngoài bị mù màu, Zuckerberg còn có một số thông tin cá nhân khá thú vị.

Chẳng hạn, anh có ít nhất vài biệt danh. Bạn bè và đồng nghiệp gọi anh là “Zuck”. Có thể kiểm chứng thông tin này qua ghi nhớ trên blog của Facebook có tên là “Làm việc với Zuck”, trong đó kỹ sư phần mềm Andrew Bosworth (hay “Boz”) của Facebook nêu ra một loạt các ghi chép về làm việc với Zuckerberg như thế nào. "Zuck kỳ vọng có tranh luận… Zuck không đa cảm… Zuck thúc đẩy mọi người” và v.v.

Zuckerberg còn có các biệt danh khác. Báo Mỹ Wall Street Journal viết mẹ Zuck thường gọi anh là “Hoàng tử” khi anh còn nhỏ. Khi gia nhập nhóm Alpha Epsilon Pi ở đại học Harvard, bạn bè gọi anh là "Slayer".

Đối với Zuckerberg, tiền không là gì cả. Anh dường như không quan tâm nhiều đến tiền. Bằng chứng lớn nhất là Zuckerberg đã không bán Facebook mặc dù thực tế là anh đã từng được đề nghị ít nhất 1 tỷ USD để đổi lại Facebook.

Terry Semel, cựu CEO Yahoo! được đưa tin là đã đưa ra con số nói trên với Zuckerberg. Ông Semel nói với phóng viên New Yorker là ông chưa bao giờ gặp một người từ chối đề nghị 1 tỷ USD. "Cậu ấy [Zuckerberg] nói, 'Đó không phải là về giá. Đây là đứa con của tôi và tôi muốn tiếp tục điều hành nó, tôi muốn tiếp tục nuôi nó lớn”, ông Semel nhớ lại cuộc nói chuyện với Zuckerberg hồi năm 2006. "Tôi đã không thể tin được”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)