Chuyện shock 2011-09-10 00:26:55

Chiếc xe 'đoản mệnh' nhất thế giới


Một chiếc Hyundai Verna tậu từ cửa hàng ô tô của Bắc Kinh, Trung Quốc đang được dư luận bầu chọn là xế hộp có "tuổi thọ" ngắn nhất khi mới sử dụng 18 ngày đã tự bốc cháy ngùn ngụt và tiêu thành tro bụi.


Sau khi sự cố hy hữu xảy ra, chiếc Huyndai Verna này được bình chọn là "xế hộp đoản mệnh" nhất Trung Quốc.
Chiếc xe xấu số này thuộc sở hữu của ông Trình, người Tế Nam, tỉnh Sơn Đông. Vì ngọn lửa bốc cao và lan chóng mặt, nên khi đội cứu hỏa tới hiện trường thì chiếc Huyndai Verna mới tinh đã bị cháy rụi.

Ông Trình vô cùng bàng hoàng khi chứng kiến tài sản của mình đi theo “bà hỏa” chỉ trong nháy mắt. Điều khiến ông này băn khoăn là chiếc xe hoàn toàn yên vị trong garage từ trước đó 30 tiếng và chưa hề thay qua phụ tùng. 18 ngày sau khi tậu về, xe mới đi được hơn 100 km.

Sau khi sự cố xảy ra, ông này liền thông báo cụ thể với cửa hàng ô tô. Hai ngày sau, xưởng Huyndai tại Bắc Kinh hồi âm rằng, sự cố này không phải do bản thân chiếc xe. Tuy nhiên, đại diện hãng này không tới hiện trường kiểm tra mà chỉ kết luận nửa vời sau khi xem xét những tấm hình chụp lại.

Ông Trình lại tìm tới một cơ sở kiểm định chất lượng xe hơi của tỉnh Sơn Đông để làm rõ nguyên nhân. Sau hơn 20 ngày điều tra, nguyên nhân ngọn lửa từ ngoài bén vào hoặc có người châm lửa đốt đều bị loại trừ.

Biên bản có xác nhận tại hiện trường của đội cứu hỏa thành phố Tế Nam và trung tâm giám định chất lượng xe hơi tỉnh Sơn Đông.
Kể từ ngày sự cố xảy ra, tức 29/5 cho tới nay đã hơn ba tháng, nhưng nguyên nhân vẫn chưa được xác định chính xác.

Ông Trình bức xúc chia sẻ trên một trang mạng ô tô rằng: “Mua xe hơi vốn để rước thêm niềm vui về nhà, ai dè xe mới tậu 18 ngày đã tiêu thành mây khói. Bức xúc nhất là thái độ của Huyndai Bắc Kinh. Tôi có cảm giác như bị phản bội bởi chính người bạn thân thiết của mình”.




AE thấy sao nào 3crisp3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)