Chuyện shock 2010-12-13 12:21:44

Choáng với quy trình quay bài của một "tập thể đoàn kết"


Khi trong một tiết kiểm tra, cả lớp "đoàn kết" cùng nhau quay bài…

Không còn tình trạng “phần ai nấy lo” nữa, bây giờ với tinh thần đoàn kết, tất cả teen trong lớp đã cùng nhau vượt qua những kì kiểm tra một cách “ngon lành” . Tất cả là nhờ quá trình chuẩn bị tài liệu một cách rất công phu.


Để có được điểm số cao mà không cần phải học bài nhiều thì công cuộc săn đề và giải đề được chia ra nhiều giai đoạn. Tất cả mọi thành viên trong lớp đều tham gia vào công cuộc này. Đừng nghĩ rằng chỉ có các môn xã hội thì teen mới đối phó. Hiện nay, từ tự nhiên đến xã hội, từ môn phụ đến môn chính… teen đều dùng chiêu này hết.


Giai đoạn 1: Điều tra, săn đề


Giả sử, 1 ngày nữa có bài kiểm tra môn Địa và nghe cô dặn là sẽ có rất nhiều đề. Thế là cuộc chiến săn đề của teen bắt đầu.


Trước tiên sẽ có vài bạn đi điều tra cô Địa đã dạy gồm những lớp nào, lớp nào kiểm tra trước. Khi đã biết được thông tin ấy, 1 nhóm teen sẽ cầm bút và sách vở chạy tới những lớp kia hỏi đề. Để cho nhanh chóng và có tính chính xác cao, lớp sẽ huy động lực lượng hỏi chi tiết từng đề gồm những câu nào. Khi đã nắm được hầu hết các đề thì teen bắt đầu giai đoạn thứ 2.


Nhờ những cuộc “làm ăn” này mà giữa các lớp trở nên cực kỳ thân thiết. Thậm chí teen vừa kiểm tra vừa lén lút đưa đề ra ngoài cho lớp kia vì tiết sau đến lượt lớp kia "lên chảo". Sau mỗi cuộc chiến như thế, nếu lớp kia làm bài thành công thì hai lớp sẽ có một cuộc giao lưu với nhau. Vì thế ta sẽ không ngạc nhiên khi thấy người lớp này vô tư đi ra đi vô lớp kia, cười đùa tự nhiên như ở lớp mình vậy.



Giai đoạn 2: Giải đề, chuyền đáp án


Khâu này rất quan trọng. Tất cả đề sẽ được đưa cho những bạn học giỏi môn đó. Những câu dễ thì teen chia nhau ra tìm kết quả còn những câu khó thì những bạn giỏi sẽ làm. Đừng tưởng rằng những bạn học giỏi sẽ không tham gia vào công cuộc này, vì điểm số, vì những áp lực…khiến cho những bạn ấy buộc phải làm như vậy.


Nếu tiết kiểm tra quá gấp rút thì teen sẽ làm những dàn ý và chép đáp số với những môn trắc nghiệm, teen thông minh hiểu rằng thầy cô thường đổi đáp án lộn xộn nên sẽ không chép đáp số A, B, C, D nữa mà ghi hẳn kết quả. Sau khi bài giải đã được hoàn chỉnh, teen thay nhau chép tài liệu lên bất cứ chỗ nào có thể. Và giai đoạn tiếp theo là một giai đoạn mang tính quyết định cao.


Giai đoạn 3: Phao


Đây là giai đoạn mang tính rủi ro nhưng để có được điểm cao thì teen sử dụng tất cả các loại “phao cứu hộ”. Nếu như teen nào nhớ đáp án thì nhanh tay chép vào bài làm của mình và sau đó đi bày cho những teen khác. Vì một khi đã lộ ra thì chắc chắn thầy cô sẽ điều tra tới cùng, khi đó hậu quả sẽ rất nặng nề. Vậy nên chuyện truyền đáp án cho nhau phải diễn ra bí mật, khéo léo và có sự thống nhất của hai bên thì mới trót lọt được.


Với những môn trắc nghiệm thì việc chuyền đáp án rất dễ nhưng với những môn tự luận thì buộc teen phải sử dụng “phao” kiểu khác như là photo, chép vào điện thoại, giấu trong túi áo… và đọc cho nhau chép

Tạm kết


Kiểu quay bài như thế này chỉ có thể áp dụng được trong các kì kiểm tra 1 tiết hoặc 15 phút chứ không thể dùng trong các kì thi học kì vì đa số những kì thi này là tập trung và phân chia ra theo số báo danh. Cách đối phó với bài kiểm tra như vậy thật sự không tốt cho teen chút nào. Nó sẽ dẫn đến hậu quả ỷ lại, dẫn đến lười biếng, không chịu học hành mà chỉ mong đợi vào tài liệu. Cho nên teen chúng ta tốt nhất không nên tham gia nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)