Nghệ thuật - blog 2010-01-07 08:03:55

Chửi cả làng Vũ Đại…


Bức xúc của 1 blogger người Đà nẵng. Theo tui thì chuyện bức xúc, chuyện để chửi thì nói cả tháng cũng ko hết. Ở đâu rồi cũng có chuyện này chuyện nọ cả, mấy chuyện này để tám trên bàn nhậu thì rôm rả phải biết , rồi đâu cũng vào đó



Mỗi lần từ nhà tôi đi ra khoảng 21 bước Mỹ Tâm, tương đương 16 bước Hồ Ngọc Hà, ngang qua chỗ ấy, lại gặp một mùi hương rất lạ, nhẹ nhàng và thuần khiết. Mãi không biết hương ấy từ đâu bay ra. Sáng nay vợ tôi bảo, mấy cây ngọc lan đã nở. Mới biết đi trên đường mình đã bỏ qua nhiều thứ đáng ra phải biết, vì nó giúp mình thanh thản, trong khi lại thấy nhiều thứ đáng ra đừng biết để khỏi chuốc vào thân sự bực mình.

Cả tháng nay, trên đường phố Đà Nẵng bandroll chăng đầy ngang đường, sắc màu lòe loẹt, chữ viết cứ như thư pháp lại còn đánh bóng tô màu, nhìn mãi chỉ thấy rõ logo của các nhà quảng cáo, còn nội dung chính có dừng xe lại mới “dịch” ra được là “Tháng bán hàng khuyến mãi TP Đà Nẵng năm 2009″. Nghĩ nó quảng cáo mà sợ họ đọc được đi. Khẩu hiệu khuyến khích mua hàng Việt nhất định phải là của nhà nước. Của nhà nước nên không ai kiểm tra. Ngu thế. Bực cả mình. Chẳng biết chửi ai, chẳng lẽ chửi cả làng Vũ Đại!



Cũng trên những con đường đó, trên mỗi thân cây, cột điện cũng treo đầy panô quảng cáo. Trong đó có cửa hàng Thế giới di động mới khai trương ở 66 Nguyễn Văn Linh. Vì thằng Minh nhờ mua cái máy điện thoại nên mới vô, cũng ham là thấy quảng cáo điện thoại sale of đến 49%, pin sale 66%.

Vào, thấy nó ghi giá cao hơn các nơi khác, hỏi đã sale chưa, nó bảo rồi. Hỏi rồi sao vẫn chừng này mà bảo giảm 49%, nó đáp, là vì các loại máy này đã giảm bình quân 49% so với khi mới ra đời.

Kiên nhẫn hỏi tiếp, pin nào giảm 66%, nó chỉ vào các loại pin thuộc về dòng máy…không ai dùng. Mẹ kiếp quảng cáo!

Lên ga, phía ngoài thấy nó đề cái bảng:



Thắc mắc, hỏi, thế thằng già mà thấp thì có được gọi là trẻ em, còn trẻ em mà cao thì có được gọi thằng già? Mụ ngồi bàn giải đáp đang buôn chuyện ngẩng lên đáp gọn: Hỏi đài!

Nhưng bên trong nó lại viết: Trẻ em từ 5 đến 10 tuổi mua nửa vé, từ 10 tuổi trở lên mua cả vé. Một bên quy định tuổi, một bên quy định chiều cao, là sao? Lại ra hỏi, con mụ đó lại chỉ đi hỏi đài.

Cũng chẳng biết chửi ai, chẳng lẽ lại chửi cả làng Vũ Đại?

Muốn trốn đi đâu đó, nhưng ra Hà Nội lại sợ người Tràng An thanh lịch đi cướp hoa, vô Sì Goòng thì sợ lô cốt…

Sống stresssss thế này thì sống sao nổi. Sang Iraq coi có thằng nào thuê đánh bom liều chết không?

(blog Thinhbabel)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)