Nhạc 2009-06-23 17:01:00

"Chân dài" Hạnh Nguyên bất ngờ kết hợp với bạn trai của Emily


Cô người mẫu từng gây ấn tượng với bản cover "Nobody" của Wonder Girls đã quyết định "dồn lực" đầu tư cho sự nghiệp hát hò.
Không những được biết đến với nhiều giải thưởng trong các cuộc thi sắc đẹp, "chân dài" Hạnh Nguyên còn có một niềm đam mê ca hát mà điều đó đã được thể hiện qua bản cover "Nobody" của Wonder Girls do chính cô nàng viết lời Việt mà Kênh14 đã từng giới thiệu. Sau một thời gian dừng lại để thử nghiệm và tìm ra lối đi cho con đường âm nhạc của mình thì cô người mẫu trẻ đã chuẩn bị trở lại với âm nhạc bằng album đầu tay của mình. Cùng chúng tớ trò chuyện nhanh với Hạnh Nguyên về những dự án của bạn ấy nhé!


Sau khi giới thiệu “Nobody” phiên bản Việt và nhận được sự quan tâm của giới trẻ, Nguyên gần như “im thin thít lặn mất tăm” một thời gian khá dài, rồi nay thì bỗng tuyên bố trở lại bằng một album. Bạn có thể nói rõ hơn về chuyện này không?

Thú thật, tuy đã được đào tại trở thành ca sĩ từ rất lâu nhưng Nguyên vẫn chưa đủ tự tin để chọn ca hát là công việc lâu dài bởi sợ sẽ lại bị mang tiếng là một "chân dài" đi hát (cười). Sau khi giới thiệu ca khúc "Nobody" thì Nguyên không có dự định nào cho âm nhạc nữa, chỉ định sẽ tập trung trở thành biên tập viên của một tạp chí nhưng hình như đam mê ca hát bị ngấm trong máu của Nguyên rồi hay sao đấy.

Nói ra thì khiến mọi người bất ngờ nhưng thật sự từ khi gặp anh Nguyễn Hoàng hay Hoàng Touliver (được biết đến qua các bài hát như Mưa bão, Em không cần và là bạn trai của hotgirl Emily) cách đây một năm, rồi nghe các bài hát của anh ý sáng tác, Nguyên mới quyết định quay lại và thực hiện album đầu tay. Nguyên sẽ chọn R&B để phát triển vì thật sự cảm thấy rất tự tin khi hát dòng nhạc này.



Quyết tâm theo đuổi nghề hát vậy sao Nguyên không chọn cho mình một ông bầu hay nhạc sĩ có tiếng "đỡ đầu", mà lại quyết định hợp tác với Nguyễn Hoàng – nhạc sĩ trẻ chỉ được giới teen mê Hiphop biết đến nhiều qua các ca khúc do Emily thể hiện?

Nguyên và Hoàng Touliver quen nhau đã lâu rồi, nhưng tận đến khi nghe vài bản beat do Hoàng Touliver up lên trang web chia sẻ thì mình mới nảy sinh ý định hợp tác. Trước đây mình đã gọi điện nhờ Hoàng Touliver viết lời ca khúc “Nobody” cho mình, nhưng thời gian đó do Hoàng Touliver bận nên cũng chỉ viết được hai câu đầu rồi buông. Sau đó thì như các bạn cũng đã biết, Nguyên đã tập trung tự viết lời hết cả bài. Rồi ca khúc này may mắn đã nhận được nhiều lời khen ngợi của đồng nghiệp, bạn bè mà đặc biệt là nhạc sĩ Huy Tuấn nên Nguyên quyết định thử sức bằng việc thực hiện album đầu tay với sự giúp đỡ của Hoàng Touliver.



Có thể nói ngoài tình bạn thân thiết thì một điều thú vị là giọng Nguyên hát nhạc của Hoàng Touliver rất hợp, đến mức mà gần như hiện nay Hoàng Touliver viết 10 bài thì đã có 9 là dành riêng cho Nguyên rồi. Thế nên bỏ qua người cộng sự ăn ý này thì chắc Nguyên tiếc lắm (cười).

Bây giờ mới quyết định đi hát, Nguyên có thấy là quá muộn không?

Nguyên lại không nghĩ vậy vì cho đến thời điểm này, mình mới thực sự hoàn toàn tự tin với những gì mình đã lựa chọn. Ngoài ra, có một ê-kíp làm việc hoàn hảo của riêng mình cũng khiến Nguyên rất tự tin chờ đợi những phản hồi tốt từ khán giả đấy.


Ngoại hình bắt mắt cùng đôi chân dài sẽ là lợi thế của Hạnh Nguyên khi đi hát?



Nhìn thì cũng biết, lợi thế nhất và cũng là cái để mọi người soi vào mình đó chính là ngoại hình ăn sân khấu, nhưng chắc chắn Nguyên sẽ không chỉ có vậy. Nguyên tự nhận thấy mình có khả năng nhảy và hát live rất tốt, mà như Halo ở Cuti Studio (người thường mix nhạc cho Hoàng Thùy Linh, Thủy Top, Emily…) nhận xét thì mình hát trong phòng thu không hay bằng live, còn nhạc sĩ Huy Tuấn thì: “Công nhận là em càng lên sân khấu lớn thì giọng em càng ăn, người khác phô chứ anh thấy em không phô. Ăn mix thật!”. Thế nên Nguyên sẽ giới thiệu đến khán giả hình ảnh một ca sĩ có cả chất giọng, khả năng vũ đạo và ngoại hình "ăn" sân khấu.

Còn ca khúc “Không lối về” mà Nguyên gửi đến Kênh14 sau đây có phải là track tiêu biểu nhất trong album đầu tay của Nguyên?

Ca khúc này tuy của nhạc sĩ Bùi Anh Dũng, không nằm trong album nhưng nó là bước thử nghiệm đầu tiên của Nguyên với Hoàng Touliver trong vai trò hòa âm và mixer Halo. Mình muốn giới thiệu để xem phản hồi của khán giả với dòng nhạc mình đang chọn theo đuổi.



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)