Chuyện lạ 2013-05-04 04:07:20

Choáng với tòa nhà hình của quý và quần đùi ở Trung Quốc :))


[size=6]Xét về khía cạnh nghệ thuật, tòa nhà được xây dựng theo triết lý "trời tròn, đất vuông", nhưng với hình dáng đầy liên tưởng, ai cũng nghĩ nó giống một chiếc "của quý" cỡ "khủng" hơn cả.[/size]
Tuần báo People's Daily -  cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc mới đây đã khiến dư luận phải bất ngờ về tòa nhà trụ sở chính của mình.


Tòa nhà có hình dáng khơi gợi tại thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 5/2014.


Tọa lạc tại một quận phía Đông thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc, tòa nhà cao 150 mét đã khơi gợi nhiều liên tưởng bởi hình dáng tế nhị của nó. Ngày 11/4 vừa qua, người ta vừa mới gắn thêm bộ khung chờm ra ở phần chóp nhà khiến ai cũng đều nhận thấy tòa nhà này trông giống như một chiếc… "của quý" khổng lồ.


Phần chóp khơi gợi đầy liên tưởng.


Tòa nhà do kiến trúc sư Zhou Qi thiết kế, ông là giáo sư kiến trúc tại trường Đại học Đông Nam, tỉnh Giang Tô. Hiện tòa nhà vẫn đang trong quá trình xây dựng và dự tính sẽ hoàn thành vào tháng 5/2014.

Giải thích về ý tưởng của mình, giáo sư Zhou cho biết tòa nhà mang hơi thở của triết lý Trung Quốc cổ đại, đó là "thiên viên địa phương", được hiểu nôm na là trời tròn, đất vuông. Vì vậy, mà chóp tòa nhà có hình trụ, phần còn lại được thiết kế theo dáng hơi vuông. Lý giải thêm về phần khung nhô thêm ở trên nóc tòa nhà, ông Zhou lấy ý tưởng từ cây anh đào, tượng trưng cho tính cách con người Trung Quốc. "Cách thể hiện của chúng tôi hơi khác thường so với lối kiến trúc hiện đại mà người dân vẫn quen thuộc.", ông nói.


Theo giáo sư Zhou, tòa nhà mang ý nghĩa nghệ thuật rất lớn và có đôi chút khác thường.


Cùng với sự xuất hiện tòa nhà có biệt danh "quần đùi" một thời đầy thị phi của Trung tâm Truyền hình Trung Quốc (CCTV), nhiều người đã liên tưởng tới thuyết cân bằng âm - dương của người Trung Quốc cổ xưa trong đó tòa nhà "quần đùi" là âm, còn tòa nhà "của quý" khổng lồ chính là dương.


Tòa nhà "Quần đùi" của CCTV.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)