Ăn chơi 2015-11-10 23:21:26

Chỉ có 29k, bạn vẫn có thể ăn ngon ở Sài Gòn


Ai nói ăn uống Sài Gòn là tốn kém? Ai nói với số tiền dưới 29k, chúng ta không được một trận căng bụng?

Nếu biết cách "lùng" và chịu trải nghiệm, bạn hoàn toàn có thể được thưởng thức những phần ăn vừa ngon vừa no căng bụng cũng chỉ với số tiền vỏn vẹn dưới 29K. Dưới đây là vài gợi ý mà bạn nhất định không thể bỏ qua! 

1. Bún thịt nướng Hải Đăng

Địa chỉ: 157 Chấn Hưng, phường 6, quận Tân Bình.

Giá: 22k tô thường và 25k cho tô đặc biệt (bún thêm miễn phí).


Nằm cuối con hẻm đông đúc chuyên kinh doanh quán nhậu gần công viên Lê Thị Riêng là một dãy ba hàng bún thịt nướng cực kì đông khách bất kể sáng chiều. Trong số đó lâu đời và nổi tiếng nhất phải kể đến bún thịt nướng Hải Đăng. 


Hàng bún thịt nướng này hay được các bạn sinh viên gọi vui là đi ăn bún trong thau, múc nước mắm trong xô vì… nhiều quá.

Một phần bún ở đây có giá rất sinh viên, chỉ từ 22-25k nhưng ăn bao no, bạn muốn kêu bún thêm bao nhiêu cũng được, tất cả đều miễn phí. Ngoài việc tha hồ kêu thêm bún thì lượng thịt thà, nem nướng cũng đầy ụ trong tô, mùi vị thì không chê vào đâu được. 


Thịt được nướng trực tiếp ngay bên ngoài sân nên bạn có thể yên tâm phần nào về quá trình chế biến.

2. Bánh mì Cóc (Gò Vấp)

Địa chỉ: Đầu đường Nguyễn Thái Sơn, khúc vòng xoay Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Kiệm, công viên Gia Định.

Giá: 12k/ổ.

 

Cứ chiều tới tối là ngay vòng xoay Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Kiệm người ta lại thấy hàng chục xe gắn máy xếp hàng nhau đợi mua bánh mì. Bánh mì ở đây nổi tiếng vì vừa ngon, vừa rẻ. Gọi là bánh mì cóc vì 1 ổ bánh mì ở đây tròn tròn như bánh hamburger, nhìn thì tưởng không no nhưng ăn lại no không tưởng, giá thì chỉ 12k/ổ. Bạn nào ăn khỏe, mua 2 ổ ăn no nê vẫn chưa tới 25k.


Nhân bánh gồm gà xé tẩm ướp thơm ngon, dậy mùi cùng sốt bơ béo ngậy và dưa chua thơm thơm. 

3. Xôi gà Bà Chiểu

Địa chỉ: Đường Bùi Hữu Nghĩa, bên hông chợ Bà Chiểu.

Giá: 1 hộp đùi gà, xá xíu có giá 22k.

 

Là một trong những hàng xôi ngon và nổi tiếng nhất Sài Gòn nên nơi đây rất đông khách. Bạn có thể thấy tuy chỉ ở vỉa hè nhưng nhân viên phân công công việc rất chuyên nghiệp: Người chiên gà, người múc, người gói, người thu tiền luôn tay luôn chân. 

 

Gà được chiên ngay chảo to gần đó nên khi đến tay bạn là xôi nóng hổi vừa thổi vừa ăn luôn. Mùi vị thì không chê vào đâu được. Điểm trừ duy nhất ở đây là vị trí ngay bên hông chợ, khu buôn bán hàng tươi nên sẽ khiến những bạn ngại ăn bẩn có thể hơi e dè một tí.

4. Cơm hến/bún hến

Địa chỉ: Cách  bên hông Đại học Sư phạm, chi nhánh Lê Văn Sỹ 1 hẻm.

Giá: 17k/tô.

 

Ẩm thực đường phố miền Trung luôn nổi tiếng về sự đơn giản trong khâu chế biến, nhưng hương vị lại đậm đà và đặc biệt giá rất mềm. Khi cơm hến từ xứ Huế được mang vào Sài Gòn, những ưu điểm đó vẫn được giữ nguyên như vậy. 


