Chuyện shock 2008-08-17 09:14:25

Chiếc ghế đồ chơi đắt tiền nhất thế giới :)


Cao 5 cm, nặng chưa đầy 3 lạng, ghế tí hon Faberge đã đem về cho nhà đấu giá Sotheby ở New York số tiền 1,14 triệu bảng - tương đương số vàng nặng gấp 3.000 lần trọng lượng của nó.


Một người mua giấu tên đã giành quyền sở hữu ghế Faberge sau cuộc giằng co quyết liệt với một ứng viên đấu giá khác qua điện thoại.
Cái giá 1,14 triệu bảng Anh không làm cho các chuyên gia thẩm định Faberge quá bất ngờ. Họ cho biết, các nguyên mẫu tiểu họa chạm trổ tinh vi nhường này thường là đồ cực hiếm, gần như không bao giờ đem rao bán trên thị trường.
Nữ hoàng Anh là một trong số ít những nhà sưu tập sở hữu bộ tác phẩm tí hon trong tay. Một số bảo tàng khác ở Mỹ cũng phao tin họ có vài chiếc như thế, tuy nhiên thông tin này chưa được xác thực.
Được các nghệ nhân thủ công thực hiện vào đầu thế kỷ 18, chiếc ghế đúc nặn từ men và có chân cong hình kiếm lưỡi nhỏ. Mặt ghế sau khắc chạm họa tiết đàn lia bằng vàng.


[size=2]Số vàng đủ để mua ghế Faberge phải nặng gấp 3.000 lần trọng lượng của nó. (Ảnh: Daily Mail).[/size]
Mặt ghế tráng men xanh sáng mờ như thể bọc thảm lụa. Một ngăn nhỏ kéo ra kéo vào nằm bên dưới khắc chạm những chữ cái đầu tiên của nghệ nhân làm ra nó: Michael Perchin ở thành phố St Petersburg, thợ kim hoàn làm việc cho thương nhân Carl Faberge chuyên cung cấp đồ trang sức cho hoàng tộc nước Nga thời đó.
Đây là lần đầu tiên chiếc ghế được chuyển quyền sở hữu - từ một gia đình quyền quý ở châu Âu có quan hệ mật thiết với vương triều Nga. Họ là chủ nhân duy nhất của ghế Faberge kể từ lúc tác phẩm mới chào đời.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)