Chuyện shock 2012-12-31 05:57:00

CHÚ RẮN THÔNG MINH


[size=7]Khoảnh khắc hiếm gặp: Rắn con cuộn chặt mỏ "kẻ săn mồi"[/size]
Để tránh trở thành “miếng mồi ngon” cho chú diệc, một con rắn đã chống trả lại bằng cách cuộn chặt thân mình xung quanh cái mỏ con diệc.

Khoảnh khắc hiếm gặp này được nhiếp ảnh gia 35 tuổi Peter Brannon chộp được tại Khu đầm lầy The Green Cay nằm tại bang Florida của Mỹ. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã và là địa điểm chụp ảnh lý tưởng của những thợ ảnh chuyên nghiệp.
 

Con rắn tìm mọi cách để không bị ăn thịt



Khi đó, Peter đang quan sát một chú diệc xanh tìm kiếm thức ăn quanh một khu đầm lầy yên tĩnh thì con diệc đột ngột mổ mạnh và quắp lên một con mồi là một chú rắn đang bò trong cỏ. Có thể con diệc cho rằng con rắn cũng “dễ xơi” như bao lần săn mồi khác, tuy nhiên, nó đã nhầm. Để không trở thành một “bữa ăn nhanh” của con diệc, con rắn đã đã cuộn chặt thân mình vào cái mỏ của con diệc để tìm cơ hội cắn lại kẻ săn mồi.
 
Peter cho biết thông thường loài diệc xanh này thường ngồi một chỗ và tránh tạo ra tiếng động để chờ con mồi tới gần. Ngày hôm đó, con diệc trông có vẻ hiếu chiến hơn thường lệ. Đến gần hơn Peter phát hiện ra một con rắn đang quằn quại cuộn tròn và di chuyển xung quanh chiếc mỏ dài tới hơn 30 cm của con diệc. Nó nhảy lên nhảy xuống và phải mất tới 15 phút thì con rắn mới chịu bỏ cuộc.
 

Nó cuộn chặt cái mỏ con diệc không cho con diệc có cơ hội há mỏ ra

 

Con diệc cũng ra sức chống lại con rắn


Vị nhiếp ảnh gia thuật lại: “Con diệc thay đổi chiến thuật bằng cách đập mạnh đầu của nó xuống với mục đích đập con rắn xuống đất cho tới khi con rắn dần kiệt sức. Cuối cùng, khi con rắn thôi không chống chọi nữa thì con diệc nuốt chửng con mồi như thể đây là sợi mỳ spaghetti cuối cùng để thưởng thức”.

 


Phải mất tới 15 phút con rắn mới chịu bỏ cuộc và bị con diệc hạ gục


 

Khu đầm lầy The Green Cay là nơi trú ngụ cho rất nhiều loại động vật hoang dã như chim ưng, cá sấu Mỹ, vạc và các loại thủy cầm đủ mọi hình dáng kích thước.
“Cho dù nơi đây có rất nhiều loại vật sinh sống thì tôi cũng không hi vọng là mình có thể được chứng kiến khoảnh khắc hài hước, thú vị như thế này”, Peter chia sẻ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)