Teen 24h 2009-07-16 17:53:00

Choáng: Những suy nghĩ của một 7X đời cuối về 9X ;;)


“Choáng” là từ ngắn gọn nhất để nói cảm nhận về thế hệ 9X (sinh năm 1990-1999).

Đối đáp… bổ củi

Các bạn 9X cứ nói thẳng tưng những gì mình nghĩ trong lòng mà không cần biết vị thế của mình là gì, câu nói của mình có làm tổn thương người khác hay không.

M. (sinh năm 1994) có thói quen ngủ nướng. Dù mẹ M. đã đặt báo thức cả đồng hồ bàn lẫn điện thoại di động nhưng cậu luôn tắt chuông ngủ tiếp. Lúc mẹ M. lên gác “hò” con trai dậy đi học khỏi trễ thì M. thản nhiên buông câu: “Làm gì mà gào to thế?”. Khi kể lại chuyện này, mẹ M. bảo: “Bọn nó giờ toàn thế đấy”.



Không hợp tính bố, L. (sinh năm 1992) và bố thường xuyên cãi nhau. Có lần, khi “chiến tranh” giữa hai bố con lên đến đỉnh điểm, L. đùng đùng tuyên bố muốn bỏ nhà đi. Bà ngoại khuyên: “L. ơi, mày bỏ nhà đi là hỏng người đấy cháu ạ”, tức thì L. đáp: “Hỏng người cũng được. Còn hơn ở lại cái nhà này thì thành thần kinh à!”.

Yêu: chơi hàng… sỉ

H. (sinh năm 1991, SV năm nhất một trường cao đẳng kinh tế ở Hà Nội) vừa chuyển đến nhà trọ được vài hôm thì xóm trọ đã thấy liên tục có hai chàng thay phiên nhau “điểm danh” ở nhà H.. Một chàng thì xưng với H. là chồng – vợ, còn chàng kia thì anh yêu – em yêu. Chàng nào đến cũng thấy ngả ngớn ăn ngủ ở nhà H.. Cứ chàng này vừa về khỏi thì H. lại nhắn tin hay gọi điện “điều” chàng kia đến. Mấy anh chị 8X cùng xóm trọ cứ mắt tròn mắt dẹt hỏi dò nhau: “Này, cái H. yêu một lúc hai thằng à?” rồi tự tìm câu trả lời: “Chắc thế mới đủ”.



Vài tháng sau chàng thứ ba xuất hiện, hai chàng kia thấy ít đến hơn. Chàng thứ ba này có lẽ mới là người mà H. kết nhất bởi chàng chăm sóc H. rất tận tình, thôi thì thổi nấu, dọn dẹp nhà cửa và giặt đồ cho nàng. Cảnh H. tắm ở bên trong và ríu rít trò chuyện với chàng đang giặt giũ ở ngoài trở thành chuyện cơm bữa. Chưa hết, H. còn tranh thủ tuồn luôn đồ cho chàng giặt trong lúc đang tắm, rồi lúc thì nhờ: “Chồng ơi, lấy cho em chai sữa tắm”, lúc thì: “Mình ơi, lấy giùm em cái bông tắm”, cứ mùi mẫn như vợ chồng mới cưới vậy.

Sống, một “đinh”, hai “nổi”

Một bộ phận 9X chỉ muốn mình được chú ý bằng mọi giá. Các bạn không ngần ngại thực hiện những chiêu khác lạ, cốt để thiên hạ có dịp biết mình là ai. Vài năm nay, chúng ta chứng kiến nhiều 9X chụp ảnh gợi cảm trưng lên blog để “câu” page view, rồi những 9X tuyên bố gây sốc trên báo chí và các diễn đàn để thành tâm điểm bàn luận.


Entry “rao bán” mình của bạn trai có nickname happy_together04


Mới đây, không biết có phải vì ảnh hưởng của trào lưu rao bán trinh trên mạng của một vài thiếu nữ phương Tây hay không mà ở VN lác đác một số nữ sinh cũng lên mấy trang web rao vặt, treo status trên nick chat, thậm chí “quảng cáo” trên blog để rao giá cái “ngàn vàng”.

Không chỉ các cô gái 9X mới đem “lần đầu tiên” đi bán. Một số chàng trai mới lớn cũng không ngần ngại biến mình thành món hàng trên một số trang web rao vặt. Với tiêu đề “Trai tân Hà Nội muốn abc”, một bạn trai lên mấy trang rao vặt để tự “quảng cáo” mình: “Em là trai tân 100%, đẹp trai, cao 1,73m, nặng 58kg, mong muốn được chị em có kinh nghiệm dẫn dắt hoặc các em gái để mình cùng tìm hiểu”, kèm theo là số điện thoại di động và địa chỉ email!

Với việc “rao” bản thân cùng với tên, số điện thoại và địa chỉ email, những bạn trẻ này thu hút sự chú ý của rất nhiều người về mình. Khi làm thế liệu các bạn có lường đến những hệ lụy? Hay các bạn nghĩ rằng mình chính là chủ nhân của mình nên muốn làm gì với bản thân, với cuộc đời mình là tùy ý?

Bạn đồng ý hay không đồng ý với những suy nghĩ trên đây của Thương Vũ về giới trẻ 9X? Hãy bày tỏ quan điểm của bạn và gửi về trang “Khi người ta trẻ”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)