Khoa học - Lịch sử 2015-01-29 16:26:12

Chiêm tinh Mặt Trời có thể đoán được tính cách và tương lai


Một nghiên cứu mới đây lại chứng minh rằng những hoạt động của Mặt Trời vào lúc chúng ta sinh ra thực sự có ảnh hưởng rất lớn.



ảnh minh họa

Nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học tại Na Uy đã thống kê dữ liệu nhân khẩu học từ 2 thế kỷ trở lại đây và kết hợp với dữ liệu quan sát Mặt Trời. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng những người không may mắn sinh ra vào thời điểm Mặt Trời hoạt động với năng lượng cao, có tuổi thọ trung bình thấp hơn 5 năm so với những người sinh ra vào thời điểm Mặt Trời hoạt động ổn định. Đồng thời hoạt động năng lượng cao của Mặt Trời cũng làm giảm khả năng sinh sản của phụ nữ.


Những người sinh ra vào thời điểm Mặt Trời hoạt động ở mức năng lượng cao có tuổi thọ thấp hơn 5 năm so với những người khác.

Các nhà khoa học cho biết rằng giai đoạn phát triển ban đầu của con người khi bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài, có thể ảnh hưởng đến cuộc sống sau này khi trưởng thành. Theo như giải thích, sự tiếp xúc với các bức xạ tia cực tím là một trong những nguyên nhân gây ra những sự thay đổi này. Vào những thời điểm Mặt Trời hoạt động mạnh thì các bức xạ tia cực tím này cũng tăng lên gấp nhiều lần.

Mặc dù vậy các nhà khoa học chưa tìm hiểu được nguyên nhân khiến các bức xạ gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người, đặc biệt là trong giai đoạn mới chào đời. Tuy nhiên có thể các bức xạ này gây ra sự biến đổi AND và làm tổn thương các tế bào. Đặc biệt trong giai đoạn mới phát triển, khả năng đề kháng của chúng ta trước các tác nhân bên ngoài còn rất yếu.


Biểu đồ hoạt động năng lượng của Mặt Trời qua các năm do NASA thống kê và dự đoán. Năng lượng cao tương đương với số lượng các vết đen nhiều.

Hoạt động năng lượng của Mặt Trời có thể quan sát bằng các vết đen trên bề mặt. Thường có chu kỳ 11 năm với 8 năm hoạt động ở mức năng lượng thấp và 3 năm hoạt động ở mức năng lượng cao. Không chỉ ảnh hưởng tới tuổi thọ, các nhà khoa học còn nhận thấy mức hoạt động năng lượng của Mặt Trời này còn ảnh hưởng tới sức khỏe, khả năng sinh sản và điều kiện kinh tế.

Ngày sinh có thể quyết định tính cách

Một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà tâm lý học tại đại học Semmelweis đã cho thấy mối liên quan giữa tính cách của một người và thời điểm mà người đó được sinh ra. Xenia Gonda là người đứng đầu cuộc nghiên cứu này cho biết “Chúng tôi vẫn chưa thể nói gì về các cơ chế liên quan. Tuy nhiên chúng tôi vẫn đang tiếp tục nghiên cứu mối liên quan giữa mùa sinh và những rối loạn tâm lý”.

Nghiên cứu chỉ ra rằng những tính chất của mùa khác nhau khi sinh ra có thể ảnh hưởng đến khả năng phát triển của một số mono amine nhất định trong cơ thể trẻ, ví dụ như dopamine và serotonin. Gonda cũng cho biết sự ảnh hưởng này kéo dài tới khi chúng ta trưởng thành và phần nào quyết định tính cách của một người.


Sinh ra vào các mùa khác nhau có thể ảnh hưởng đến tính cách của bạn.

Theo thống kê của cuộc nghiên cứu này, những người sinh ra vào mùa xuân có tính cách quy định bởi hyperthymic, đó là xu hướng vô cùng tích cực. Những người sinh ra vào mùa hè cũng có hyperthymic, tuy nhiên còn có tính khí mạnh mẽ được quy định bởi cyclothymic. Họ cũng có tậm trạng dễ thay đổi và không ổn định.

Những người sinh ra vào mua thu ít khi có tâm trạng chán nản, họ có tính tình khá ổn định. Trong khi đó những người sinh ra vào mùa đông rất khó để thấy hứng thú với một việc nào đó và thích độc lập.

Mặc dù vậy nghiên cứu này mới chỉ được tiến hành tại Hungary. Do đó ở những đất nước với văn hóa truyền thống khác rất có thể sẽ mang lại những kết quả khác.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)