Nếu bỗng một hôm bạn quá chán ngán cơm tấm, bánh mì mà túi tiền thì lại hẻo, đừng ngại thử ăn cơm/bún hến nha. Một phần gồm có cơm/bún, hến, đậu phộng, rau và da heo chiên giòn trộn chung với mắm, bên cạnh còn có một chén nước luộc hến thơm phức. Trời mưa mà xì xụp chan chan húp húp thì còn gì bằng.

5. Canh bún Mẹ tôi

Địa chỉ: 115/62 Lê Văn Sỹ (Đường Ray Xe Lửa), P. 13, Phú Nhuận.  

Giá dao động từ: 15-20K.

 

Canh bún là một món ăn quen thuộc và rất được ưa chuộng tại miền Nam. Tuy nhiên món ăn này lại thường xuyên bị nhầm lẫn với bún riêu cua hay còn gọi là bún riêu. Một trong những quán canh bún lâu đời và nổi tiếng nhất ở Sài Gòn chính là canh bún Mẹ tôi. 


Canh bún tại đây có giá rất rẻ, 15K cho một tô nhỏ và 20K cho một tô vừa. Điểm cộng là phần nước dùng rất thanh, thơm vị cua đồng và ngọt tự nhiên chứ không phải kiểu ngọt nhờ gia vị. Bạn có thể cho thêm nước me, sa tế và mắm tôm nếu muốn ăn đậm hơn. Ăn một tô lớn, gọi thêm một li nước mía to u nữa cũng chỉ mới 27K. Quá rẻ cho một bữa ăn! 


Thời gian gần đây quán đã sửa sang lại đẹp hơn, sáng sủa và sạch sẽ hơn nên bạn hoàn toàn có thể an tâm đến đây ăn thoải mái.  

6. Bánh canh lề đường Nguyễn Văn Nguyễn

Địa chỉ: Quán lề đường nằm trước số nhà 29 Nguyễn Văn Nguyễn, quận 1, TP.HCM. 

Giá: 24K/ tô. 


Tuy không phải cửa hàng hoành tráng, cũng không nằm ở mặt tiền đường trung tâm nhưng quán bánh canh cuối đường Nguyễn Văn Nguyễn vẫn luôn thu hút vô số khách đến ăn mỗi ngày. Sức hút ở đây đầu tiên phải kể đến chất lượng món ăn, chỉ với 24K là bạn đã được một tô bánh canh to bự với sợi bánh dày, nước dùng thơm ngon kèm theo những miếng vò viên khổng lồ hoặc chân giò heo ngon ngây ngất. 


Kế đến chính là thái độ phục vụ. Tất cả mọi người từ cô chủ cho tới các chú lớn tuổi bán hàng đều rất thân thiện, nhiệt tình và sẵn sàng trò chuyện với bạn bất kì lúc nào. 


Nếu muốn đến đây ăn thử thì bạn nên ghé từ khoảng 4-6h chiều vì lúc này vừa mát vừa sáng sủa lại vừa vắng khách nên phục vụ sẽ nhanh hơn. Buổi tối ở đây hơi thiếu ánh sáng nên sẽ khá bất tiện.  

7. Phá lấu Nguyễn Thiện Thuật

Địa chỉ: 174/106 Nguyễn Thiện Thuật, quận 3, TP.HCM.

Giá: 20K - 29 K. 

 

Phá lấu là món ăn chơi cũng được mà ăn no cũng hoàn toàn ổn. Hiện ở TP.HCM có vô số nơi bán phá lấu, tuy nhiên, nếu như có cơ hội thì bạn nên một lần ghé qua cửa hàng số 174/106 Nguyễn Thiện Thuật để thử qua món phá lấu nổi tiếng tại nơi đây. 


Nhìn sơ  thì bạn sẽ nghĩ phá lấu ở đây cũng giống như bao chỗ khác, nhưng đến khi thử rồi thì mới cảm nhận được rõ sự khác biệt. Nước dùng ở đây ngọt dễ chịu chứ không ngọt ngay hay “ngọt giả” như những chỗ khác, gia vị hòa lẫn với nhau tạo thành một loại nước dùng khiến bạn đã ăn rồi thì sẽ không thể nào dứt ra được. Tổ ong, ruột, lòng bò được làm mềm, dễ nhai nhưng không bị nhão. Nước chấm tắc chua chua ăn vui miệng. 

Ngoài phá lấu ra thì ở đây còn bán rất nhiều món ăn khác như các loại đồ chiên, há cảo, bánh mì, mì xào, khoai tây chiên… tha hồ cho bạn lựa chọn. 

Theo

Nai Nguyễn - Vệ Đằng / Trí Thức Trẻ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)